10 ละครสยองขวัญ ในความทรงจำ นึกถึงทีไรขนลุกทุกที

Alternative Textaccount_circle
event

คนไทยกลัวผี แต่ก็ชอบเรื่องลี้ลับ โดยเฉพาะ ละครสยองขวัญ บ่นไปงั้นแหละว่ากลัว แต่ก็ดูอยู่ดี เรามาย้อนอดีตกันหน่อยดีกว่าว่ามีละครเรื่องไหนอยู่ในความทรงจำถึงขั้นหลอนจนนอนไม่หลับกันบ้าง

 

10 ละครสยองขวัญ ในความทรงจำ

 

ตุ๊กตา “หนูอยากกลับบ้าน…” แค่ได้ยินอินโทรขึ้นมาก็หลอนจนขนลุกแล้ว ละครเรื่องนี้ถูกฉายทางช่อง 7 ตอนปี 2531 เป็นเรื่องราวของของตุ๊กตาตัวหนึ่งที่มีวิญญาณของเด็กชาวเขมรที่โดนหลอกมาขายแรงงานสิงอยู่ เมื่อตุ๊กตาถูกนำมาขายก็พยายามที่จะสื่อสารไปยังเด็กที่เป็นเจ้าของเพื่อให้มาช่วย กลายเป็นตุ๊กตาผีสิงที่ขยับได้ พูดคุยได้ แถมละครเรื่องนี้สร้างตอนที่ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่หลับตา-ลืมตาได้กำลังฮิตพอดี ทำให้หลายคนกลัวตุ๊กตาแบบนี้ไปเลย นี่แว่วมาว่าทางกันตนาจะนำมาสร้างใหม่ มาดูกันซิว่าจะหลอนสู้ยุคนั้นได้มั้ย

ละครสยองขวัญ

สุสานคนเป็น เรื่องราวของผีคุณนายลั่นทมที่ด้วยความรักและความแค้นทำให้วิญญาณยังไม่ยอมไปไหน คอยทำลายคนที่ทำร้ายตนและปกป้องคนที่ตนรัก ถึงขนาดสุดท้ายกักขังคนรักที่ใจร้ายไว้กับโลงศพตัวเอง ความหลอนอยู่ที่โลงแก้วที่มีร่างของคุณนายลั่นทมตั้งอยู่กลางบ้าน แถมวิญญาณก็คอยตามหลอกหลอน เรื่องนี้ถูกสร้างมาแล้วถึง 5 ครั้ง แต่เวอร์ชั่นที่หลอนที่สุดยกให้เวอร์ชั่น ปี 2534 ที่ แก้ว-อภิรดี มารับบทคุณนายลั่นทม กับเวอร์ชั่น 2545 ที่ได้ แอน-สิเรียม มารับบทเดียวกัน

ละครสยองขวัญ

ศีรษะมาร ฉายทางช่อง 7 ในปี 2536 จนปัจจุบันยังไม่มีผู้จัดเจ้าไหนยอมรีเมคสักที เป็นความหลอนติดตาที่บอกเลยว่าไม่กล้าออกจากบ้าน เรื่องราวของ คุณปี๋ สาวเปรี้ยวที่มีชีวิตอยู่โดยไร้ร่าง แต่มีคุณลุงนักวิทยาศาสตร์คอยสร้างน้ำยาชุบชีวิตให้ แต่ก็ไม่สามารถทำให้ร่างคงสภาพอยู่ได้ เธอจึงต้องดูดเลือดมนุษย์เพื่อรักษาสภาพร่าง และออกหาเหยื่อในเวลากลางคืน ผลงานการแสดงสุดหลอนของ ชฎาพร รัตนากร

ห้องหุ่น เพิ่งปัดฝุ่นสร้างใหม่เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา แต่บอกเลยนะว่าเวอร์ชั่นก่อนคือที่สุดของความหลอน เป็นเรื่องราวของอาจารย์ช่างปั้นหุ่นขี้ผึ้ง ที่พอปั้นหุ่นเสร็จเมื่อไหร่ คนที่เป็นแบบต้องมีอันเป็นไปทุกราย และวิญญาณก็เข้ามาสิงอยู่ในหุ่น ทำให้หุ่นขยับเขยื้อนและมีชีวิตในตอนกลางคืน หลอนจริงอะไรจริง โดยเฉพาะตอนที่ได้ยินเสียงเก้าอี้โยกของท่านเจ้าคุณ พูดเลย อยากวิ่งร้องไห้ไปหาแม่มากๆ

บ่วง ไม่ว่าจะทำกี่รอบก็หลอนทุกครั้ง กับ ผีอีแพง ที่มีทั้งความรักความแค้น เห็นทีไรก็หลอนทุกที ไม่ว่าจะเป็นสมัยที่ หมู-พิมพ์ผกา เล่นไว้เมื่อปี 2535 หรือจะเป็นเวอร์ชั่น นุ่น-ศิรพันธ์ ที่เล่นไว้เมื่อปี 2555 พูดกันตรงๆ นะ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับความรักความแค้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือผีอีแพงหลอนติดตามาก-ก-ก

 

ติดตามอีก 5 เรื่องที่หน้าถัดไปค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up