คน (น่าจะดัง) แห่งปี 2017

Alternative Textaccount_circle
event

โลกใบนี้มีคนดังแจ้งเกิดกันทุกปี และนี่คือเหล่าหน้าใหม่ที่มีแววว่าจะกลายเป็นคนดังระดับโลกในปีนี้ มาทำความคุ้นเคยกันไว้ก่อนว่าเหล่า คน (น่าจะดัง) แห่งปี 2017 มีใครบ้าง เผื่อพวกเขาดังขึ้นมาจะได้คุยอวดเพื่อน ๆ ได้ว่า คนนี้ฉันรู้จักมาก่อนใคร

 

Charlie Hunnam

หนึ่งในหนังฟอร์มใหญ่ของปีนี้ก็คือ King Arthur: Legend ofthe Sword ที่นำตำนานกษัตริย์อาร์เทอร์มาสร้างเป็นหนังแอ๊คชั่นผจญภัย โดยผู้ที่รับบทกษัตริย์นักรบแห่งสหราชอาณาจักรก็คือชาร์ลี ฮันแนม นักแสดงมาดเข้มชาวอังกฤษเส้นทางบันเทิงของเขารุ่งไม่น้อย เขาเริ่มต้นอาชีพด้วยการแสดงทางทีวี แฟนซีรี่ส์บ้านเราอาจคุ้นหน้าชาร์ลีจาก Sons ofAnarchy ซีรี่ส์เกี่ยวกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ชาร์ลีรับบทนำ สำหรับงานภาพยนตร์ ชาร์ลีเกือบได้รับบทเป็นคริสเตียน เกรย์ในหนัง Fifty Shades of Grey มาแล้ว แต่เขากลับขอถอนตัวเนื่องจากตารางถ่ายทำชนกับงานอื่น เขายังเคยรับบทนำใน PacificRim แต่นั่นก็เป็นหนังที่ประโคมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์จนบดบังความสามารถของนักแสดง การมารับบทเป็นกษัตริย์อาร์เทอร์จึงน่าจะทำให้ผู้ชมทั่วโลกจดจำชาร์ลีได้ดีกว่าผลงานที่ผ่าน ๆ มาของเขา ชาร์ลีเกิดเมื่อวันที่10 เมษายน 1980เขาไม่เคยเรียนการแสดงมาก่อน แถมยังถูกค้นพบโดยแมวมองตอนที่กำลังเมามาในคืนคริสต์มาสอีฟ

 

Anne-Marie

เธอบลอนด์ เธออึ๋ม เธอเสียงดี และเธอเป็นแชมป์คาราเต้  แอนน์-มารีเกิดเมื่อวันที่7 เมษายน 1991ตอนเด็ก ๆ เธอเคยแสดงละครเพลงร่วมกับเจสซี่ เจมาแล้ว หากจะมีศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองในปีนี้ ก็คงเป็นสาวแอนน์-มารีคนนี้นี่แหละแอนน์-มารีเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษไม่เพียงร้องเพลงเก่ง แต่เธอยังฝึกฝนคาราเต้จนสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกมาด้วย เธอบอกว่าคาราเต้นั้น“ช่วยสร้างวินัยและช่วยให้ฉันมีสมาธิ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการเป็นนักร้อง” อย่างไรก็ตามในตอนนี้เธอขอพักการฝึกบู๊เอาไว้ก่อน เพื่อมาลุยงานเพลงอย่างเต็มตัวสไตล์ดนตรีของแอนน์-มารีนั้นเป็นแนวอาร์แอนด์บีฮิปฮ็อป และแดนซ์ เธอเคยไปฟีเจอริ่งกับวง CleanBandit และปล่อยซิงเกิ้ลของตัวเองออกมาหลายเพลงซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าโมเมนตัมของเธอยังดีอยู่แบบนี้ คาดว่าเราอาจได้ฟังอัลบั้มแรกของเธอในอีกไม่นาน

 

Pentagon

วงการเค-ป็อปไม่เคยหยุดผลิตบอยแบนด์หน้าใหม่ให้เราสมัครเป็นติ่ง และหนึ่งในวงบอยแบนด์ที่มีแววว่าจะกลายเป็นสินค้าส่งออกรายล่าสุดของเกาหลี เพราะมีแฟนเพลงในบ้านเราติดตามกันไม่น้อยก็คือ 10 หนุ่มที่รวมตัวกันในชื่อ Pentagon เพิ่งเดบิวต์เมื่อปีก่อนโดยอยู่ในสังกัด Cube Entertainmentซึ่งมีรุ่นพี่คือBeast และ BtoB

ก่อนจะมาเป็นไอดอลน้องใหม่ สมาชิกในวงซึ่งมีทั้งหนุ่มเกาหลี จีนและญี่ปุ่น เป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการเรียลิตี้ Pentagon Maker ซึ่งพวกเขาต้องทดสอบความสามารถในด้านต่าง ๆ จนในที่สุดก็สอบผ่านและได้เป็น 10 หนุ่ม Pentagonในที่สุด โดยผู้รับหน้าที่ร้องหลักของวงคือ จินโฮ, ฮุย และฮงซอก

ถึงจะหน้าใสวิ้ง แต่สไตล์เพลงของ Pentagon กลับเป็นฮิปฮ็อปสนุก ๆ ที่พวกเขาได้โชว์ลีลาการเต้นเป็นทีมอย่างแข็งขัน ต้องมาลุ้นกันว่า ท่ามกลางวงบอยแบนด์เกาหลีที่มีมากมาย Pentagon จะฝ่าฟันจนกลายเป็นศิลปินแถวหน้าได้หรือเปล่า

 

Xiao Wen Ju

หนึ่งในรันเวย์ที่นางแบบทุกคนปรารถนาคือVictoria’s Secret เพราะเป็นโชว์ที่มีผู้ชมทั่วโลกให้ความสนใจ สาว ๆ ที่ผ่านเวทีนี้ต่างกลายเป็นนางแบบชั้นนำที่มีอนาคตสดใส และเมื่อปลายปีก่อนก็มีนางแบบจากเอเชียได้เดินแบบใน Victoria’s Secretด้วย เธอคือเซียวเหวินจู จูเกิดเมื่อวันที่19 พฤษภาคม 1989ที่เมืองซีอานประเทศจีน

ด้วยรูปร่างที่สูงเกินวัย IMG Models จึงจับจูมาเซ็นสัญญาตั้งแต่เธออายุเพียง 11 ขวบหลังจากพวกเขาได้เห็นภาพถ่ายของเธอทางอินเทอร์เน็ตพออายุ 12 ปี จูก็สร้างชื่อด้วยการเป็นนางแบบจีนคนแรกที่อยู่ในแคมเปญของ Marc Jacobs

สาวจีนคนนี้มีประสบการณ์เดินรันเวย์อย่างโชกโชนครั้งหนึ่งจูเคยเดินผิดทิศจนต้องสวนทางกับนางแบบคนอื่นบนรันเวย์แคบ ๆ มาแล้ว แต่เธอก็รับมือได้อย่างเป็นมืออาชีพด้วยการเชิดหน้าสง่างามพร้อมเดินต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต้องมาดููกันว่า หลังจากผ่านเวทีใหญ่อย่าง Victoria’sSecret แล้ว จูจะกลายเป็นหนึ่งในซูเปอร์โมเดลของโลกแฟชั่นได้หรือไม่

 

Tom Holland

ถ้าว่ากันตามเนื้อเรื่องแล้ว สไปเดอร์แมนถือเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่อายุน้อยที่สุดคนหนึ่งในจักรวาลของมาร์เวล และผู้ที่จะมารับบทเป็นสไปเดอร์คนใหม่ใน Spider-Man: Homecoming ที่จะเข้าฉายในปีนี้ก็คือ หนุ่มหน้าใสวัย 20 ปีที่ชื่อว่าทอม ฮอลแลนด์ ทอมเกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 1996โดยมีพ่อเป็นนักแสดงตลกชื่อดังของอังกฤษ

ทอมฉายแววว่าจะมีพรสวรรค์ด้านการแสดงและเริ่มแสดงละครเพลงตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนจะเข้าเรียนที่ The BRITSchool for Performing Arts and Technology สถาบันสอนการแสดงชื่อดังที่มีศิษย์เก่าอย่างอะเดล และมีผลงานทั้งภาพยนตร์และโทรทัศน์ตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา

ต้องบอกว่าทอมนั้นเหมาะกับบทสไปเดอร์แมนที่ชอบห้อยโหนตีลังกาเป็นที่สุด เพราะเขาเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่ง ทอมหลงใหลในกีฬาผาดโผนอย่างฟรี-รันนิ่ง และมีแทรมโปลีนไซส์ยักษ์อยู่ที่สวนหลังบ้านเพื่อกระโดดโลดเต้นเป็นงานอดิเรก แต่ทอมก็บอกว่าไม่มีอะไรทำให้เขาตื่นเต้นได้เท่าการแสดงเลย แถมเขายังได้แผลจากการแสดงมากกว่ากิจกรรมเอกซ์ตรีมพวกนั้นเสียด้วยซ้ำ

น่าเสียดายแทนสาว ๆ ทั่วโลกที่ตอนนี้ทอมไม่โสดซะแล้ว เขาคบหาอยู่กับแอลล์ ลอเทอริงตันสาวสวยที่ทำงานในแวดวงมาร์เก็ตติ้ง แต่ทอมก็เพิ่งอายุ 20 ปีเท่านั้น แฟน ๆ อาจได้ลุ้นว่าสักวันหนุ่มน้อยคนนี้อาจกลับมาโสดอีกทีในอนาคต

ภาพจาก: annemarieiam, charliematthewhunnam, pentagon.official, liuwenlw, tomholland2013

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

ซีรีส์เกาหลีหลากหลายแนว ดูแล้วฟิน สนุก 

ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก งบเยอะ แต่เรทติ้งแย่

ซุปตาร์ฮอลลีวูดกับกิจการส่วนตัว สร้างรายได้เพิ่มความรวย

นักแสดง Game Of Thrones กับบทบาทที่มากกว่าคำว่าซีรีส์

Tom Hiddleston เสน่ห์ล้นเหลือ กับบทบาทใหม่ใน Kong: Skull Island

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up