อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่ รวมอุบัติเหตุที่เกิดกับลูกดารา

Alternative Textaccount_circle
event

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอุบัติเหตุกับลูกน้อยนี่เป็นอะไรที่น่ากลัวและอันตรายมากๆ เพราะเด็กเล็กๆ ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเป็นหน้าที่ที่พ่อแม่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด สุดฯ มี อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่ มาฝาก ยกตัวอย่างจากเคสของเหล่าคุณพ่อคุณแม่ดารานี่แหละ ชัดเจนที่สุด

 

อุบัติเหตุกับลูกดารา อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่

 

ขอเริ่มที่เคสล่าสุดก่อนเลยก็แล้วกัน กรณีของ น้องพูม่า ลูกชายของ พลอย-พลอยพรรณ กับ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่บังเอิญน้องไปเหยียบสายไฟเก่าชำรุดเข้าให้ ทำให้น้องโดนไฟช็อตและเข้าโรงพยาบาลโดยด่วน โชคยังดีที่น้องเหยียบไปนิดเดียว เท้าเลยเป็นแผลเล็กน้อย และคลื่นหัวใจน้องก็ยังผิดปกติอยู่ ต้องรอดูอาการอีก 1 วัน (ล่าสุดคุณพลอยบอกว่าอาการน้องเป็นปกติแล้ว) เป็นอุทาหารณ์ว่าควรตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ดีๆ เพราะถ้าเกิดเด็กๆ หยิบเครื่องใช้ไฟฟ้าชำรุดมาเล่นขึ้นมา อาจเกิดอันตรายจึงถึงชีวิตเลยก็ได้

อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่

เคสต่อมาคงจะจำข่าวกันได้ ที่ นานา ไรบีนา ที่ประสบอุบัติเหตุโดนรถบรรทุกชนท้าย ขณะที่ลูกๆ ทั้งสองอยู่บนรถด้วย เดชะบุญที่ครั้งนั้นนานาให้ลูกๆ นั่งบนคาร์ซีท เพราะไม่อย่างนั้นลูกๆ อาจจะพลัดตกจากเบาะหรือได้รับบาดเจ็บก็ได้ ซึ่งเธอบอกว่า เมื่อก่อนหากไปไหนใกล้ๆ จะให้ลูกนั่งตัก เป็นอุทาหรณ์ได้อย่างดีเลยว่าควรให้เด็กๆ นั่งคาร์ซีททุกครั้งเพื่อความปลอดภัย และอย่าให้ลูกนั่งตักเวลาขับรถเด็ดขาด เพราะหากเกิดอะไรขึ้น ลูกจะเป็นคนรับแรงกระแทกก่อน อาจอันตรายถึงชีวิตได้

อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่

อุทาหรณ์สอนใจพ่อแม่

เรื่องขนมกินเล่นก็ต้องระวังให้ดี เอ๊ะ-จิรากร เล่าว่าลูกสาวเคยกินเยลลี่เข้าไปแล้วติดคอจนตาเหลือก ตัวแข็ง ทั้งตัวเอ๊ะเองและภรรยาก็พยายามช่วยลูกทุกวิถีทาง ทั้งตบหลัง จับห้อยหัว แต่เยลลี่ก็ยังไม่หลุด โชคดีที่พี่เลี้ยงของลูกยังมีสติ ก้มลงไปแหย่นิ้วลงไปที่คอของน้องจนน้องไอ และเยลลี่ก็หลุด เรื่องนี้สอนพ่อแม่ได้หลายอย่าง เยลลี่เป็นขนมที่มีความเหนียวและลื่น ไม่ควรให้เด็กเล็กๆ กิน เพราะโอกาสที่จะหลุดลงคอมีสูงมาก และหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นต้องมีสติอยู่เสมอ อย่าลน อย่าตกใจเกินไป จะได้ช่วยเหลือเด็กได้อย่างทันท่วงที

อย่าปล่อยเด็กเล็กๆ ไว้ใกล้น้ำ ไม่ว่าจะเป็นสระน้ำ บ่อน้ำ หรือแม้แต่กะละมังใส่น้ำ เพราะเด็กจะยังไม่รู้วิธีพลิกตัว หรือการเงยหน้าขึ้นมาเพื่อเอาตัวรอด เหมือนอย่างกรณี น้องออกู๊ด ลูก เปิ้ล-นาคร และ จูน-กษมา ที่นั่งเล่นข้างสระน้ำแล้วพลัดตกน้ำหน้าทิ่ม โชคดีที่พี่เลี้ยงอยู่ใกล้ๆ เลยช่วยไว้ได้ทัน เหตุการณ์นี้เคยมีกรณีที่เด็กพลัดตกกะละมังศีรษะจุ่มน้ำ แล้วไม่มีใครช่วย สุดท้ายน้องคนนั้นก็เสียชีวิต เป็นอุทาหรณ์ได้ว่าอย่าให้เด็กเล็กๆ อยู่ใกล้น้ำ ไม่เช่นนั้นต้องมีผู้ใหญ่ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายได้

 

ภาพจาก www.igdara.in.th และ Instagram : @purploy , @nanarybena , @aejirakorn

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ถือว่า ฟาดเคราะห์ ! อุบัติเหตุที่เกิดกับคนดังช่วงนี้ อุทาหรณ์สอนให้ไม่ประมาท

โรคซึมเศร้า ภัยเงียบที่หลายคนยังไม่เข้าใจ! เหล่าคนดังหลายคนก็เป็นโรคนี้นะ

นางฟ้าตัวจริง ! 5 ดาราหญิงน้ำใจงาม ช่วยสังคมแบบไม่ห่วงภาพพจน์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up