น้ำตาจะไหล!! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว วงเหล่านี้เราโตมาพร้อมกันทั้งนั้น

Alternative Textaccount_circle
event

หรือว่าจะหมดยุคทองของเกิร์ลกรุ๊ป? อันที่จริงตอนนี้ก็มีวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเกิดขึ้นใหม่หลายวง แต่วง เกิร์ลกรุ๊ป ที่เป็นที่น่าจดจำมักเดบิวต์มาแล้ว 7-10 ปีทั้งนั้น ซึ่งเป็นช่วงที่พวกเธอได้รับความนิยมอย่างมาก ออกซิงเกิลมากี่เพลงๆ ก็ดังเปรี้ยงปร้าง แต่น่าเสียดายที่หลายวงต้องยุบไปกลายเป็นวงในความทรงจำ จะมีวงอะไรบ้าง สุดฯ รวมมาให้ดูแล้วค่ะ

 

น้ำตาจะไหล! เกิร์ลกรุ๊ป สลายตัว

 

ขอเริ่มที่วงล่าสุดที่ทำเอาแฟนๆ ช็อกไปตามๆ กันกับวง SISTAR ซึ่งประกอบไปด้วย ฮโยริน, โบรา, โซยู, ดาซอม เจ้าของเพลงสุดฮิตอย่าง Ma Boy ที่ทำเอาสาวๆ เด้งอกตามทั่วบ้านทั่วเมือง ซิสต้าเพิ่งหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจากเดบิวต์มาครบ 7 ปี โดยทั้ง 4 สาวตัดสินใจที่จะหยุดกิจกรรมภายใต้ชื่อวงซิสต้าเนื่องจากอยากมุ่งเน้นงานเดี่ยวตามความฝันของตัวเอง โดยสาวๆ จะปล่อยซิงเกิลสุดท้ายวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ จากนั้นสมาชิกแต่ละคนจะพิจารณาว่าจะต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมหรือเปล่า

SISTAR มักจะออกซิงเกิลมาในช่วงซัมเมอร์ มีภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่แต่แข็งแรง แฟนๆ หลายคนบอกว่า ถ้าไม่มีซิสต้าก็ไม่รู้สึกถึงความเป็นซัมเมอร์เลย จากนี้คงต้องดูต่อไปว่าแต่ละคนจะเลือกทำงานด้านไหนต่อและจะมีผลงานอะไรมาให้เราเห็นบ้าง ยังไงก็ขอให้แฟนคลับซิสต้ายังสนับสนุนพวกเธอต่อไปด้วยนะ

เกิร์ลกรุ๊ป


 

วงนี้มีทั้งดราม่ามาพักใหญ่ กว่าจะฝ่าฟันวิกฤติมาได้ก็ใกล้ถึงเวลาหมดสัญญา สำหรับวง T-ARA (ฮโยมิน, จีวอน, จียอน, อึนจอง, โบรัม, โซยอน และคิวริ) ที่ปล่อยอัลบั้มสุดท้ายในเดือนพฤษภาคมนี้ ซึ่งกรณีวงนี้ทางต้นสังกัดได้ออกมาบอกว่าจะปล่อยอัลบั้มสุดท้ายจริง แต่เรื่องยุบวงนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะสมาชิกแต่ละคนกำลังพิจารณาเรื่องการต่อสัญญาอยู่ ซึ่งแน่นอนว่ามีสมาชิกบางคนไม่ต่อสัญญาแน่ๆ แฟนๆ หลายคนถึงกับเศร้า เพราะทีอาร่าที่มีสมาชิกไม่ครบ 6 คน ก็เหมือนจะไม่ใช่ความรู้สึกเดิม

ทีอาร่าเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเพลงฮิตอย่าง Bo Peep Bo Peep, I Go Crazy Because of You, Roly Poly โด่งดังมากที่ประเทศจีน และเคยเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าที่ได้รับรางวัล Melon Music Award TOP10 จนเคยได้รับฉายาเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติร่วมกับวง Girl’s Generation ด้วย

เกิร์ลกรุ๊ป


 

ช็อกกันทั้งโลก แถมเรียกน้ำตาสาวกไปหลายลิตร เพราะวง 2NE1 อยู่ๆ ก็ประกาศยุบวงท่ามกลางความหวังของแฟนๆ ที่อยากจะเห็นสาวๆ ทั้ง 4 (ซีแอล, ปาร์คบอม, ซานดาร่า, มินจี) อยู่บนเวทีร่วมกันอีกครั้ง แต่หลังจากที่มีข่าวจนต้องทำให้พักงานกันไป ซีแอลก็เริ่มลุยงานเดี่ยวของตัวเองเช่นเดียวกับซานดาร่า ส่วนมินจีก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาหลังจากหมดสัญญาไป เหลือแต่ปาร์คบอมที่หลายคนลุ้นว่าจะยังร่วมงานกับ 2NE1 อยู่มั้ยจนในที่สุดทางค่ายก็ออกมาประกาศพร้อมปล่อยซิงเกิลสั่งลาอย่างเพลง Goodbye โดยที่ไม่มีภาพหรือมิวสิควิดีโอใดๆ ทั้งสิ้น สุดท้ายแล้วปาร์คบอมก็ออกจากค่ายไป ส่วนซีแอลและซานดาร่ายังคงทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวอยู่

2NE1 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่โด่งดังมากเพราะแนวเพลงมีความเป็นฮิปฮอปที่แปลกแหวกแนวและไม่มีเกิร์ลกรุ๊ปวงไหนทำเลย แถมพวกเธอยังมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้านการแต่งกาย เรียกว่าเป็น Bigbang เวอร์ชั่นผู้หญิงเลยแหละ เพลงฮิตของพวกเธอเช่น Fire, I don’t Care, I am the Best, Clap Your Hands เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้นปม้จะแยกวงกันไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ของสมาชิกแต่ละคนก็ยังดีอยู่นะ มีการไปคอมเมนท์ในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ของกันและกันด้วย


 

นี่ก็ยุบวงเพราะหมดสัญญาเช่นกันสำหรับวง Miss A ที่ก่อนหน้านี้ เจีย หนึ่งในสมาชิกชาวจีนในวงหมดสัญญาและตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และกลับไปทำงานที่ประเทศจีน ส่วน ซูจี ที่เพิ่งหมดสัญญาในปีนี้ก็ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา และหันไปเอาทางงานแสดง เช่นเดียวกับมิน ที่สิ้นสุดสัญญาแล้วเช่นกัน จึงเหลือแต่ เฟย เพียงคนเดียวที่ต่อสัญญากับทางค่าย และทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว

Miss A เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่โดดเด่นด้านการเต้นมากๆ และไม่ใช่แค่เต้นเพียงอย่างเดียว เพราะพวกเธอเป็นนักร้องเสียงคุณภาพด้วยที่แม้ว่าเต้นเหนื่อยแค่ไหนเสียงก็ไม่มีตก เพลงดังของพวกเธอเช่น Bad Girl Good Girl, Goodbye Baby, Hush เป็นต้น

 

ไม่หมดแค่นี้นะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอีกหลายวง คลิกหน้าถัดไปจ้า

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up