งานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 53 ใครได้อะไรบ้างมาดูกัน!!!

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งจบไปหมาดๆ เลย สำหรับงานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 53 งานนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับบุคคลในวงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ บอกเลยว่าแต่ละรางวัลก็ขับเคี่ยวกันอย่างเมามัน เพราะปีทีผ่านมาวงการบันเทิงเกาหลีมีผลงานดีๆ ออกมาเพียบ!!!

 

ใครจะได้รางวัลอะไรบ้าง…มาดูกัน

 

Daesang Award สาขาโทรทัศน์ – Kim Eun Suk (Goblin)

เบื้องหลังความสนุกของซีรีส์ Goblin คงต้องยกความดีความชอบให้กับบทละครดีๆ จากนักเขียนบทมือฉมัง Kim Eun Suk ที่ก่อนหน้านี้ก็ฝากฝีไม้ลายมือไว้ในสองซีรีส์เรตติ้งเยี่ยมอย่าง The Heirs และ Descendant Of The Sun ตอนนี้เธอเลยขึ้นแท่นนักเขียนบทที่ค่าตัวแพงที่สุดในเกาหลี เธอเหมาะสมกับรางวัลแล้วจริงๆ นั่นแหละค่า เพราะบทละครที่เธอเขียนแต่ละเรื่องนั้นมันมีเสน่ห์มากจริงๆ

 

Daesang Award สาขาภาพยนตร์ – Park Chan Wook (The Handmaiden)

ผลงานหนังสุดอื้อฉาวที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมอังกฤษอย่าง Fingersmith ซึ่งนอกจากนักแสดงที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ให้เรารู้สึกอินตามแล้ว การที่หนังออกมาดีจนได้รับความชื่นชมล้นหลามจนได้ไปฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ก็เป็นเพราะฝีมือการกำกับและควบคุมการแสดงของ Park Chan Wook ผู้กำกับมือทองคนนี้นี่แหละ

  

 

Best Drama Award (รางวัลละครยอดเยี่ยม) – Dear My Friends

สงสัยว่าปีนี้จะเป็นปีทองของช่อง tvN จริงๆ ค่า เพราะนอกจาก Goblin จะเรตติ้งดี กวาดรางวัลมากมายแล้ว ซีรีส์สุดสัปดาห์เรื่องนี้ก็ทำผลงานดีไม่แพ้กัน เรื่องราวมิตรภาพของผู้สูงวัยแปดคนที่ถูกเล่าผ่านปลายปากกาของนักเขียนสาว ซึ่งทำให้เราได้เห็นมุมมองด้านอื่นๆ ของชีวิตที่เราอาจไม่เคยเห็นมาก่อน สุดฯ แนะนำว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ต้องดูสักครั้งเลยล่ะค่ะ

 

Best Movie Award (รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) – The Wailing

ใครที่ชอบดูหนังแนวลึกลับระทึกขวัญห้ามพลาดเรื่องนี้เลยค่า หนังพูดถึงเรื่องราวภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่จู่ๆ ชาวบ้านก็มีอาการบ้าคลั่งอย่างไร้สาเหตุ ทำให้นายตำรวจหนุ่มจองกูต้องเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ ก่อนจะพบว่าครอบครัวของเขาจะกลายเป็นเหยื่อรายต่อไป เรื่องนี้จะจบยังไง คงต้องไปติดตามกันเอาเองแล้วล่ะค่า

 

Best Drama Actor/Actress (นักแสดงนำยอดเยี่ยม สาขาโทรทัศน์)

ฝ่ายชาย – Gong Yoo (Goblin)

ฝ่ายหญิง – Seo Hyun Jin (Again Oh Hae Young)

สองนักแสดงที่ได้รางวัลนี้ นอกจากซีรีส์จะฉายช่องเดียวกันแล้ว (ก็ช่อง tvN เจ้าเก่าเจ้าเดิมนั่นแหละค่า) ยังเป็นซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีเหมือนกันอีกด้วย ฝ่ายชายก็มาจากซีรีส์ก็อบลินต้องคำสาป ส่วนฝ่ายหญิงก็มาจากซีรีส์ที่มีการมองเห็นอนาคต สงสัยซีรีส์แนวนี้จะมาแรง

ป.ล.ตอนรับรางวัลเฮีย Gong Yoo ของเราแอบน้ำตาแตกด้วยความซาบซึ้งด้วยล่ะ ช่างเป็นหนุ่มอ่อนไหวจริงๆ เลย แต่ก็น่าจะซึ้งนะเพราะช่วงนี้เฮียพีคมากกกก

 

ติดตามรางวัลอื่นๆ ได้ที่หน้า 2 ค่า…

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up