เม้าท์มอยคู่เพื่อนสนิท พระ-นาง ซีรีส์ ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ

Alternative Textaccount_circle
event

บุกกองชวนเม้าท์เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ละครรีเมค กับพระนางหล่อสวย จากละครไทยในตำนาน ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ ละครแอ็คชั่น โรแมนติก ดราม่า ที่ทำให้คนดูกลับมาอินอีกครั้งพร้อมคู่จิ้นเพื่อนซี้ เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ และโม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ

 

มือปืนนักฆ่ากับลูกสาวเจ้าพ่อ

เจษ:  ผมรับบทเป็น “วายุ” มือปืนรับจ้างที่ทำอาชีพบาร์เทนเดอร์เพื่อบังหน้า เขาเงียบขรึม เก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใครเพราะคนที่เข้ามาในชีวิตเขาจะเดือดร้อน เลยไม่ค่อยมีเพื่อน จนกระทั่งวันหนึ่งได้พบกับภาวรินทร์นางเอกของเรื่อง ทำให้วายุรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดในโลกมืดของเขา

โม: โมรับบท “ภาวรินทร์” ศิลปินมองโลกในแง่ดี ลูกสาวนักการเมืองที่เบื้องหลังเป็นเจ้าพ่อค้ายา เหมือนจะเป็นผู้หญิงเพียบพร้อมแต่โหยหาอิสรภาพ เพราะพ่อคอยบงการชีวิตภาวรินทร์ตลอด

เตรียมพร้อมรับศึกหนัก

เจษ: ความที่เป็นละครแอ็คชั่น แน่นอนว่ากิจกรรมแน่นมาก ผมต้องไปฟิตหุ่นให้เฟิร์มและแข็งแรง เรื่อวคิวบู๊พอมีพื้นฐานบ้าง แต่ก็ไปฝึกเตะ ต่อย ยิงปืนเพิ่มครับ มีสิ่งที่ไม่เคยทำในชีวิตมาก่อน แต่ได้มาทำในเรื่องนี้ครั้งแรกคือ ขี่มอเตอร์ไซค์!!! ซึ่งผมขี่ไม่เป็น เลยต้องไปเรียนขี่บิ๊กไบค์คอร์สเร่งรัด 4 วัน อย่าว่าแต่มอเตอร์ไซค์เลยครับ จักรยานผมยังขี่ไม่เป็นเลย (หัวเราะ)

โมคิดดูสิเจษขี่จักรยานไม่เป็น แต่โมต้องซ้อนมอเตอร์ไซค์เขาอะค่ะ เจษ…แล้วว่ายน้ำเป็นมั้ย?

เจษเป็นสิ!! ทำไมอะ ผมเป็นผู้ชายสายแบ๊วนะ (หัวเราะ) คนเราก็ต้องมีข้อด้อยกันบ้างครับ คือตอนเด็กๆ ผมขี่จักรยานสี่ล้อมาตลอด พอแม่จะเอาล้อออกให้เหลือสองล้อ ผมก็งอแง “แม่จะเอาออกทำไมเดี๋ยวผมขี่ไม่ได้” ก็เลยไม่ได้ฝึก พอถึงวัยที่ต้องขี่สองล้อ อ้าว! ยังไงดี ก็เลยขี่ไม่เป็นจนวันนี้ครับ (ยิ้ม)

วันที่ผมเรียนขี่มอเตอร์ไซค์ โมถึงกับมาดู ไอ้เราก็นึกว่ามาเชียร์ ซื้อกาแฟมาให้ ป่าวเลย มาเช็คความปลอดภัยของตัวเอง เขาต้องซ้อนผมไง วันนั้นก็ล้มโชว์จนข้อเท้าพลิกเลย แต่โมไม่เห็นช็อตล้มนะ คือมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เรียนกับตอนถ่ายจริงไม่เหมือนกันนะครับ คันที่เรียนทำจากไฟเบอร์จะเบากว่าเยอะ แต่วันถ่ายขี่ไทรอัมพ์เป็นเหล็กทั้งคันหนักถึง 200-300 ก.ก. คือถ้าล้มผมต้องกระโดดออกเลยนะ เรารับน้ำหนักไม่ไหวแน่นอน วันถ่ายจริงเคยล้มด้วย เพราะเราไม่โดดออก ยื้อจับไว้ ผลคือเจ็บข้อมือไปสามสี่เดือน ถ่ายฉากถือปืน กับตอนเขย่าเครื่องดื่มคือยังลำบาก

โม: โมเป็นคนกลัวมอเตอร์ไซค์ กลัวอันตราย จักรยานเจษยังขี่ไม่เป็นเลย แล้วถ้าล้มใส่โมคือแย่แน่ ตายไม่กลัวกลัวไม่ตายค่ะ (หัวเราะ) ขอไปดูวันซ้อมให้สบายใจหน่อยเหอะ ส่วนของโมความเป็นศิลปินในเรื่อง นางเอกต้องวาดรูป ทำงานปั้น ถ่ายรูป เราก็ได้พี่ๆในกอง ซึ่งล้วนแต่เป็นศิลปินช่วยแนะนำค่ะ มีอย่างหนึ่งที่โมไม่เคยลองแต่ได้ทำจากเรื่องนี้ คือ ติดเอฟเฟ็คเป็นครั้งแรกในชีวิต ในเรื่องเราต้องโดนยิง วันถ่ายต้องติดเอฟเฟ็คช่วงไหปลาร้า น่ากลัวมาก โมกลัวเสียงดัง กลัวปืน ก่อนถ่ายนอยด์มาก โอ๊ย… ทำไงดีๆ กลัวๆๆ ก็มีการบรีฟอย่างดีนะ ตอนโดนยิงต้องเด้งตัวผลักตัวออกนะ จะได้ไม่โดนเอฟเฟ็ค พอถึงเวลาจริงด้วยความตกใจเราเลยห่อตัว ทำให้หน้าใกล้เอฟเฟ็ค ได้เลือดได้แผลเล็กๆ แต่ไม่เป็นอะไรมากค่ะ เหมือนโดนสะเก็ดไฟ งานนี้โมได้เรียนรู้ว่าการเล่นแอ็คชั่น สติกับจังหวะสำคัญมาก

อีกสิ่งที่โมต้องทำเพิ่มในเรื่องนี้คือ ลงเรียนการแสดงเพิ่มเพื่อสร้างความเชื่อในการเล่นบทนี้ การที่คนสมัยนี้จะรักกับมือปืนมันเป็นไปไม่ได้ ความรักที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ไม่มีหรอก ล้วนแต่เป็นสิ่งที่โมเชื่อค่อนข้างยาก เพราะเราเป็นคนมองทุกอย่างตามหลักความเป็นจริงและเหตุผล แต่ภาวรินทร์เป็นศิลปินที่ใช้ความรู้สึกขับเคลื่อนชีวิต

เรื่องราวดีๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

เจษ: ผมได้เจอทีมงานใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นทีมงานทางภาพยนตร์ ผู้กำกับคือพี่โขม (ก้องเกียรติ โขมศิริ) ที่เก่งเรื่องแอ็คชั่น การถ่ายทำ การพรีเซ็นต์ดีมาก ทำให้เราเห็นงานที่แปลกใหม่กว่าที่เคยเจอ ภาพสวยเหมือนหนัง ทุกคนที่ได้ดูเทรลเลอร์ต่างก็ชมว่าภาพสวยมาก ผมดีใจมากที่ได้อยู่ในโปรเจคท์นี้ อีกมุมหนึ่งที่ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า พี่โขมเป็นคนมุ้งมิ้ง ดังนั้นเวลาเขาทำฉากโรแมนติกจึงออกมาน่ารักมาก

โม: เป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก ยากมาก เพราะมีพระนางคู่เดียวไม่มีคู่สองคู่สาม ซึ่งเราต้องแบบรับทุกอย่างคู่เดียว โมกดดันมาก เพราะอยากให้งานออกมาดี ควาดหวังให้คนดูชอบ แต่ไม่ได้หวังให้ตัวเองดัง

เจษ: ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ 2017 เป็นบทที่ยากและเหนื่อยที่สุดในชีวิตแล้วตั้งแต่เล่นละครมา เพราะบทวายุต้องโฮลด์ทั้งเรื่อง ปัญหาชีวิตเยอะ เบรกดาวน์มีทั้งวัน บางวันแอ็คชั่นตั้งแต่เจ็ดโมงเช้าถึงสี่ทุ่มโดยที่ไม่มีบทพูดเลยด้วยซ้ำ กลับถึงบ้านน่วมเลยครับ นักแสดงและทีมงานทุกคนทุ่มเทกันมาก อยากให้เปิดใจดูก่อน อย่าเพิ่งติหรือเปรียบเทียบเลยครับ เราไม่ได้ทำให้เหมือนเวอร์ชั่นเก่า อยากให้คุณคิดว่านี่คือละครเรื่องใหม่ อรรถรสใหม่ที่มีร่วมสมัยครับ

โมฝากเชียร์พวกเราได้ที่ช่องวัน รับรองว่าสนุกครบรสแน่นอนค่ะ

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

หวานจนน่าอิจฉา เหล่าคู่รักดารา ทำเซอร์ไพร้ส์วันเกิด

ส่องชีวิต หญิง รฐา โพธิ์งาม ดาราสาวสุดแซ่บแห่งเสือ ชะนี เก้ง

ดาราสาวแต่งหล่อ ใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้หนุ่มๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up