น้ำผึ้ง-ณัฐริกา จากนางเอกสู่หน้ากากเดวิล

Alternative Textaccount_circle
event

เปิดหน้ากากรอบแรกกันไปแล้วกับรายการ The Mask Singer Season 2 ซึ่งคนที่เปิดหน้ากากคนแรกก็คือนักแสดงสุดติสท์ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา นั่นเอง สุดฯ เลยอยากพาทุกคนไปย้อนอดีตกันดูหน่อยว่า จากนางเอกไปจนถึงตัวร้าย และเป็นนักแสดงที่มีความติสท์ในตัวสูงมาก จนมาถึงหน้ากากเดวิลเนี่ย เส้นทางชีวิตของเธอเป็นยังไงบ้าง

 

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ติสท์ตัวแม่

 

น้ำผึ้งเข้าวงการตั้งแต่ปี 2537 ผลงานที่ทำให้เธอโด่งดังสุดๆ คือ มนต์รักลูกทุ่ง ในปี 2538 ที่ตอนนั้นเล่นเป็น ทองกวาว คู่กับ ศรัญญู วงศ์กระจ่าง เรียกว่าตอนนั้นทองกวาวฟีเวอร์ ทำผมทรงย้อนยุคหน่อยก็เรียกว่า ทรงทองกวาว เลยทีเดียวเชียว ผลงานเรื่องถัดมาเธอก็เล่นเป็นนางเอกอีกคือเรื่อง มงกุฎดอกส้ม ในปี 2539 เธอเล่นเป็น คำแก้ว (คุณนายที่ 4) จากนั้นเธอก็มีผลงานเป็นนางเอกต่อเนื่องมาอีกหลายปี

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา

 

หลังจากนั้นน้ำผึ้งก็พลิกบทบาทมาเล่นร้ายเต็มตัวเรื่องแรกใน สวรรค์เบี่ยง ปี 2551 เรื่องนั้นแซ่บมาก! คือดูแล้วเกลียดนางไปเลย เพราะร้ายแบบจิตนิดๆ เรียกว่าน้ำผึ้งเป็นนักแสดงที่ความสามารถสูงมาก เพราะเล่นเรื่องไหนคนดูอินตามตลอด หลังจากนั้นน้ำผึ้งก็เริ่มเปลี่ยนจากบทบาทนางเอกมาเล่นบทตัวร้ายเรื่อยมา อีกเรื่องที่คนอินก็คือ เธอกลับมาเล่นเรื่อง มงกุฎดอกส้ม อีกครั้งในปี 2553 คราวนี้เธอรับบท เหม่เกว่ (คุณนายที่สาม) เล่นได้น่าหมั่นไส้จนไปไหนมาไหนคนก็ติดปากเรียกเธอว่า “อาคุงนายที่สาม” ไปพักใหญ่เลยทีเดียว

น้ำผึ้ง-ณัฐริกา

 

พอบทร้ายผ่านไป น้ำผึ้งบอกว่า เธอเริ่มอยากเล่นเป็นผี เป็นปีศาจ แล้วก็ได้เล่นสมใจเลยจากเรื่อง รากบุญ 2 รอยรักแรงมาร เล่นเป็นปีศาจกิเลส ในปี 2557 ตอนนั้นเธอบอกว่าเธอใส่อารมณ์ความเป็นปีศาจเต็มที่จนติดนิสัยกลับไปบ้านเลยทีเดียว นิดๆ หน่อยๆ ก็โมโหง่าย ต้องใช้เวลาดึงสติสักพัก ต่อมาเธอก็ได้เล่นบทปีศาจอีกในเรื่อง กลกิโมโน ในปี 2558 เป็น ยูกิ (ปีศาจหิมะ) เรียกว่าได้รับบทท้าทายสมใจ

 

มาดูชีวิตส่วนตัวของเธอบ้าง คลิกหน้าถัดไปเลยค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up