8 ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตไทย บัตรขายหมดเกลี้ยง !!

Alternative Textaccount_circle
event

คนไทยเราไม่ขาดความบันเทิงจริงๆ สังเกตได้จากมีงานคอนเสิร์ตให้เราเลือกดูหลากหลาย ถ้าไม่นับคอนเสิร์ตต่างประเทศ คอนเสิร์ตของไทยเราก็มีไม่น้อยเลยที่ บัตรขายหมดเกลี้ยง ภายในเวลาไม่นาน ปัจจัยที่ทำให้บัตรคอนเสิร์ตของไทยขายหมดเกลี้ยงนั้นมีอะไรบ้าง เรามาดูกันดีกว่า

 

ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตไทย บัตรขายหมดเกลี้ยง

 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้บัตรขายหมดเป็นเพราะ “ความคิดถึง” ค่ะ อะไรที่เป็นการกลับมาหลังจากที่ห่างหายกันไปนานๆ ย่อมทำให้คนดอยากหวนระลึกถึงวันเก่าๆ เพลงเก่าๆ ที่เคยร้อง  โมเมนท์เก่าๆ สมัยเรายังวัยรุ่น (แม้ทั้งคนร้องและคนดูจะอายุมากขึ้นตามวัยก็เถอะ) หรือแม้แต่ศิลปินที่หายไปนานๆ แม้จะไม่ใช่รุ่นใหญ่ ก็ได้รับความนิยมค่ะ ตัวอย่างคอนเสิร์ตประเภทนี้ที่บัตรขายหมด เช่น

 

Ritz COME BACK TO YOU CONCERT ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เลยของหนุ่มริท-เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือริท เดอะสตาร์ ที่หายหน้าหายตาไปตั้งใจเรียนแพทย์จนจบ ตอนนี้หมอริทกลับมาอย่างเต็มตัวด้วยคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก สร้างปรากฏการณ์บัตรขายหมดเกลี้ยงภายใน 17 นาที แถมคอนเสิร์ตนี้มีแขกรับเชิญเป็นอดีตคู่จิ้นอย่าง โตโน่-ภาคิน ด้วย ก็ไม่แปลกใจเลยเนอะที่ใครๆ ก็อยากดู

บัตรขายหมดเกลี้ยง

คอนเสิร์ต 6.2.13 ถ้าใครยังจำได้ เคยมีอัลบั้มรวม 6 ศิลปินยอดฮิต ได้แก่ เจ-เจตริน, คริสติน่า อากีล่าร์, ทาทา ยัง, มอส-ปฏิภาณ, นัท-มีเรีย และยูเอชที เป็นอัลบั้ม 6.2.12 พอสบโอกาสเครือเอ-ไทม์เลยรวมตัว 6 ศิลปินนี้จัดคอนเสิร์ตถึง 5 รอบ แต่บัตรก็หมดอย่างรวดเร็ว โดย 4 รอบแรก ขายหมดภายในชั่วโมงครึ่ง และเปิดขายรอบที่ 5 อีก 5,000 ที่นั่งหมดภายในไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็รวมตัวท็อปยุค 90s ขนาดนี้ ใครจะยอมพลาด งานนี้ พี่ฉอด ผู้บริหารเอ-ไทม์ถึงขั้นยิ้มไม่หุบเลยจ้า

บัตรขายหมดเกลี้ยง

Seven Return สร้างปรากฏการณ์เชิ้ตขาว-กางเกงยีนส์ให้กลับมาอีกครั้งกับ 7 สาว Seven ได้แก่ แอม-เสาวลักษณ์, ใหม่ เจริญปุระ, มาช่า วัฒนพานิช, นิโคล เทริโอ, อุ๊-หฤทัย, นัท-มีเรีย และตอง-ภัครมัย ที่รวมตัวกันเฉพาะกิจในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เรียกว่าพอรู้ว่าจะมีคอนเสิร์ต เหล่าแฟนคลับต่างเตรียมจับจองบัตรให้วุ่น จนบัตรของทั้งสองรอบหมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว ขนาดเป็นคอนเสิร์ตหญิงล้วนนะเนี่ย เชื่อแล้วว่าคิดถึงจริงๆ

บัตรขายหมดเกลี้ยง

Raptor 2011 The Concert ขอเรียกว่ามันคือสงครามกดบัตรคอนเสิร์ต เพราะเพียงแค่เปิดขายไม่ทันไร บัตรเต็มเกลี้ยงเลยสำหรับดูโอ้วงนี้ แร็พเตอร์ ที่เรียกว่าโตมาด้วยกันกับพวกเราเลยแหละ ตอนเขาแยกวงใครร้องไห้บ้าง พูด! พอกลับมารวมตัวกันเล่นคอนเสิร์ตพร้อมขนเพลงฮิตมาเพียบ งานนี้มีกี่รอบก็เต็ม จนปีต่อมาต้องจัด Raptor 2012 Encore Concert เพิ่มอะ คิดดู

คอนเสิร์ต คิดถึง D2B คอนเสิร์ตนี้มาจากความคิดถึงนักร้องกลุ่มบอยแบนด์กลุ่มนี้ล้วนๆ และความคิดถึงต่อ บิ๊ก ที่จากไปด้วย งานนี้สาวกตั้งใจควักบัตรทุ่มไม่อั้น แต่ถ้าดวงไม่ถึงก็อดนะจ๊ะ เพราะแค่ไม่กี่นาทีหลังเปิดจอง บัตรก็เต็มทุกที่นั่ง แม้ว่าจะมีคอนเสิร์ตถึง 2 รอบแล้วก็ตาม จนเฮียฮ้ออดรนทนไม่ได้ จัดคอนเสิร์ต มหัศจรรย์…ความคิดถึง D2B Encore Concert ในอีก 5 เดือนถัดมา ให้สาวกได้แก้มือกัน

มีอีก 3 คอนเสิร์ตเริดๆ ที่หน้าถัดไปค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up