แซมมี่ เคาวเวลล์ มีสติ! ยิ้มรับ DRAMA

Alternative Textaccount_circle
event

ห่างหายจากหน้าจอไปพักใหญ่จนมีเสียงเมาท์มอยว่านางเอกช่อง 7 แซมมี่ เคาวเวลล์ ตกกระป๋องไปเสียแล้ว แถมยังเจอวิกฤติหนัก พ่อป่วย ตัวเองป่วย จนต้องหันมาเป็นแม่ค้าขายของตลาดนัดหาเงินมาเป็นค่ารักษา เรื่องที่ว่าจะจริงหรือมั่ว เจ้าตัวขอมาตอบให้หายสงสัยด้วยตนเอง

หายหน้าจากจอ เป็นนางเอกตกรุ่นแล้วหรือเปล่า

“จริง ๆ ก็ไม่ได้หายไปไหน ยังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่อง ซึ่งภายในปีนี้น่าจะได้ดูกันแน่นอน ตอนนี้ละครที่ช่องค่อนข้างเยอะ รอออนแอร์หลายเรื่อง ทางช่องก็วางคิวไว้แล้วว่าเรื่องไหนลงจอตอนไหน สำหรับแฟน ๆ ที่คิดถึงกันอย่าเพิ่งตกใจกับข่าวนะคะ แซมมี่ยังคงมีผลงานให้ติดตามกันอยู่ เร็ว ๆ นี้รอดูละครกันได้เรื่อง เสน่หามายา ตามด้วย วิหคหลงลม เป็นแนวดราม่าเหมือนเดิม น่าจะออนแอร์ปีนี้สองเรื่องควบเลยค่ะ”

เครียดหนัก หลายโรครุมเร้าคุณพ่อ

“ก่อนหน้านี้คุณพ่อไม่เคยรู้ตัวมาก่อนว่าเป็นโรคหัวใจ จนเมื่อ 6 ปีก่อนอาการกำเริบแบบเฉียบพลัน เหมือนฮาร์ตแอตแท็ก โชคดีที่ตอนนั้นเพื่อนของพ่อพาไปส่งโรงพยาบาลทัน จึงได้ผ่าตัดทำบอลลูนจนกลับมาเป็นปกติดี อาจจะมีป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ บ้างเป็นปกติของคนแก่ แต่ไม่เคยมีอาการของโรคหัวใจอีกเลย กระทั่งต้นปีนี้อยู่ดี ๆ ท่านก็แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก อาจจะยังไม่ถึงกับฮาร์ตแอตแท็ก แต่เหมือนอาการเดิมเริ่มกลับมา จากปกติคุณพ่อเป็นคนไม่ชอบไปโรงพยาบาลเลย เป็นอะไรก็จะหายากินเอง มารอบนี้กลับบอกว่าจะไปหาหมอ เราจึงคิดว่าน่าจะทนไม่ไหวจริง ๆ แล้ว เลยพาไปตรวจแล้วก็แจ็กพ็อต พบว่ามีเส้นเลือดหัวใจตีบเพิ่มขึ้นจากเดิม ที่สำคัญคือ เส้นเลือดใหญ่ตรงหัวใจด้านหน้าซ้ายซึ่งเป็นเส้นเลือดสำคัญตีบด้วย จึงต้องรีบรักษาด้วยการทำบอลลูน
“นอกจากนี้ยังตรวจเจอมะเร็ง แม้ว่าคุณพ่อจะไม่ยอมตรวจว่าเป็นมะเร็งจริงหรือเปล่า แต่จากการวินิจฉัยของคุณหมอบอกว่า 90 เปอร์เซ็นต์คือมะเร็ง ถึงอย่างนั้นคุณพ่อก็ไม่ยอมรักษา ดื้อมาก บอกว่าอายุปูนนี้แล้วจะให้แข็งแรงเหมือนคนทั่วไปเป็นไปไม่ได้ ในเมื่อท่านไม่อยากให้แตะต้องไม่อยากให้ยุ่ง เราก็โอเค ทำได้แค่คอยดูแลกันไปทั้งเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกาย”

There’s Something About Sammy
“แซมมี่สนิทกับคุณพ่อมาก ปกติทุกเช้าก่อนไปทำงานจะกอดและหอมท่าน พอกลับมาถึงบ้านสิ่งแรกที่ทำคือเข้าไปกอดทักทายคุณพ่อเพื่อบอกว่าเรากลับมาแล้วจนช่วงสองปีที่ผ่านมาแซมมี่ย้ายไปอยู่คอนโดเเล้วคุณพ่อเหงาแอบคุยกับแม่ว่าขอให้เราย้ายกลับมาได้ไหมท่านคิดถึงประกอบกับเมื่อไม่นานมานี้อาการป่วยของท่านกำเริบแซมมี่เลยย้ายกลับไปอยู่บ้านเหมือนเดิมเพื่อดูแลท่าน”
ตั้ม -วราวุธ เป็นไอดอลด้านความฮาของแซมมี่

“นอกจากผลงานในทีวีเรายังตามไปดูเวลาเขาออกงานอีเว้นต์ด้วย พูดง่าย ๆ คือเป็นติ่งคนหนึ่งของตั้มนั่นเอง จนวันเกิดปีหนึ่งเพื่อน ๆ เซอร์ไพร้ส์ด้วยการพาน้องมาหา จากงานนั้นทำให้เรารู้จักกัน คุยกัน แต่ด้วยพื้นฐานเราเป็นแฟนคลับเขา การคุยก็เลยเป็นแบบพี่น้อง จนทุกวันนี้เราก็ยังชอบเขาและเป็นแฟนคลับเหมือนเดิมซึ่งข้อดีของการเป็นแฟนคลับตั้มคือ เราได้รับถ่ายทอดความฮาจากเขามาใช้ในงาน เวลาไปออกงานอีเว้นต์ตามต่างจังหวัดแซมมี่จึงทำตลกบนเวทีได้ไหลลื่นกว่าเมื่อก่อนมาก

การแสดงบทดราม่ามีผลกระทบต่อชีวิตของแซมมี่มากตอนที่อยู่คอนโด น้องผู้ช่วยผู้จัดการที่นอนด้วยกันบอกว่าเรานอนละเมอ เพราะจิตใต้สำนึกยังเครียดมาจากบทที่แสดงเวลานอนคิ้วก็จะขมวดตลอดเวลา แต่บทดราม่าก็สนุกนะ ยิ่งได้เจอบทที่ต้องแสดงอารมณ์สุด ๆ ยิ่งท้าทายถึงจะติดมาในชีวิตจริงบ้าง แต่ก็โอเคค่ะ”

 

งานหายต้องขายของรักษาตัว
“จริง ๆ การขายของเป็นอะไรที่แซมมี่ชอบอยู่แล้ว ดังนั้นพอย้ายกลับมาบ้านแล้วต้องโละของที่คอนโด อะไรที่ไม่ใช้เราก็แบ่งไว้บริจาคบ้าง ส่วนบางอย่างก็เอามาขายเป็นมือสองให้คนอื่นใช้ต่อ อย่างพวกเดรส กระโปรงก็เอาไปขายที่ตลาดนัดใกล้บ้าน ตัวละ 100 – 200 บาท ส่วนน้ำพริกเป็นฝีมือคุณแม่ มีทั้งตาแดง แมงดา ปลาดุกฟู เคยลองเอาไปให้คนที่กองชิมแล้วเขาบอกว่าอร่อยเลยเอาไปขายด้วย แต่ก็ไม่ถึงขั้นทำจริงจังนะคะ กลัวว่าคุณแม่จะไม่ไหว

“ที่มีข่าวว่าเราไปขายของเพราะไม่มีงานอาจจะเพราะประจวบเหมาะกับช่วงที่คุณพ่อป่วย เราเองก็ป่วย แล้วละครก็ยังไม่ได้ออนแอร์ คนก็เลยมองไปทางนั้น ซึ่งตลกมาก ส่วนตัวได้ฟังแล้วไม่คิดอะไรนะ คุณแม่อาจจะนอยด์นิดหนึ่งแต่แค่วันเดียวก็หายแล้ว ยืนยันว่าถึงมีข่าวแบบนี้ก็ยังจะไปขายเหมือนเดิม เพราะสนุก คุณแม่เองก็เริ่มติดใจ พอได้ลองขายของแล้วรู้สึกเลยว่าอาชีพแม่ค้าก็ดีนะ วันหนึ่งได้เงินไม่ใช่น้อย ๆ เลย แล้วเราชอบด้วย จริงๆ เคยฝันว่าอยากมีร้านกาแฟเป็นของตัวเอง แต่ช่วงนี้ยังเป็นนักแสดงอยู่อาจจะค่อนข้างยาก ต้องรอดูอนาคต
อาจเป็นไปได้ค่ะ”

 

ช็อกซ้ำตรวจพบก้อนเนื้อ + ไทรอยด์ผิดปกติ
“จุดเริ่มต้นที่ทำให้รู้ว่าตัวเองป่วยคือ น้ำหนักขึ้นทั้งที่ก็ออกกำลังกายและควบคุมอาหาร พยายามทำทุกอย่างแล้วแต่ก็ไม่ลงเสียที คุณแม่จึงแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพ พอเจาะเลือดตรวจโน่นนี่นั่นแล้ว หมอบอกว่ามีค่าไทรอยด์ผิดปกติ และที่โผล่มาอีกอย่างคือก้อนเนื้อที่เต้านมด้านขวา

“เรื่องค่าไทรอยด์ไม่รู้ว่าสูงหรือต่ำ รู้เพียงไม่ปกติ ตัวเลขผิดไปไม่กี่จุดแต่เอฟเฟ็กต์แรงมากน้ำหนักขึ้นมาเกือบ 10 กิโล คือค่อย ๆ ขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว ส่วนก้อนเนื้อหมอบอกว่าควรไปหาหมอเฉพาะทางเพื่อตรวจให้ละเอียดแต่แนะนำให้รออีกหกเดือนประมาณเดือนตุลาคมนี้ค่อยไปตรวจอีกครั้ง เพราะยังเล็กมาก

แซมมี่

“ถึงจะเจอแบบนี้แต่แซมมี่ก็ไม่เครียดนะคะ เพราะต่อให้มีสัญญาณว่าอาจเป็นมะเร็ง แต่เราเจอตั้งแต่ยังเริ่มต้นจึงรักษาได้ อีกอย่างเคยถามคนรอบข้างที่ตรวจเจอก้อนเนื้อเหมือนกัน หลายคนบอกว่าเป็นก้อนเนื้อดีเสียส่วนใหญ่ แต่ถามว่ามีความเสี่ยงไหมก็มี เพราะคุณตาเคยเป็และ
เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง แต่แซมมี่คิดว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะมาเครียดเพราะทุกวันนี้เล่นละครดราม่าก็เครียดพอแล้ว ถ้าเอาเรื่องอื่นไปเครียดอีกจะยิ่งไปกันใหญ่ ที่สำคัญคือคุณหมอบอกว่าความเครียดก็มีส่วนทำให้ไทรอยด์ทำงานไม่ปกติ ดังนั้นอย่าไปเครียดกับมัน ยิ้มสู้ดีกว่าค่ะ”

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

รวมคู่รักดารา แย้มข่าวดี ว่ามีแพลนจะลั่นระฆังวิวาห์

5 ดารายอดกตัญญู ได้ดีเพราะรู้คุณ!

7 ครอบครัวดารา ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up