60 ยังแจ๋ว! พี่เบิร์ด-ธงไชย กับคอนเสิร์ตที่ไม่(เคย)ธรรมดา!!

Alternative Textaccount_circle
event

เห็นว่า พี่เบิร์ด-ธงไชย เพิ่งจะให้สัมภาษณ์ไปว่ากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับคอนเสิร์ตหลังจากห่างหายไป 2 ปี ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าพี่เบิร์ดเป็นแวมไพร์หรือเปล่า 60 ปีแล้วแรงยังดีไม่มีตก ยังเล่นคอนเสิร์ตที่ทั้งร้องทั้งเต้นไหวอีก แถมตั้งแต่เข้าวงการมา พี่เบิร์ดมีคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบไปแล้วถึง 34 ครั้ง! ไม่นับทัวร์คอนเสิร์ตนะ สุดฯ เลยขอยก 5 คอนเสิร์ตสุดประทับใจมาให้ดูกันหน่อย

 

พี่เบิร์ด-ธงไชย กับ 5 คอนเสิร์ตในความทรงจำ

 

คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด ครั้งที่ 5 ตอน ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด จัดแสดงในปี 2534 เป็นคอนเสิร์ตที่จัดมากถึง 29 ครั้ง เป็นคอนเสิร์ตที่มีรอบการแสดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ มีผู้ชมถึง 58,000 คน มีแขกรับเชิญคือ ลำตัดแม่ประยูร และ สโมสรผึ้งน้อย เป็นคอนเสิร์ตทิ้งท้ายก่อนที่พี่เบิร์ดจะขอหยุดพักงานในวงการบันเทิงชั่วคราวเป็นเวลา 2 ปี

พี่เบิร์ด-ธงไชย

 

คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 7 ตอน อโรคยา จอมยากับยาใจ แสดงในปี 2543 คอนเสิร์ตครั้งนี้มาในรูปแบบละครเพลง มีนางเอก 2 คนคือ นัท มีเรีย และ นิโคล เทริโอ และมีแขกรับเชิญสมทบคือ เสนาหอย, กอล์ฟ -เบญจพล, หมู-กลศ, ไมเคิล ตั๋ง, ปวันรัตน์ นาคสุริยะ และไพฑูรย์ (คนหน้าขาว) จัดการแสดงถึง 20 รอบ มีผู้ชมถึง 40,000 คน ถือเป็นมิติใหม่ของคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดเลยก็ว่าได้ แถมเพลงในคอนเสิร์ตก็เป็นเพลงใหม่ทั้งหมดด้วย ตอนนั้นใครไม่ได้ดูคือพลาดมากๆ

พี่เบิร์ด-ธงไชย

คอนเสิร์ต ฟ.แฟน FUN FAIR จัดในปี 2546 ช่วงนั้นเพลง แฟนจ๋า กำลังดังมากถึงมากที่สุด พี่เบิร์ดเลยจัดคอนเสิร์ตมันๆ โดยมีแขกรับเชิญเป็น 3 สาวที่ร่วมฟีดเจอริ่งกันในเพลงนี้มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตด้วย นั่นคือ จินตรา พูนลาภ, แคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย เรียกว่าจัดเต็มความสนุกด้วยเพลงที่ดัดแปลงเป็นภาษาถิ่นทั้ง 4 ภาคเลยทีเดียว ทำให้เราเห็นสามสาวในมุมใหม่ๆ มากขึ้นด้วย

พี่เบิร์ด-ธงไชย

คอนเสิร์ตเบิร์ดอาสาสนุก ในปี 2554 คอนเสิร์ตนี้จัดขึ้น 2 ครั้ง คือช่วง 25-27 กุมภาพันธ์ ซึ่งรอบ 14.00 น. ของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ จัดเป็นรอบการกุศลเพื่อสมทบทุนการก่อสร้างอาคาร “ภูมิสิริมังคลานุสรณ์” โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีแขกรับเชิญ คือ คริส หอวัง, สินจัย เปล่งพานิช และหนึ่งธิดา โสภณ จากนั้นก็ได้รับเสียงตอบรับดีมากๆ จึงจัดรอบอังกอร์ขึ้นอีกในวันที่ 19–21 สิงหาคม 2554 คราวนี้แขกรับเชิญแน่นกว่าเดิมอีก เช่น ปาล์มมี่, ใหม่ เจริญปุระ, อ้อม-สุนิสา, ตุ๊กกี้ ชิงร้อย, ญาญ่า-อุรัสยา และ แจ๊ส ชวนชื่น

คอนเสิร์ตขนนกกับดอกไม้ Secret Garden ในปี 2556 เป็นคอนเสิร์ตครบรอบ 30 แกรมมี่ โดยคอนเสิร์ตนี้จัดแขกรับเชิญสาวๆ มาเพียบ ทั้ง ดา เอ็นโดรฟิน เป็นตัวแทนของกุหลาบดำ, ลุลา กันยารัตน์ เป็นตัวแทนของดอกเดซี, นิว-จิ๋ว เป็นตัวแทนของดอกกล้วยไม้ และชมพู่ อารยา เป็นตัวแทนของดอกโบตั๋น ซึ่งงานนี้เราจึงได้เห็นชมพู่ร้องเพลงจริงจังเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษคือ แอม-เสาวลักษณ์ และเจ้าของเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร อย่าง หญิงลี ศรีจุมพล อีกด้วย

เห็นมั้ยว่าคอนเสิร์ตของพี่เบิร์ดไม่เคยธรรมดา เรามาลุ้นกันดีกว่าว่าคอนเสิร์ตครั้งใหม่จะสนุกแค่ไหน และในวัย 60 พี่เบิร์ดจะยังฟิตเปรี๊ยะเบอร์ไหน

ข้อมูลและภาพจาก wiki : คอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ , wiki : คอนเสิร์ตขนนกกับดอกไม้

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

50+ ยังแจ๋ว 5 พระเอกแวมไพร์ พันปีก็ฆ่าไม่ตาย!

8 ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตไทย บัตรขายหมดเกลี้ยง !!

จัดเต็ม!! 8 คอนเสิร์ตช่วงนี้ ที่เห็นแล้วถึงกับกระเป๋าตังสั่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up