น้องแน็ท ศิริพงษ์ กับเอกลักษณ์ที่ไม่เคยเห็นใน The Voice Kids

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งได้แชมป์ไปหมาดๆ เลยกับรายการ The Voice Kids ซีซั่น 5 ที่ปีนี้แชมป์คือหนุ่มน้อยวัย 14 ปี น้องแน็ท ศิริพงษ์ จากทีมติ๊ก ชีโร่ เจ้าของน้ำเสียงและมาดเพื่อชีวิต จนชนะใจทั้งโค้ชทั้งคนดู ได้รับคะแนนโหวตไปถึง 81% ลองไปดูหน่อยว่าเด็กคนนี้มีดียังไง

น้องแน็ท ศิริพงษ์

น้องแน็ท ศิริพงษ์ ศิลปินรุ่นเล็กแต่ไม่ธรรมดา

 

น้องแน็ทเป็นเด็กชายวัย 14 ปีจากจังหวัดอุดรธานี เขาเรียนรู้การเล่นดนตรีด้วยตัวเองและร้องเพลงกับกีตาร์คู่ใจเพื่อหารายได้เสริม จนทำวงดนตรีขึ้นมากับเพื่อนๆ และมีแฟนคลับติดตามอยู่จำนวนหนึ่งจากการตระเวนเล่นคอนเสิร์ต จนน้องได้มาประกวดเดอะวอยซ์ ประเดิมรอบแรกที่ทำให้โค้ชกดหันกันแทบไม่ทันด้วยเพลง เรื่องขี้หมา ของ Y Not 7 ด้วยน้ำเพลงมีความเป็นเพื่อชีวิต และมีลูกเล่น ทำให้คลิปรอบนั้นยอดวิวสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของรายการเดอะวอยซ์คิดส์

 

ในรอบน็อคเอ๊าต์ น้องแน็ทร้องเพลง คืนรัง โดยเค้นเอาจิตวิญญาณความเป็นเพื่อชีวิตมาเต็ม ทำเอาโค้ชรัดเกล้าน้ำตาไหลไปกับอารมณ์ของน้องเลยทีเดียว และทำให้ยอดวิวของคลิปนี้ขึ้นไปถึงเกือบสิบล้านวิวภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

 

ในรอบไฟนอลนั้น น้องแน็ทร้องเพลง แม่ ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้เค้นพลังเหมือนกับรอบก่อนๆ แต่อารมณ์ที่น้องสื่อสารนั้นออกมาดีจนคนดูแทบจะน้ำตาไหลตาม ทำให้เขาชนะใจคนดูไปเต็มๆ โดยได้คะแนนถล่มทลาย แถมยังเป็นคนแรกด้วยนะที่นำเพลงเพื่อชีวิตมาเป็นจุดเด่นในการประกวดของตัวเอง

 

แม้จะอายุแค่ 14 ปี แต่ความสามารถทางดนตรีโดดเด่นขนาดนี้ เชื่อว่าน้องจะเป็นที่จับตามองของหลายๆ ค่ายเพลงแน่ๆ ขอเอาใจช่วยให้น้องแน็ทเป็นศิลปินที่โด่งดังและมีคุณภาพในอนาคตนะคะ

 

เรามาย้อนดูกันดีกว่าว่าแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์ปีก่อนๆ มีใครบ้างและแต่ละคนมาในสไตล์ไหน

เริ่มที่แชมป์ซีซั่น 1 น้องออย-กุลจิรา ทีมโค้ชปาน-ธนพร เจ้าของน้ำเสียงทรงพลัง แนวเพลงที่น้องออยร้องจะเป็นแนวเพลงสากลที่โชว์พลังเสียง จนชนะใจคนดูในที่สุด

แชมป์ซีซั่น 2 น้องบุ้งกี๋-พรสวรรค์ จากทีมสุเมธแอนด์เดอะปั๋ง สาวน้อยน้ำเสียงไพเราะ ที่มีความสดใสน่ารัก และมีการยิงมุกตลกบนเวที ที่ทำให้เธอครองใจคนดูไปเพียบ

ซีซั่น 3 น้องอาย-นันทริกา สาวน้อยเสียงมีเอกลักษณ์ มาดกวนนิดๆ บอยหน่อยๆ และรอยยิ้มสดใส ทำให้ครองใจคนดูไปได้ไม่ยากเลย

ซีซั่น 4 น้องเพชร-เจษฎา หนุ่มน้อยที่มากับน้ำเสียงนุ่มๆ ในแนวเพลงสตริง น้ำเสียงหล่อๆ ฟังแล้วละลาย คว้าใจคนดูจนต้องโหวตให้เลยทีเดียว

ภาพจาก The Voice Kids Thailand

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กระแสจากเวที แข่งขันร้องเพลง มาแรงจนต้องตามดู!!

The Mask Singer SS1 ร้องเพลงประจำตัวของ เจ๊เปาบางพลี งานนี้จะเกิดอะไรขึ้น

Feoh Presents 2017 BANGKOK SUPER LIVE รวมศิลปินดังสร้างความมันบนเวที

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up