สรุปข่าว T.O.P Bigbang ครบ จบทุกประเด็น

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นประเด็นใหญ่กันมาหลายวันเลยกับกรณีของแร็พเปอร์หนุ่ม T.O.P Bigbang ที่เพิ่งจะเข้ากรมรับใช้ชาติไป ซึ่งเขามีคดีความเรื่องการใช้สารเสพติดอย่างกัญชา ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย จนเรื่องราวบานปลายใหญ่โต ถ้าใครตามไม่ทัน สุดฯ จะสรุปให้ค่ะ

 

สรุปข่าว T.O.P Bigbang

 

เรื่องมันเริ่มต้นมาจากเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีเด็กสาววัย 21 ปีคนหนึ่งซึ่งเป็นเด็กฝึกในค่าย YG Entertainment ถูกควบคุมตัวในข้อหาใช้สารเสพติดและมีกัญชาในครอบครอง ในการสอบสวนเธอให้การว่าท็อปร่วมสูบกัญชากับเธอ 3 ครั้ง หลังจากนั้นช่วงเดือนเมษายน ตำรวจเรียกท็อปมาสอบปากคำ ซึ่งเขาให้การปฏิเสธว่าเขาไม่ได้สูบกัญชา เป็นเพียงบุหรี่ไฟฟ้าเท่านั้น

แต่หลังจากผลตรวจออกมา ปรากฏว่าผลเป็นบวก คือมีสารตกค้างจากการใช้กัญชาในร่างกาย และมีการเปิดเผยว่าเขาเคยใช้กัญชาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีการยืนยันว่าเขาใช้กัญชาต่อเนื่องหรือเปล่า เขาจึงถูกตั้งข้อหาเสพย์ยาเสพติดผิดกฎหมาย และในที่สุดเขาก็ให้การรับสารภาพว่าเขาเคยใช้กัญชาจริง ซึ่งเขาบอกว่าเขาสูบกัญชาเพียง 2 ครัั้ง หลังจากนั้นในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดของท็อปก็ได้แถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการออกมา ใจความว่า

“ประการแรกเลย เราอยากกล่าวขอโทษ
หลังจากมีการยืนยันแล้ว เรารู้ว่าชเวซึงฮยอน (ชื่อจริงของT.O.P) ได้ยอมรับข้อกล่าวหาในการสูบกัญชาก่อนเข้าเกณฑ์ทหารผ่านกระบวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างที่เขากำลังรับใช้ชาติและทบทวนการกระทำของตัวเองหลังจากนั้น เราอยากขอโทษอีกครั้งที่ทำให้คนมากมายต้องเป็นห่วง”

T.O.P

 

หลังจากนั้นท็อปก็ได้เขียนจดหมายขอโทษด้วยลายมือตัวเอง ใจความว่า

“ชเวซึงฮยอนครับ
ก่อนอื่นเลยผมอยากจะขอโทษอย่างจริงใจจากก้นบึ้งของหัวใจของผม ที่สร้างความผิดหวังอย่างใหญ่หลวงและก่อปัญหาให้กับหลายๆ คนจากความผิดพลาดครั้งใหญ่ของผม

ผมรู้สึกละอายใจในตัวเองเกินกว่าที่จะมายืนต่อหน้าทุกคนและขอโทษ…ผมไม่มีข้อแก้ตัวและรู้สึกเสียใจ รวมถึงกลัวทุกอย่างมากๆ เพราะฉะนั้นผมจึงเขียนความรู้สึกของผมด้วยถ้อยคำอย่างระมัดระวัง

ด้วยเหตุการณ์นี้ทั้งประชาชนหลายๆ คน รวมไปถึงเมมเบอร์ของผมค่ายของผม แฟนๆ และครอบครัวที่รักผม ผมได้สร้างบาดแผลที่รักษาไม่ได้ให้กับพวกเขา และผมเชื่อว่าผมสมควรถูกลงโทษด้วยการลงโทษทุกรูปแบบที่เหมาะสม หัวใจของผมเจ็บปวดมาก และผมก็รู้สึกผิดหวังมากๆ ในตัวเอง ผมจะสำนึกผิดและสำนึกผิดครั้งแล้วครั้งเล่าเป็นพันๆ ครั้งและสำนึกมันอย่างจริงใจ

จะไม่มีความผิดพลาดที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้อีก สำหรับการที่ไม่ได้ไปหาหลายๆ คน ทีละคนๆ และขอโทษ… ผมขออภัยอย่างยิ่งอีกครั้งและจะสำนึกตัวอย่างจริงใจ

ผมรู้สึกละอายใจในตัวเองมากครับ

ผมขอโทษครับ”

T.O.P

 

และเนื่องด้วยเหตุนี้ทำให้ท็อปไม่เหมาะกับหน้าที่ปัจจุบันคือการเป็นตำรวจในแผนกประชาสัมพันธ์ เขาจึงอาจจะถูกย้ายไปที่แผนกที่อยู่รอบนอกในเขตยางชอน แต่หลังจากนั้นหากเขาได้รับหมายฟ้องเขาก้จะต้องถูกปลดจากสถานีใหม่และถูกส่งตัวกลับบ้าน แต่สถานะเขาจะยังคงเป็นทหารเกณฑ์อยู่ แม้ว่าช่วงเวลาที่อยู่บ้านจะไม่ถูกนับเป็นช่วงเวลาที่รับใช้ชาติก็ตาม

และถ้าท็อปถูกตัดสินให้จำคุกมากกว่า 18 เดือน เขาจะถูกปลดจากการเป้นทหาร แต่ถ้าเขาได้รับโทษน้อยกว่า 18 เดือนหรือได้รับการตัดสินว่าไม่มีความผิด เขาก็จะกลับมาเป็นทหารในช่วงเวลาที่เหลือหลังจากปล่อยตัว แต่ก็จะไม่สามารถเข้ารับหน้าที่ในแผนกเดิมที่โดนไล่ออกมาไม่ได้อีกแล้ว

 

ล่าสุดเมื่อเช้านี้ (6 มิ.ย. 60) ท็อปได้ถูกพบว่าหมดสติและถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแผนกฉุกเฉิน จนเวลา 17.00 น. ได้ย้ายไปยังห้อง ICU และยังไม่ฟื้น (มีคุณแม่คอยดูแลอยู่ข้างๆ) ซึ่งสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการกินยากล่อมประสาทเกินขนาด แพทย์ออกมาแถลงว่าอาการยังคงน่าเป็นห่วง ยังไงสุดฯ ขอเป็นกำลังใจให้เขาฟื้นขึ้นเร็วๆ และเข้มแข็งพร้อมเผชิญเหตุการณ์ต่างๆ ต่อไปนะคะ

 

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก kpop.youzab.com , www.nationtv.tv , www.bangkokbiznews.com , www.soompi.com และ Twitter : @bigbangsayth

ภาพจาก Pinterest : Shandel Samson , Leigh Krueger , Kumihoo , Jackie Monsivaiz

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

4 อันดับ รายได้ดาราเกาหลี สูงสุดในปี 2017

รวมดาราไทย-เกาหลี เข้ากรม ปี 2017

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up