นักแสดงสาวรับบท เมียน้อย แซ่บจนดังเป็นพลุแตก

Alternative Textaccount_circle
event

ช่วงนี้ละครแนวน้ำเน่า แย่งสามีกำลังกลับมา และถ้าย้อนกลับไป มีหลายคนเลยนะที่โด่งดังจากการรับบท เมียน้อย เพราะถือว่าได้แสดงฝีมืออีกด้านที่คนดูไม่เคยเห็น ก็เลยทำให้ดังสุดๆ (ไม่ว่าจะทั้งแง่บวกหรือแง่ลบ) เราไปดูกันดีกว่าว่านักแสดงที่รับบทเมียน้อยแล้วดังเปรี้ยงปร้างมีใครบ้าง

 

บท เมียน้อย พารุ่ง

 

เล่นเป็นตัวดีบ้างร้ายบ้างสลับกันไป แต่ตั้งแต่มารับบท อรอินทร์ ในละครเรื่อง เมียหลวง เมื่อปี 2552 ก็ทำเอาคนดูติดอกติดใจกับจริตจะก้านของ อั้ม-พัชราภา จนทำให้ละครเรื่องเมียหลวงเวอร์ชั่นนี้กลายเป็นเวอร์ชั่นที่ติดตาคนดูมากที่สุด เพราะเชือดเฉือนกับเมียหลวงได้ถึงพริกถึงขิง ใครเล่นบทนี้ไม่ได้ถึงมีอันหนาว เพราะอาจจะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับขุ่นแม่อั้มได้

เมียน้อย บท

 

นอกจากจะเป็นเมียน้อยแล้วยังมีหลายสามีด้วยค่ะคนนี้ เรยา จากเรื่อง ดอกส้มสีทอง  ที่ทำเอา ชมพู่-อารยา แจ้งเกิดกับสังกัดใหม่ได้อย่างสวยงามและโด่งดังเป็นพลุแตกทันที หลายคนบอกว่าบทนิ่งๆ เรียบร้อยๆ ที่เธอเคยได้รับมาก่อนหน้านี้ไม่เหมาะกับเธอ ต้องบทแซ่บๆ แรงๆ นี่แหละถึงจะเริด แถมละครเรื่องนี้ยังทำให้เธอได้รางวัลสาขานักแสดงนำหญิงไปครอง และกลายเป็นนางเอกเบอร์หนึ่งของช่องไปทันที

 

เบนซ์-พรชิตา แจ้งเกิดครั้งแรกก้จากบทเมียน้อย ในบท อรอินทร์ จาก เมียหลวง  เวอร์ชั่นปี 2542 ที่ทำเอาเธอคว้ารางวัลเมขลาไปครองเลยทีเดียวเชียว และไม่ได้เป็นเมียน้อยแค่เรื่องเดียวจบนะจ๊ะ เพราะสาวเบนซ์ยังได้รับบทเมียน้อยอีกครั้งในละครเรื่อง เมียแต่ง กับบท ปรุงฉัตร ขอบอกว่าแววตา อินเนอร์ และความน่าหมั่นไส้ของอรอินทร์เป้นยังไง ของปรุงฉัตรก็ไม่ต่าง เพราะสาวเบนซ์ถ่ายทอดออกมาได้เยี่ยมจริงๆ

 

รับบทหวานๆ แล้วไม่รุ่ง จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ เลยต้องมุ่งที่บทร้าย เริ่มจากบท รสสุคนธ์ ใน สุสานคนเป็น  ที่เธอเล่นได้น่าตบจนแทบเดินตลาดไม่ได้ จนมาถึงบท ซ่อนกลิ่น จากเรื่อง ลิขิตริษยา ก็เป็นเมียน้อยเช่นเดียวกัน แถมดีกรีความร้ายพุ่งขึ้นถึงขีดสุด ซึ่งจั๊กจั่นเล่นดีจนคนเกลียด (ถือเป็นคำชมนะเนี่ย) ซึ่งทั้งสองบทบาทที่เธอเล่นจากทั้งสองเรื่อง กวาดรางวัลได้จากหลายเวทีเลยทีเดียว

 

ใครจะไปรู้ว่านางเอกสายหวาน จุ๋ย-วรัทยา พอพลิกมาเล่นบทร้ายแล้วจะดังเปรี้ยงปร้างได้ขนาดนี้ โดยเฉพาะบทเมียน้อย สายน้ำผึ้ง จากเรื่อง สามีตีตรา ที่ต้องปะฉะดะกับ พลอย-เฌอมาลย์ งานนี้แซ่บจริงอะไรจริง เล่นได้น่าหมั่นไส้จริงๆ และเป็นผลงานแจ้งเกิดทันทีหลังจากผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ ละครเรื่องนี้ยังทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและรางวัลนาฏราช ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมด้วย ทำให้ตอนี้ ถ้ามีบทนางร้ายยากๆ ผู้จัดมักจะคิดถึงจุ๋ยเสมอ

 

ยังแซ่บไม่จบ คลิกหน้าถัดไปเลยค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up