แมท-ภีรนีย์ Attitude ดี ชีวิตก็ดี๊ดีย์

Alternative Textaccount_circle
event

ละคร เหมือนคนละฟากฟ้า กำลังมาแรง นางเอกของเรื่องอย่าง แมท-ภีรนีย์ ก็มาแรงไม่แพ้กัน สุดฯ ว่าเธอเป้นผู้หญิงที่ถึงแม้จะดูเหมือนเหวี่ยงวีน แต่เธอมีความคิดที่ดีและเป็นตัวของตัวเองมากๆ เลยนะ สุดฯ มีบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของเธอมาฝาก อ่านแล้วอาจจะรักเธอเพิ่มขึ้นอีกก็ได้นะ

 

แมท-ภีรนีย์ กับตัวตนเริดๆ

 

สาวรั่วสุดฮา

“ปกติแมทก็รั่วๆ อยู่แล้วนะ ยิ่งพอมีอินสตาแกรมยิ่งทำให้คนเห็นมุมรั่วๆ ของเรามากขึ้น คนส่วนใหญ่จะกลัวแมทเพราะหน้านิ่ง เลยดูหยิ่ง แต่ถ้ารู้จักกันจริงๆ แมทเป็นตัวฮาประจำกลุ่มเลย ชอบทำให้คนหัวเราะค่ะ แมทว่าคนที่ไม่ห่วงสวย ช่างพูดช่างคุย มีอารมณ์ขัน เป็นคนที่มีเสน่ห์นะ (หัวเราะ)”

แมท-ภีรนีย์

 

โตแล้ว…คิดบวกได้

“เดี๋ยวนี้แมทไม่ค่อยเครียดกับอะไร ปล่อยวางได้ง่ายๆ กับทุกสิ่ง นิสัยเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเยอะ พยายามคิดบวกให้มากขึ้น เพราะโดยพื้นฐานแล้วไม่ใช่คนคิดบวก เช่น ถ้าโดนปาดหน้าเวลาขับรถ เมื่อก่อนจะหงุดหงิดว่า ‘เฮ้ย! ปาดได้ไงวะ’ แล้วก้ต้องบีบแตรใส่ แต่หลังๆ มานี้ ถ้าเจอเรื่องลบๆ หรือเหตุการณ์ที่คิดว่าไม่ถูกต้องเข้ามาก็จะคิดว่า ‘ไม่เป็นไร เขาอาจจะรีบไปทำธุระ’ หรือถ้าเจอคนขับช้าขวางเลนก็จะคิดเอาว่า ‘เขาอาจจะสายตาไม่ค่อยดี หรือมีความจำเป็นต้องหยิบของ’ อะไรทำนองนั้น อาจจะดูนามธรรมไปหน่อย แต่การคิดบวกให้ผลดีเสมอค่ะ ที่สำคัญคือ ทำแล้วเราสบายใจขึ้น”

 

#ออกกำลังกายสิคะ #จะเก็บเงินไว้หาหมอรึไง

“ต้องย้อนไปก่อนหน้านี้แมทเคยปวดเมื่อยมาก ตื่นเช้ามาไม่สดใส แต่พอเริ่มออกกำลังกายแล้วหายแฮะ ถ้าไม่หักโหมแล้วก็ทำท่าให้ถูกนะ กลายเป้นว่าตื่นแล้วสดใส แถมตอนกลางคืนง่วงเร็ว ทำให้ตื่นเช้าขึ้นโดยอัตโนมัติ ได้รับวิตามินดีจากแสงแดดอ่อนๆ มีเวลากินข้าวเช้า มีพลังพร้อมทำงาน”

“แมทมองว่าหุ่นดีเป็นผลพลอยได้นะ แต่สิ่งที่ได้จริงๆ คือร่างกายแข็งแรง จิตใจก็แข็งแรงไปด้วย เราจะรู้สึกว่ามีแรงบันดาลในในชีวิต เราได้ใส่ชุดออกกำลังกายสวยๆ ได้ใส่กระโปรงสั้นขึ้นเพราะขาเราตึงและกระชับแล้ว ไม่จำเป้นต้องขาเล็ก-แขนเล็กหรอก แค่มันแข็งแรง มันเฟิร์ม ก็ดูแซ่บในแบบผู้หญิงออกกำลังกาย”

“เวลาโพสรูปออกกำลังกายแล้วมีหลายคนคอมเมนท์ว่าอยากออกกำลังกายเพราะเห็นพี่แมททำ พออ่านแล้วดีใจนะที่เราเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้”

 

ส่วนเรื่องความรักเนี่ย สาวแมทคบกับหนุ่มนอกวงการอย่าง ไฮโซแพท-ทวิรัต อมาตยกุล มาร่วม 14 ปีแล้ว และไม่เคยมีข่าวอะไรเสียหายเลย แต่ที่เราไม่ค่อยเห็นหน้าค่าตาฝ่ายเท่าไหร่ ก็เพราะว่าฝ่ายชายขี้เขินหนักมาก จริงๆ แล้วสาวแมทบอกว่าไม่ได้ปิดบังอะไร ออกงานบางครั้งก็ไปด้วยกัน แถมตอนหลังๆ ฝ่ายชายเริ่มหายเขินบ้างอะไรบ้างแล้ว เพราะมีลงรูปคู่ให้เห็นกันด้วยนะ

แมท-ภีรนีย์

 

เป็นนางเอกอีกคนที่แทบไม่มีข่าวฉาว แถมโด่งดังด้วยฝีมือการแสดงล้วนๆ เพราะไม่ว่าเธอจะเล่นละครเรื่องไหน ขอบอกเลยว่าปังและสนุกทุกเรื่อง เพราะเธอเป็นนางเอกเจ้าบทบาทที่เข้าถึงอารมณ์ตัวละครได้ดีมากๆ สุดฯ ขอเป็นกำลังใจให้ ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวเลยนะคะ

 

บทสัมภาษณ์จาก นิตยสาร Lemonade ฉบับที่ 67 และ ฉบับที่ 109

ภาพจาก women.kapook.com , gossipstar.mthai.com และ Instagram : @mattperanee

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดาราลูกครึ่งแต่งชุดไทย ใครว่าไม่ปัง!

เทียบพระ-นาง 2 เวอร์ชั่น “เหมือนคนละฟากฟ้า”

10 เหตุผลที่ทำให้คนรัก แอนดริว เกร้กสัน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up