คุณพ่อลูกแฝด สุดเนี้ยบแอนด์เป๊ะ หมอโอ๊ค สมิทธิ์

Alternative Textaccount_circle
event

The Return of Superman Thailand ลูกจ๋าป๊ะป๋ามาแล้ว วันนี้สุดเอาบทสามภาษณ์น่ารักๆ ของคุณพ่อลูกแฝด สุดเนี้ยบแอนด์เป๊ะ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ กับเหล่าจอมยุ่ง น้องอลิน ด.ญ.อลิน และน้องอลัน ด.ช.อรัญ อารยะสกุล ลูกสาวเเละลูกชายฝาแฝด น่ารักน่าเอ็นดูหรือจะอลม่านเเค่ไหนมาดูกันเลยค่า

“ผมเป็นแฟนรายการนี้อยู่แล้ว ยิ่งมีลูกเราก็คอยติดตามแต่ละครอบครัวว่าเลี้ยงลูกกันอย่างไร พอทางกันตนาติดต่อ ใจหนึ่งอยากรับมาก มันต้องสนุกแน่ๆ แต่อีกใจก็ลังเลมาก เพราะเรามีลูกแฝดด้วย ตอนนั้นที่คุยกันอลินอลันยังไม่ถึงขวบเลย เด็กมากๆเลยบอกทีมงานว่าเราขอปรึกษาในครอบครัวก่อน ทั้งคู่คลอดก่อนกำหนด มีปัญหาเรื่องการกิน ดังนั้นความปลอดภัยและสุขภาพคือเรื่องหลัก โดยเฉพาะน้องอลินมีปัญหาเรื่องหัวใจ ซึ่งเราต้องเตรียมพร้อมกับการผ่าตัด ถ้ารายการรบกวนการรักษาของลูกมากเกินผมคงไม่รับ ผมคุยกับโอปอล์ทุกวัน ใช้เวลาตัดสินใจหลายสัปดาห์ ทั้งปรึกษาแพทย์ประจำลูก เพื่อนๆแพทย์ด้วยกัน ผู้เชี่ยวชาญหลายๆ ด้าน

“สุดท้ายเรายอมใจทีมงานจริงๆ ผมเห็นถึงความเป็นมือโปร ที่มีความตั้งใจในการเตรียมงานให้พอดีกับเด็กๆ ความละเอียด ช่วงแรกที่ถ่ายทำ ทีมงานถึงขั้นมีรถพยาบาลมาสแตนบาย บอกเลยว่ามาตรฐานของกันตนาดีมากๆ ครับ

“เขาสองคนติดแม่ ติดพี่เลี้ยงมาก และแม้ผมจะช่วยเลี้ยงบ้าง ส่วนใหญ่จะแนวเอนเตอร์เทนเล่นกับลูก ดูแลเรื่องสุขภาพ วัดไข้ ตรวจสุขภาพ พาเข้าห้องน้ำ แต่ป้อนข้าว เลือกชุดลูกทำไมเป็นนะ (หัวเราะ) พอถึงวันที่ต้องเลี้ยงลูกแบบไม่มีแม่ ไม่มีพี่เลี้ยง อื้อหือ… จะเห็นสภาพผมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน กระเตงลูกสองมือในสภาพที่พังมาก ซึ่งจริงๆเขาไม่ได้เป็นเด็กเลี้ยงยากหรอกครับ เพียงแต่ตอนนั้นเขาเล็กมาก ต้องพึ่งเราทุกอย่าง  ถือขวดนมเองยังไม่เป็นเลย  ผมก็จับขวดนมสองมือป้อนลูกพร้อมกันสองคน พอลูกเหลือเราคนเดียวเขาจะแย่งเราก็วุ่นวายพอตัวเลยครับ

“วันแรกที่ถ่ายผมไม่ได้กินข้าวเลย เลี้ยงลูกจนลืม ช่วงพีคของวันคือเวลาหนึ่งทุ่ม เพราะเป็นเวลาที่เขาง่วงต้องเข้านอน ซึ่งปกติเขาจะแยกกล่อมแยกพี่เลี้ยงโดยมีคุณแม่ประกบ เพราะถ้าอีกคนร้อง อีกคนจะตื่น พอหลับแล้วถึงจะอุ้มมานอนด้วยกัน ทีนี่พอเลี้ยงคนเดียวทำไงละ ขอให้ติดตามว่าผมจะจัดการเรื่องนี้ยังไง นี่คือไฮไลท์ของผมเลย (หัวเราะ) มันเป็นอะไรที่สุดจริงๆ

“เมื่อก่อนผมเป็นพ่อที่เจ้าระเบียบ เลี้ยงลูกถนอมมาก มีตารางเวลา กินอะไรเท่าไร จดทุกอย่าง เน้นความสะอาดต้องปลอดเชื้อ ใครมาเยี่ยมลูกต้องล้างมือเปลี่ยนชุด เพราะเขาคลอดก่อนกำหนด แต่พอมาทำรายการนี้มันทำให้ผมรู้ว่า ลูกเราเก่งกว่าที่คิดไม่เห็นต้องระวังขนาดนั้นก็ได้ เขาต้องโต ต้องล้มบ้าง ป่วยบ้าง ซึ่งเขาก็มีความอดทน เข้มแข็งในแบบของเด็ก และเรายังรู้อีกว่าลูกต้องการเรา และเรารักเขามากแค่ไหน ก่อนหน้านี้เขาจะมีความกลัวพ่อเล็กๆ เพราะพ่อมาทีไรต้องมาพร้อมการตรวจร่างกาย วัดไข้ ตรวจปอด (หัวเราะ) หลังจากถ่ายรายการนี้เขาคุ้นชินกับเรามากขึ้น

“พี่ป้าน้าอาที่ติดตามน้องอลิน-อลันทางไอจีจะรู้ว่าเขาสองคนต่างกันมาก แต่เราจะเห็นอีกหลายๆ มุมที่ทุกคนคาดไม่ถึง เห็นอลันนิ่งๆ ยอมอลินทุกอย่างแบบนั้น ดูรายการนี้เดี๋ยวจะรู้เรื่อง อลันก็มีมุมของอลันเหมือนกัน อลินก็จะผู้หญิ๊งผู้หญิง อย่าลืมเชียร์พ่อๆ จากสี่ครอบครัวด้วยนะครับ ซึ่งรายการนี้กำลังส่งสารบอกว่า ความเป็นครอบครัวไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง คุณพ่อแม้จะยุ่ง ออกไปทำงานนอกบ้าน แต่ก็มีบทบาทสำคัญในการเลี้ยงดูและส่งเสริมพัฒนาการของลูก สำหรับลูกแล้วพ่อคือฮีโร่ของเขาเสมอ”

หมอโอ๊ค สมิทธิ์

ภาพประกอบ :IG oak_smith

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

หวานจนน่าอิจฉา เหล่าคู่รักดารา ทำเซอร์ไพร้ส์วันเกิด

ส่องชีวิต หญิง รฐา โพธิ์งาม ดาราสาวสุดแซ่บแห่งเสือ ชะนี เก้ง

ดาราสาวแต่งหล่อ ใจละลาย เรียกเสียงกรี๊ดได้ไม่แพ้หนุ่มๆ

ส่อง 5 ดาราที่เด็กโตมาแล้วแซ่บเว่อร์ !!!

7 ครอบครัวดารา ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up