Dream High 6 หนุ่มสาว จุดไฟฝันให้ลุกโชน

Dream High 6 หนุ่มสาว จุดไฟฝันให้ลุกโชน

Alternative Textaccount_circle
event
Dream High 6 หนุ่มสาว จุดไฟฝันให้ลุกโชน
Dream High 6 หนุ่มสาว จุดไฟฝันให้ลุกโชน

Dream High 6 หนุ่มสาวพิชิตฝัน

          หากรักจะฝันก็ต้องกล้าลงมือทำ เช่นเดียวกับ Dream High นักล่าฝันเหล่านี้ ที่ทั้งเขาและเธอต่างตั้งใจสานฝันของตัวเองจนเป็นจริง

Outstanding775_01_01

ไมร่า – มณีภัสสร มอลลอย

Rising Star จากเมืองไทย

        เด็กสาวเสียงเพราะเจ้าของตำแหน่ง Thailand’s Got Talent ซีซั่นแรก ที่ขอสานฝันด้วยการสมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการ Rising Star ของสหรัฐอเมริกา จนกลายเป็นสาวน้อยเสียงใสที่มีฐานแฟนคลับทั้งในเมืองไทยและสหรัฐ

“การแข่งขันรายการแบบนี้ (Rising Star) เรื่องเหนื่อยมีแน่นอนอยู่แล้ว เพราะทุกอาทิตย์ต้องซ้อมต้องเรียนเพลงใหม่ แต่ความประทับใจมีมากกว่า โดยเฉพาะทีมงานและผู้เข้าแข่งขันทุกคน แต่ละคนน่ารักมาก รักกันมาก เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน ไม่มีใครจ้องจะเอาชนะกันแบบเอาเป็นเอาตาย พอรายการจบทุกคนร้องไห้น้ำตาท่วม เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นมากๆ ถึงแม้ในรายการไมร่าจะผ่านเข้าไปได้ถึงแค่รอบ 6 คนสุดท้าย แต่ก็ไม่เสียใจเลย เพราะเราทำเต็มที่แล้ว”

 

Outstanding775_01_02

ไอซ์ – ณัฐรัตน์

นายแบบไทยหนึ่งเดียวในเกาหลี

        หนุ่มตี๋หน้าใสที่หากได้เห็นผลงานการโพสของเขาในนิตยสารชื่อดังแดนกิมจิแล้วละก็ คงไม่มีใครคิดว่านายแบบคนนี้จะเป็นคนไทย ซึ่งไม่เพียงสร้างปรากฏการณ์นายแบบไทยในวงการแฟชั่นเกาหลี ไอซ์ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านายแบบบ้านเราอยากโกอินเตอร์แบบเขาอีกด้วย

“จริงๆ แล้วงานโมเดลไม่ได้ง่ายเลยนะครับ อย่างน้อยก็ต้องดูแลตัวเองและต้องศึกษางานก่อน เพราะถ้าถ่ายจริงแล้วทำได้ไม่ดีก็จะเสียเวลาคนอื่น แล้วส่งผลกับตัวเราเองด้วย ซึ่งแต่ละงานก็จะมีการบ้านมาให้ก่อนว่าอารมณ์ของเสื้อผ้าประมาณนี้ เราก็ต้องคิดหาเรเฟอเรนซ์ไปเองก่อน ไม่ใช่แค่รอถึงหน้างานแล้วไปเดิน ไปยืนยิ้มแค่นั้น คือการจะเป็นโมเดลได้ก็ต้องรักในงานที่ทำด้วย จริงๆ แล้วโอกาสของนายแบบนางแบบไทยในเอเชียมีเยอะครับ เรื่องรูปร่างหน้าตาเราไม่มีปัญหาเลย อยู่ที่ว่าเรามั่นใจในฝีมือของเราหรือเปล่า และจะหาโอกาสให้ตัวเองได้ไหมมากกว่าครับ”

 

Outstanding775_01_03

ส้มโอ – ยลตรี โคมกลอง

นางแบบสาวประเภทสองของดิออร์

        จากอดีตนางเอกมิวสิควิดีโอเพลง ประเทือง ที่โด่งดังไปทั่วเมืองในฐานะสาวประเภทสองที่สวยจนผู้หญิงยังอาย เธอเคยฮ็อต เคยดัง ก่อนจะหายหน้าโกอินเตอร์ไปเป็นนางแบบอยู่ที่อเมริกา ยุโรป และเอเชียนานถึง 12 ปี และหนึ่งในผลงานสร้างชื่อก็คือการเป็นนางแบบของแบรนด์ระดับตำนานคริสเตียน ดิออร์ มาแล้วจ้า

“ถามว่าที่ผ่านมาภูมิใจไหม ส้มภูมิใจนะคะ เพราะสมัยเด็กความใฝ่ฝันของส้มคือการได้เป็นนักแสดงคาบาเรต์ ซึ่งเราก็ได้เป็นแล้วที่อัลคาซ่า หลังจากนั้นมาเห็นพี่ม้าเดินแบบเราก็อยากเป็นนางแบบบ้าง แต่ก็แค่ฝัน เพราะคิดว่า ศักยภาพเราคงไม่ถึงระดับนั้น แล้วจริงๆ คุณพ่อส้มเป็นคนจีนที่เคร่งมาก เมื่อก่อนท่านเสียใจที่เราเป็นแบบนี้ รับไม่ได้ แต่พอเราพิสูจน์ให้เห็นว่าเราสามารถมาถึงตรงนี้ได้ ท่านก็ดีใจ แม่เล่าให้ฟังว่าเวลาพ่อพูดถึงเราท่านจะปลื้มมาก เราได้ยินแล้วดีใจที่สุด”

 

Outstanding775_01_04

เคท – รัตตินันท์ ลาปูร์ (Katherline Lyndia)

ช่างภาพแฟชั่นระดับโลก

        ตัวอย่างผู้หญิงเก่งที่กล้าออกเดินทางตามหาความฝันบนเส้นทางระดับโลก ฝีมือของเธอในฐานะช่างภาพมืออาชีพได้รับการการันตีด้วยรางวัล Tour de France Photography และยังได้ชื่อว่าเป็นเมคอัพอาร์ติสท์มากฝีมือในยุโรป โชว์ผลงานมาแล้วกับแบรนด์ดัง และนิตยสารชั้นนำมากมาย แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ได้เส้นทางของเธอไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายคนคิด

“ทุกวันนี้เคทไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นช่างภาพชื่อดัง เพราะเราก็ยังดำเนินชีวิตเหมือนคนทำงานทั่วไป ไม่ได้คิดว่าตัวเองพิเศษกว่าใคร การมีชื่อเสียงอาจเป็นผลพลอยได้ แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์การทำงาน สำหรับเคทการถ่ายภาพคือการลงทุน ไม่ใช่แค่ทุนทรัพย์เพียงอย่างเดียว แต่ทั้งชีวิตที่เราต้องทำอาชีพนี้ให้ดีและประสบผลสำเร็จกับมันให้ได้ เพราะเมื่อตัดสินใจทำอะไรแล้วก็ต้องทำให้เต็มที่ เราจะท้อและหยุดความฝันของเราไม่ได้ แม้กำแพงที่เราจะต้องเจอมันจะสูงสักแค่ไหนก็ตาม”

 

Outstanding775_01_05

เพชร – อำนาจ (รื่นเริง) เกษตรพัฒนา

แชมป์โลกผู้พลิกชีวิตจากตกต่ำสู่สูงสุด

        จากเด็กบ้านนอกที่ไม่ได้เรียนหนังสือและนักโทษคดีอาญา ก้าวมาเป็นนักมวยอาชีพที่ทั่วโลกจับตามองจนคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จพร้อมสถิติไม่เคยแพ้ใคร อีกหนึ่งตัวอย่างของ “เพชร” แท้ ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ยังคงเป็นเพชรอยู่เสมอ

“ณ ตอนนี้ผมคิดว่าตัวผมเองยังไม่ประสบความสำเร็จในฐานะนักมวยอาชีพโดยสมบูรณ์นะครับ สำหรับคนอื่นอาจเห็นว่าผมชนะซูชิหมิง คู่ปรับเก่าแล้ว แต่สำหรับผมถ้าจะประสบความสำเร็จในฐานะนักมวยอาชีพอย่างสมบูรณ์ จริงๆ ผมต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ 6 ครั้ง ตอนนี้ป้องกันไปแล้ว 3 ครั้ง เหลืออีก 3 ครั้ง จริงๆ ผมตั้งใจไว้ว่าจะเลิกชกมวยตอนอายุ 36 ซึ่งตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว แต่ผมยังมีภารกิจที่ต้องทำต่อ ดังนั้นก็ยังคงจะชกต่อไปจนกว่าร่างกาย จะไม่ไหวครับ”

 

นิพันธ์ จ้าวเจริญพร

Visual Effect ระดับเทพ

        หนุ่มลูกครึ่งเจ้าของ Nipan Studio จากเชียงใหม่ ผู้มาพร้อมกระแสดังในโซเชียลเน็ตเวิร์คกับหนังสั้นแนวไซไฟอลังการงานอวกาศเรื่อง The Deepest ที่ทำเอาคอหนังชาวไทยถึงกับทึ่งในความสมจริงของวิชวลเอฟเฟ็กต์ฝีมือขั้นเทพ

“ถึงแม้ทุกวันนี้การทำหนังจะเป็นแค่งานอดิเรก เพราะผมมีงานหลักทั้งการสอนและทำสื่อการเรียนการสอนในเชิงมัลติมีเดียอยู่ แต่ฝันของผมก็ยังอยากจะไปให้ถึงระดับฮอลลีวู้ด หรือไม่ก็มีผลงานเป็นที่ยอมรับ สามารถสื่อถึงคนดูได้ และเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งหากไปถึงตรงนั้นได้ก็นับว่าเป็นจุดสูงสุดของการทำงานหนังแล้วละครับ”

 

Text : ASK / Photo : JoJoJae / Make Up & Hair ธนาธิป ลินิฐฎา
ติดตามอ่านเรื่องราวของ 6 หนุ่มสาวพิชิตฝัน เพิ่มเติมได้ในคอลัมน์ Outstanding นิตยสาร สุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 16 พฤษภาคม 2558

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up