ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก งบเยอะ แต่เรทติ้งแย่ แบบนี้ก็ได้หรอ?

Alternative Textaccount_circle
event

           เถ้าพูดถึงซีรีส์ฝรั่งคงมีด้วยกันหลายเรื่องที่ประสบความสำเร็จ สร้างกันมาหลายซีซั่น แต่บางเรื่องก็ลงทุนไปมากมาย แต่กลับแย่ วันนี้สุดฯ เลยมี  ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก ใช้งบเกิน นักแสดงดัง แต่เรทติ้งดิ่งลงเหวมาฝาก

มีเรื่องอะไรบ้าง ตามมาค่า

Terra Nova

งบประมาณในการนำร่องตอนแรกโดยรวมอยู่ที่ 16$ ล้าน ถึง 20$ ล้าน ค่าใช้จ่ายในการสร้างแต่ละ ep อยู่ที่ 4$ ล้าน และการโฆษณาโปรโหมดก็ใช้งบเยอะมาก และค่าใช้จ่ายจากตอนนำร่องเพียงตอนเดียว ที่ใช้เวลาถ่ายนาน รวมถึงใช้ตัวประกอบมากกว่า 400 คนในแต่ละตอน แม้จะสร้างมาอลังการแค่ไหน แต่กระแสตอบรับก็ไม่เป็นไปตามที่คิดไว้ ทาง Fox ผู้ให้ทุนสร้างจึง ยกเลิกการฉายซีรีส์เรื่องนี้ จบแค่ 13 ตอนในซีซั่นเดียว

ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก ซีรีส์ฝรั่งสุดแป้ก

Kings

เนื้อเรื่องดัดแปลงมาจากตำนานของกษัตริย์เดวิด ซึ่งดำเนินเรื่องในอาณาจักรที่แต่งขึ้นมาใหม่เป็นยุคอเมริกาสมัยใหม่ เป็นเนื้อเรื่องที่แปลกมาก ซึ่งในตอนนำร่องนั้นก็ใช้งบประมาณสูงถึง 10$ ล้าน และ 4$ล้าน ในแต่ละ ep ซึ่งเรื่องนี้ได้เรตติ้งต่ำมาก เมื่อฉายไปได้ไม่กี่ตอนจึงโดนสั่งตัด ยกเลิกการฉายทันที น่าเสียดายมากเพราะเรื่องนี้ได้ Christopher Egan และ Sebastian Stan (เพื่อนของกัปตันเมกา) มาร่วมเล่นด้วย

Camelot

เนื้อเรื่องแฟนตาซี ดราม่าที่นำแสดงโดย Joseph Fiennes, Eva Green และ Jamie Campbell Bower มีค่าใช้จ่ายในการสร้างสูงถึงตอนละ 7$ ล้าน เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์มากมายทั้งด้านบวกและลบ เรตติ้งก็กลางๆ ทาง Starz จึงตัดสินใจยกเลิกการสร้างหลังจากจบไปเพียง 1 ซีซั่น ด้วยเหตุผลมากมายหลายอย่างรวมถึงคิวที่ไม่ลงตัวของนักแสดงนำ แม้จะได้ตัวเด่นๆ มาแสดง แต่เรทติ้งไม่ดี ก็ต้องทำใจยอมรับอ่ะเนอะ

Flash Forward

ด้วยปัญหามากมายที่เกิดขึ้นจากการถ่ายทำในเรื่องนี้ รวมถึงการประมาณการค่าใช้จ่ายที่เดาๆ กันว่าพอๆ กับเรื่อง Terra Nova  (ซึ่งสูงมาก) ผู้สร้างเรื่องนี้บอกว่า ทางค่าย ABC มีเงินสนับสนุนเงินทุนให้มากในเรื่องนี้ แต่ด้วยคำวิจารณ์ว่าเรื่องนี้ห่วยแตก บวกกับเรตติ้งไม่ดี ABC จึงตัดสินใจยกเลิกซีรีส์เรื่องนี้หลังจบไปเพียง 1 ซีซั่นเท่านั้น

ถึงแม้ซีรีส์เหล่านี้จะใช้งบเยอะ และโดนวิจารณ์ว่าแย่ เรทติ้งไม่ดี แต่บางคนอาจจะชอบก็ได้ ยังไงใครเคยดูเรื่องไหน ลองมาแชร์กันได้นะ

 

ภาพจาก : Collider, NBC.com, fishsticktheatre.com, Patheos, USeries.co, Simply TV, british-cinema.livejournal.com

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

หนังเกาหลีพระเอกแซ่บ ที่กำลังจะเข้าไทยเร็วๆ นี้!!

ซุปตาร์สาวในชุดราตรีแนวเจ้าหญิง ใส่แล้วปังเว่อร์!!

Tom Hiddleston เสน่ห์ล้นเหลือ กับบทบาทใหม่ใน Kong: Skull Island

คีอานู รีฟส์ Comeback หนุ่มหล่อ-จิตใจดี แห่งฮอลลีวูด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up