ส่อง 7 ผลงานปังของ จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา

Alternative Textaccount_circle
event

ยิ่งนับวันยิ่งปังขึ้นสำหรับนักแสดงหน้าคม จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา เพราะคืนนี้ก็กำลังจะมีละครเรื่อง เมียหลวง ลงจอให้ได้ชมกัน และสังเกตดูสิ ช่วงหลังๆ หลังจากเธอมาเป็นนักแสดงอิสระ เธอมีผลงานโดดเด่นให้เราดูกันมากขึ้นเรื่อยๆ สุดฯ เลยขอรวบรวม 7 ผลงานสร้างชื่อของเธอมาให้ดูกัน

 

7 ผลงานเด่นของ จุ๋ย วรัทยา

 

จุ๋ยเริ่มเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2546 โดยผลงานเรื่องแรกคือเรื่อง กษัตริยา รับบทเป็น พระสุพรรณกัลยา ออกอากาศทางช่อง 5 จากนั้นเธอก็มีผลงานกับทางค่ายกันตนาอย่างต่อเนื่อง ละครที่สร้างชื่อให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้นคือเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ในปี 2553 ออกอากาศทางช่อง 7 เล่นคู่กับ อ๋อม-อรรคพันธ์ ซึ่งละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้รับเรตติ้งสูงสุดในปี 2553 โดยเรตติ้งเฉลี่ยคือ 16.6

จุ๋ย วรัทยา

 

ในปี 2555 จุ๋ยได้คืนสัญญากับทางกันตนาและผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ ในปี 2556 จุ๋ยมีผลงานสร้างชื่อคือ บ่วงวันวาร แสดงคู่กับ โตโน่-ภาคิน ซึ่งเรื่องนี้เป้นละครแนวรักข้ามภพข้ามชาติ สร้างโดยค่ายเอ็กแซ็กท์ ออกอากาศทางช่อง 5 ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกหลังจากผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ และได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว

จุ๋ย วรัทยา

เป็นการเปิดฉากตัวร้ายได้อย่างสวยงามกับละครเรื่อง สามีตีตรา ในบท สายน้ำผึ้ง ในปี 2557 ที่เชือดเฉือนบทบาทกับ พลอย-เฌอมาลย์ จนคนเกลียดทั่วบ้านทั่วเมือง และละครเรื่องนี้นี่แหละที่ทำให้เธอได้ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ และ รางวัลนาฏราช ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

เปลี่ยนจากคู่จิ้นเป็นคู่จริงก็เพราะเรื่องนี้นี่แหละ กับละครเรื่อง ฝันเฟื่อง ทางช่อง One ในปี 2557 เช่นเดียวกัน ที่ทำให้จุ๋ยได้ร่วมงานกับ ดีเจพุฒ-พุฒิชัย ซึ่งถึงแม้ละครเรื่องนี้จะถูกสร้างมาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังได้รับการตอบรับดีอยู่ และทำให้จุ๋ยมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งแค้นทั้งหลอนกับละครเรื่อง กำไลมาศ ในปี 2559 ที่เรื่องนี้จุ๋ยต้องเล่นเป็นผีริ้วทองซึ่งมีทั้งความรักและความอาฆาต เรื่องนี้จุ๋ยได้แสดงความสามารถในการรำไทยด้วย บทบาทที่เชือดเฉือนถึงอารมณ์ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในสาขานักแสดงนำหญิงดีเด่น

แม้จะออกมาไม่กี่ตอน แต่บทบาทของทอมบอยในนาม พิงค์ ในซีรี่ส์ ไดอารี่ตุ๊กซี่รส์ 2 ก็ทำเอาสาวๆ หลงกันไปเป็นแถว เพราะไม่คิดว่าเธอจะดูเท่และหล่อได้เบอร์นี้ กระแสดีเปรี้ยงปร้างจนอยากให้เธอลองมารับบทประมาณนี้อีกหลายๆ เรื่องเลยทีเดียวเชียว

และที่่กำลังจะลงจอให้ดูกันในคืนนี้กับเรื่อง เมียหลวง ในบท ด็อกเตอร์วิกานดา ก็เป็นละครที่ได้รับการตอบรับดีแม้ว่าจะผ่านการสร้างมาแล้วหลายครั้ง และจากการดูทีเซอร์แล้ว มั่นใจได้เลยว่าเรื่องนี้จุ๋ยปล่อยของ ปล่อยอารมณ์เต็มที่อย่างแน่นอน

 

ภาพจาก www.siamzone.com , entertain.teenee.com , dara.trueid.net , drama.kapook.com , movie.sanook.com , gossipstar.mthai.com และ Instagram : @warattaya

 

เรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ

ดาราสาวแต่งหล่อ ใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้หนุ่มๆ

4 ละครสุดแซ่บในครัวเรือน ที่โดน เลื่อยขาเตียง โดยเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด!

เผ็ชอะไรเบอร์นี้ รวมละคร นางเอกหลายสามี ดูไว้ก็ดี เป็นอุทาหรณ์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up