มาดู ปราสาทและเจ้าชายเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ไม่ได้มีแต่ในนิทาน!

Alternative Textaccount_circle
event

            ช่วงนี้กระแสภาพยนตร์แฟนตาซีกำลังมาแรง วันนี้สุดฯ เลยมีภาพ ปราสาทและเจ้าชายเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ไม่ได้มีตัวตนแค่ในนิทานมาให้ได้ดูกัน ซึ่งปราสาทนั้นมีอยู่จริง ส่วนเจ้าหญิงเจ้าชายสุดอ้างอิงจากภาพยนตร์ บางตัวละครก็มโนขึ้นเอง เพื่ออรรถรส อิอิ

ไปดูกันดีกว่า…ว่าจะเป็นยังไง

Cinderella

เริ่มกันที่คนแรกในเวอร์ชั่นภาพยนตร์รับบทโดย Lily James ซึ่งสุดฯ ว่ามีความเหมาะและคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่นการ์ตูน ถึงแม้จะดูเซ็กซี่กว่าเยอะ แต่ก็ถือว่าโอเค ส่วนเจ้าชายในเรื่องรับบทโดย Richard Madden ตัวละครนี้เป๊ะเลยค่ะ เหมือนมาก ไม่ต้องหาใครมาอีกแล้ว ปาก ตา จมูก มีความคล้ายคลึงกับในการ์ตูน คราวนี้เรามาดูปราสาทที่เทียบได้กับปราสาทของซินเดอเรลล่ากันหน่อยดีกว่า นั่นคือ the Château de Challian ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแต่ละห้องประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย รวมทั้งเสื้อผ้าอาภรณ์แบบหรูหรา และแต่ละห้องยังมีทางเชื่อมต่อไปถึงสวนอันสวยงามอีกด้วย ใครอยากเป็นนางซินก็ลองแวะมาที่นี่ค่ะ

ปราสาทและเจ้าชายเจ้าหญิงดิสนีย์

ปราสาทและเจ้าชายเจ้าหญิงดิสนีย์

ปราสาทและเจ้าชายเจ้าหญิงดิสนีย์

Aurora
มาถึงคนนี้กันบ้างในเรื่องรับบทโดย Elle Fanning สีผมได้ ผิวพรรณก็ตรง สวยกว่าฉบับเวอร์ชั่นการ์ตูนจริงๆ ซะอีก ส่วนเจ้าชายฟิลลิป ได้พระเอกสุดหล่อหน้าตาเหมือนณเดชบ้านเรา Brenton Thwaites สุดฯ ว่าหล่อกว่าในการ์ตูนสิบเท่า คือพอมาเป็นเวอร์ชั่นคนมันดูอินกว่าเยอะ คราวนี้มาพูดถึงปราสาทในเรื่องดีกว่า ถ้าทุกคนอยากนอนหลับแบบออโรร่า สุดฯ ขอแนะนำให้มาที่ปราสาทกลางสก๊อตแลนด์ ซึ่งได้ตกแต่งใหม่ให้เป็นอพาร์ทเมนต์ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าพัก ด้วยเพดานสูง และห้องนอนใหญ่ที่เหมาะแก่การจะนิทราไปดังเจ้าหญิงออโรร่า

Belle

กำลังฮอตในบ้านเรามากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเวอร์ชั่นคนแสดงได้นางเอกสุดสวยอย่าง Emma Watson มาแสดงนำ  ความต่างของเบลล์ในการ์ตูนกับแบบคน คือเบลล์ในหนังสวยมาก และมีเสน่ห์มากกว่า สีผมอาจจะเข้มกว่าฉบับการ์ตูนไปหน่อย แต่รวมๆ แล้วเพอร์เฟ็ค ส่วนทางด้านอสูรก็ไม่ได้ต่างอะไรมาก เพียงแค่เวอร์ชั่นคน เจ้าชายหล่อเหลือเกินพะย่ะค่ะ ถึงจะออกมาไม่กี่ตอน แต่ก็ได้ใจสาวๆ ทั้งประเทศ หลังจากฟินกับพระนางเรื่องนี้แล้ว มาดูปราสาทของจริงกันหน่อย ถึงแม้ที่นี่จะไม่มีเชิงเทียนที่ช่างจ้อ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีชีวิตเหมือนปราสาทของอสูร แต่ที่พักแห่งนี้ซึ่งซ่อนอยู่ในแถบ New York’s Catskill Mountain นั้นเป็นที่ๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนของทุกคน ด้วยสนามหญ้ากว้างขวาง เฟอร์นิเจอร์ไม้ และการตกแต่งไม่ต่างไปจากปราสาทของเจ้าชายอสูรเลย อยากไปอ่ะเผื่อจะโชคดีแบบเบลล์บ้าง

Aladdin

สำหรับเรื่องนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ออกมา แต่ด้วยความมโนล้วนๆ ของสุดฯ เลยจัดให้ Vanessa Hudgens มาเป็นจัสมิน เพระบุคลิกได้ ตาสวย หน้าสวย ผิวแทน ส่วนอลาดินสุดฯ ขอมอบให้กับ Avan Jogia เพราะความหล่อของหน้า ดวงตา จมูก ปาก สีผิวนี่คือใช่เลยอ่ะ เผลอๆ หล่อกว่าฉบับการ์ตูนไปอีก ถึงแม้จะไม่มีภาพยนตร์ออกมาให้ได้ชมกัน แต่คฤหาสน์แบบนั้นก็มีอยู่จริง ที่แห่งนี้ถูกตกแต่งสไตล์โมร็อคโค ทำให้นึกถึงปราสาทสุดหรูของท่านสุลต่านพ่อของเจ้าหญิงจัสมิน มีทั้งสระว่ายน้ำอุ่น และห้องซาวน่า ใครอยากลองเป็นเจ้าหญิงจัสมินสักวันก็ปั่นเงินแล้วบินมาค่ะ อิอิ

Mulan

มาถึงสาวแกร่งคนนี้กันบ้าง ถึงแม้จะไม่มีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ แต่ก็มีหลายเว็บค้นหานักแสดงหญิงมาเปรียบเทียบบทบาท ซึ่งส่วนตัวสุดฯ ว่า Lui Yifei เหมาะกับบทนี้มาก ต่างตรงที่สวยกว่าในการ์ตูน ส่วนหลี่ชาง ไม่จำเป็นต้องหน้าจีนเหมือนในการ์ตูนเสมอไป Daniel Henny ก็สามารถรับบทนี้ได้ มีความลูกครึ่งเบาๆ อัพเกรดหน่อย หล่อเว่อร์วัง เห็นแล้วหลงรัก  เรื่องนี้เป็นการผจญภัยของมู่หลานที่ทำให้เธอต้องจากบ้านไปไกล จนสุดท้ายได้กลับมาที่บ้าน หมู่บ้านเล็กๆ ของเธอ เทียบได้กับวิลล่าอันสงบเงียบที่ชายฝั่งคอสตาริกาแห่งนี้ ซึ่งรอบๆ ที่พักประกอบไปด้วยบ่อบัวและทุ่งดอกไม้มากมาย

Snow White

คนนี้ถือเป็นตำนานมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่นำมาดัดแปลง แต่ถ้าอยากทำเวอร์ชั่นที่คล้ายต้นฉบับสุดฯ ว่า Lily Collins เหมาะมาก อาจจะไม่เป๊ะ แต่หน้าตา รูปร่าง ได้เลยล่ะค่ะ ส่วนเจ้าชายของเรื่อง มีหลายคนที่เข้าตา แต่ขอเลือก Matt Lanter แล้วกัน  เพราะความชอบส่วนตัวด้วย รวมไปถึงทรงผม ดวงตา ก็คล้ายกับการ์ตูน แต่แอบล่ำกว่า แซ่บกว่า โดยเนื้อเรื่องนี้สโนไวท์อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กกับคนแคระทั้ง 7 ไม่แตกต่างอะไรไปจากกระท่อมหลังน้อยอันสวยงามในไอซ์แลนด์แห่งนี้ ที่มีเตาผิงพร้อมเฟอร์นิเจอร์น่ารัก พร้อมด้วยวิวภูเขาที่สวยงาม

 

ข้อมูลปราสาทจาก : mashable.com

ภาพจาก : Disney Wiki, Film Chec, The Leaky Cauldron, Oh My Disney, Healthy Celeb, Koreaboo

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

(รีวิว) สุดเลอค่า Beauty and the Beast …ดูแล้วก็อยากดูอีก!

ส่องชีวิตของ Emma Watson นี่แหละนางเอกตัวจริง!

เปิดหัวใจ เอ็มม่า วัตสัน กับบรรดาหนุ่มๆ

ซุปตาร์ฮอลลีวูดกับกิจการส่วนตัว สร้างรายได้เสริมเพิ่มความรวย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up