ซีรี่ส์เกาหลียุคบุกเบิก เรื่องไหนคือเรื่องแรกในความทรงจำ?

Alternative Textaccount_circle
event

ใครๆ ก็ติดซีรี่ส์เกาหลี แล้วจำได้ไหมว่าซีรี่ส์เกาหลีเรื่องไหนนะที่ทำเอาเราติดงอมแงมจนไม่เป็นอันกินอันนอน ถ้านึกไม่ออก สุดฯ จะพาไปย้อนอดีตกับ ซีรี่ส์เกาหลียุคบุกเบิก ไปดูกันซิว่า เรื่องไหนที่ทำให้เราหลงรัก 

 

ซีรี่ส์เกาหลียุคบุกเบิก ในความทรงจำ

 

Autumn in My Heart รักนี้ชั่วนิรันดร์ เรื่องราวการผิดฝาผิดตัวระหว่างเด็กสาว กับความรักระหว่างพี่น้องที่เขาคิดมาตลอดว่าเป็นสายเลือดเดียวกัน แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับไม่ใช่ จึงได้ก่อตัวเป็นความรักในที่สุด และตอนจบสุดแสนจะดราม่าที่นางเอกป่วยเป็นลูคิเมียและต้องตาย บอกเลยว่าเรื่องนี้นี่แหละเป็นต้นกำเนิดของคำว่า “พี่ชาย~” ที่นำมาเล่นกันจนทุกวันนี้ เรื่องนี้ซึ้งมาก ยิ่งตอนจบยิ่งน้ำตาท่วมห้อง พูดเลย แถมนักแสดงก็ดี๊ดี ทั้ง ซงซึงฮย็อน, ซองเฮเคียว และ วอนบิน

ซีรี่ส์เกาหลียุคบุกเบิก

Full House สะดุดรักที่พักใจ ผลงานของ เรน และ ซองเฮเคียว ที่ทำเอาสาวๆ ทั้งเมืองอิจฉาอยากเป็นนางเอกกันเป็นแถว ก็แหม พระเอกซุป’ตาร์มาดกวน แถมยังดูแลเทคแคร์ดี๊ดี เนื้อเรื่องก็สนุก ชวนติดตาม แถมมีการมาถ่ายทำที่ประเทศไทยด้วย ช่วงนั้นใครไม่ได้ดูเรื่องนี้คือเชยอะ ขอบอก

ซีรี่ส์เกาหลียุคบุกเบิก

Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกดรามาผสานความสนุกสนานซึ่งดัดแปลงมาจากการ์ตูนสุดฮิตของเกาหลี เรื่องราวของเจ้าชายที่ต้องแต่งงานกับหญิงที่ตัวเองไม่ได้รัก เพื่อสืบทอดความมั่นคงของราชวงศ์ แต่ในท้ายที่สุดก็เกิดเป็นความรักต่อกัน โดยเรื่องนี้ได้รวบรวมนักแสดงดาวรุ่งในยุคนั้นอย่าง ยุนอึนฮเย, จูจีฮยอน, คิมจีฮุน และ ซงจีฮโย

แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง กลายเป็นซีรี่ส์ประวัติศาสตร์ที่คนติดกันงอมแงม เรื่องราวชีวิตของซอ จังกึม  หมอหลวงคนแรกที่เป็นสตรีในราชวงศ์โชซ็อน แก่นเรื่องหลักก็คือ ความอดทน และการแสดงออกวัฒนธรรมเกาหลี รวมทั้งตำรับอาหารและการแพทย์ในราชสำนักเกาหลี รับบทโดย อียองเอ เรื่องนี้ทำให้ทรงผมถักเปียคาดศีรษะกลายเป็นทรงยอดฮิต ถึงขั้นเรียกว่า “ทรงแดจังกึม” หรือ “ทรงซังกุง” เลยนะจะบอกให้

Coffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ การประชันบทบาทของ กงยู กับ ยุนอึนฮเย เป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ปลอมตัวเข้าไปเป็นพนักงานในร้าน กาแฟของเจ้าของร้านหนุ่มสุดหล่อซึ่งก่อให้เกิดความรักขึ้นในเวลาต่อมา เรื่องนี้อึนฮเยแต่งเป็นเด็กผู้ชายแล้วเท่มากๆ ส่วนกงยูอปป้าก็หล่ออบอุ่นน่าเข้าใกล้ สนุกและดีต่อใจจริงๆ

ภาพจาก tumbblogr.com , aminoapps.com , www.yan.vn , hand8heart.wpblog.jp , live-yourlife.hatenablog.com

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 ซีรี่ส์เกาหลีรีเมค เวอร์ชั่นไทยอินเท่าต้นฉบับไหมนะ

8 นางเอกซีรี่ส์เกาหลี ที่เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปมาก่อน

ย้อนวัย…ซีรีส์รักใสๆ ชีวิตในโรงเรียน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up