รับซีซั่น ซากุระบาน อะไรๆ ก็ต้องเป็นซากุระ

Alternative Textaccount_circle
event

สังเกตกันมั้ย พอเข้าเดือนมีนาคมทีไร ที่ญี่ปุ่นก็จะต้องมีไอเท็มใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับซากุระมาล่อตาล่อใจทุกที ซึ่งอันที่จริงก็ไม่ได้มีแค่ประเทศญี่ปุ่นหรอก เพราะซีซั่นนี้ก็ทำเอาแบรนด์ทั่วโลกออกผลิตภัณฑ์เก๋ๆ เกี่ยวกับซากุระมาให้สาวกได้กระเป๋าสตางค์สั่น สุดฯ จะพาไปดูว่า แค่เพิ่งเริ่มซีซั่น มีอะไรที่ทำออกมารับเทศกาล ซากุระบาน กันบ้าง

 

สินค้าต้อนรับ ซากุระบาน

 

หมวดของกิน

หมวดนี้จะเยอะหน่อย เพราะทำง่าย ออกมาเป็นซีซั่นเก๋ๆ หมดแล้วหมดเลย ปีหน้าจะได้ทำใหม่ ไม่ก็ครีเอทผลิตภัณฑ์ใหม่อะไรงี้ ส่วนใหญ่มีขายที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ใครไปช่วงนี้ต้องรีบกอบโกยนะ

Starbucks มีหรือจะพลาดกับเทศกาลไหนๆ โดยเฉพาะเมนูเก๋ไก๋ที่มีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ปีนี้ทางสตาร์บัคส์เจแผนเขาออกเครื่องดื่มสองเมนูใหม่ คือ Sakura Blossom Cream Frappuccino (เย็น) ราคา 530-650 เยน (ประมาณ 165-200 บาท) แล้วแต่ไซส์ และ Sakura Blossom Cream Latte (ร้อน) ราคา 430-550 เยน (ประมาณ 155-170 บาท) แล้วแต่ไซส์เช่นกัน

ซากุระบาน

นอกจากเครื่องดื่มเก๋ๆ แล้ว เขายังมีของหวานให้กินแกล้มด้วยนะ เป็น Sakura Chiffon Cake ราคาชิ้นละ 380 เยน (ประมาณ 120 บาท) ความเก๋คือมีดอกซากุระแห้งอยู่บนหน้าเค้กด้วยแหละ

ซากุระบาน

เท่านั้นยังไม่พอ อีกสิ่งหนึ่งที่สตาร์บัคส์ชอบออกมายั่วเงินในกระเป๋าคือพวกแก้วน้ำสารพัดแบบ ปีนี้ออกมาตั้ง 30 แบบให้เลือกกันไม่หวาดไม่ไหว ทั้งแก้วพลาสติกธรรมดา แก้วกระเบื้องแบบมีหูจับ แก้วทัมเบลอร์เก็บความร้อน-เย็น ซื้อเครื่องดื่มพร้อมแก้วราคาเริ่มต้นที่ 1,500 เยน (ประมาณ 460 บาท) สิ่งนี้คือไม่รับไม่ได้ เพราะหมดไวมากจริงๆ

 

Lotteria Japan ร้านนี้เป็นฟิลคล้ายๆ แมคโดนัลด์ที่เน้นขายเบอร์เกอร์ พาย และเครื่องดื่ม เขาก็ไม่น้อยหน้านะ ออกเมนูพิเศษอิงกับเทศกาลซากุระด้วย เช่น Sakura Mochi Mochi An Pie ราคาชิ้นละ 180 เยน (ประมาณ 55 บาท) ตัวเนื้อพายจะเป็นสีชมพูหวานๆ ส่วนแพ็คเกจเขาก็ออกแบบให้เป็นลายดอกซากุระและมีกลิ่นซากุระด้วยนะ ใส่ข้างในเป็นถั่วแดงตามสไตล์ขนมญี่ปุ่น

ซากุระบาน

อีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจคือ Sakura Ebi Tartar Prawn Burger ราคาชิ้นละ 380 เยน (ประมาณ 120 บาท) ที่เขาเรียกว่าซากุระเพราะเขาใช้เนื้อกุ้งตัวเล็กๆ ที่พอสุกแล้วกลายเป็นสีชมพูเหมือนสีของซากุระ ราดด้วยทาร์ทาร์ซอส อยากรู้ว่าเหมือนซากุระไหมต้องไปลอง

Garrett Popcorn ก็เอากับเขาด้วย โดยการดีไซน์กระป๋องป๊อปคอร์นเป็นรูปดอกซากุระ ถึงแม้จะไม่มีป๊อปคอร์นรสซากุระ แต่ความเก๋นี้ก็อยากให้เราพุ่งไปซื้อกระป๋องมาเก็บสะสมใช่ปะล่ะ รีบๆ หน่อยนะ เพราะเขาขายถึงแค่วันที่ 31 มีนาคม นี้เท่านั้น แถมมีขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

ซากุระบาน

Calbee ก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกัน ปีที่แล้วเขาออกมันฝรั่งรสเนยกลิ่นซากุระมา ปีนี้ออกมาเป็นมันฝรั่งรสกุ้งกลิ่นซากุระจ้า แถมตัวแผ่นมันฝรั่งก็เป็นสีชมพูมุ้งมิ้งด้วยนะ

ขนมรสซากุระอื่นๆ

Sakura Dorayaki ขนมสุดโปรดของโดราเอมอนตัวนี้ ความพิเศษคือไส้ของขนมจะเป็นถั่วแดงผสมแยมซากุระ หาซื้อได้ที่ร้าน marukyo ราคา 340 เยน / 4 ชิ้น (ประมาณ 105 บาท) เหมาะจะซื้อเป็นของฝากม้ากมาก เพราะเขาผลิตในช่วงเดือนมีนาคมเท่านั้น

ซากุระบาน

Sakura Funwariyaki คล้ายๆ กับโดรายากินั่นแหละ แต่ต่างกันตรงที่ตัวแป้งจะเป็นลายหินอ่อน และความพิเศษของรสซากุระนี้คือใส้ข้างในจะผสมกันระหว่างถั่วแดงญี่ปุ่น เม็ดเกาลัด และแยมซากุระ ที่เข้ากันลงตัว วางขายร้าน marukyo เฉพาะเดือนมีนาคมเช่นกัน ราคาก็เท่ากับโดรายากิเลยคือ 340 เยน / 4 ชิ้น (ประมาณ 105 บาท)

Sukura Mochi มีขายที่ร้าน marukyo อีกแล้ว แม้จะเป็นไส้แยมซากุระผสมกับถั่วแดงเหมือนกับโดรายากิ แต่แป้งสีชมพูหวานๆ ทำให้เราอดใจที่จะซื้อมาลองไม่ได้จริงๆ ราคา 340 เยน / 8 ชิ้น (ประมาณ 105 บาท)

Tree of Life : Herb Jam Sakura ใครที่ชอบกินขนมปังทาแยมและชอบลองแยมรสใหม่ๆ ก็ไม่ควรพลาดกับแยมซากุระกระปุกนี้ เพราะนอกจากจะได้รสเปรี้ยวอมหวานแล้ว ยังได้กลิ่นหอมๆ ของดอกซากุระด้วย กินไปฟินไปแน่นอน กระปุกละ 486 เยน (ประมาณ 150 บาท) มีขายถึงแค่วันที่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้นนะ

เครื่องดื่มอื่นๆ

Tree of Life World Health Tea : Rooibos Sakura ชาซากุระหอมๆ ที่สกัดจากดอกซากุระล้วนๆ ใครอยากลองชิมรสชาติของซากุระแท้ๆ ต้องไม่พลาด ราคากล่องละ 648 เยน (ประมาณ 200 บาท) วางขายถึงแค่ 31 มีนาคมนี้เท่านั้น

ITOEN : Sakura Green Tea สำหรับคนที่ชอบดื่มชาเขียว แต่ก็ยังอยากได้กลิ่นหอมๆ ของดอกซากุระด้วย ผลิตภัณฑ์ตัวนี้น่าจะถูกจริต ราคา 864 เยน / 10 ซอง (ประมาณ 268 บาท)

Lipton Sakura Tea เจ้านี้ก็ไม่น้อยหน้า ออกชาซากุระมาเหมือนกัน ได้ข่าวว่าลองตลาดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว พอขายดิบขายดีก็นำมาขายต่อ ราคาก็ไม่แรงเกิน อยู่ที่ 324 เยน / 12 ซอง (ประมาณ 100 บาท)

Coke special, limited-edition bottle with a sakura design เมื่อปีที่แล้วบริษัทคู่แข่งอย่างเป๊ปซี่ออกเป๊ปซี่ซากุระสีชมพูมาให้ฮือฮาพักใหญ่ พอปีนี้เป๊ปซี่เงียบ โค้ดเลยเอาบ้าง แต่ไม่ได้เปลี่ยนสีน้ำหรอกนะ ความเด็ดคือดีไซน์ขวดให้เป็นรูปซากุระน่าเก็บสะสม แถมราคาก็ไม่แรงมาก ขวดละ 125 เยน (ประมาณ 40 บาท)

ของไทยเราก็ไม่น้อยหน้านะจ๊ะ เพราะทางโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ ก็ได้ออกเครื่องดื่มต้อนรับเทศกาลซากุระเช่นกันคือ Sakura Martini ซึ่งมีส่วนผสมของเหล้าสาเก และ Simply Sakura ซึ่งเป็นเครื่องดื่มม็อกเทล เปรี้ยวหวาน กินแล้วไม่เมาแน่นอน สนนราคาเครื่องดื่มค็อกเทลอยู่ที่ 475++ บาท และม็อกเทล 250++ บาท

หมวดแฟชั่นและความงาม

มีหลากหลายแบรนด์พอสมควรที่ทำคอลเล็คชั่นซากุระออกมารับ Spring Season ทั้งแบรนด์แฟชั่นและแบรนด์ความงาม เท่าที่ออกมาให้เห็นตอนนี้มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

Dior Blush N Bloom บลัชออนตลับสวยที่มีดีไซน์เป็นดอกซากุระวิ้งวับ ยังไม่เข้าไทยก็เลยยังไม่ทราบราคา แต่เห็นแล้วใจสั่นรัวๆ

Bath & Body Works Japanese Cherry Blossom แบรนด์นี้มาทั้งเซตเลยจ้า ทั้งครีมอาบน้ำ โลชั่น น้ำหอม ราคาก็แล้วแต่ชนิดของผลิตภัณฑ์ มีตั้งแต่ประมาณ 160 บาทจนถึง 1,105 บาท ใช้ทั้งเซตรับรองกลิ่นซากุระตลบอบอวลแน่ๆ

Avon Cherry Blossom Set เอวอนก็ไม่ยอมแพ้ ออกเซตซากุระมาสู้ ทั้งครีมอาบน้ำ โลชั่น และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ เซตนี้ยังไม่เข้าไทย ราคาเลยยังไม่ออก แต่ราคาเมืองนอกอยู่ที่ประมาณเซตละ 1,200 บาท

Salvatore Ferragamo Signorina in Fiore เพิ่งออกมาใหม่ล่าสุดเลย นอกจากจะเป็นสีชมพูหวานๆ เข้ากับซากุระแล้ว กลิ่น Heart Note ของน้ำหอมขวดนี้ยังเป็นกลิ่นซากุระผสมกับดอกมะลิด้วย การันตีว่าหอมหวานแน่นอน มีสองขนาดคือ 50 มิลลิลิตร และ 90 มิลลิลิตร

Longchamp แบรนด์ดังแบรนด์โปรดของใครหลายๆ คนก็ออกคอลเล็คชั่นต้อนรับซากุระมาเหมือนกัน อย่างกระเป๋ารุ่น Roseau Sakura ที่ใช้เทคนิคปักลายต้นซากุระและสกรีนลายลงบนหนังกลับ สะท้อนบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิในเมืองโตเกียว หรือจะเป็นรองเท้าสาน (Espadrille) ที่มีจุดเด่นเป็นลายปักดอกไม้และส้นปอสาน ได้ฟิลญี่ปุ๊นญี่ปุ่น

หมวดของกระจุกกระจิก

พวกคอลเล็คชั่นตุ๊กตาต่างๆ ย่อมไม่พลาดที่จะออกคอลเล็คชั่นตุ๊กตาต้อนรับเทศกาลซากุระอยู่แล้ว อย่างแบรนด์ Sanrio ที่ปีล่าสุดดีไซน์ให้ตัวการ์ตูนทุกตัวเป็นสีชมพูหมดเลย ไม่เว้นแม้กระทั่งน้องไข่ (Gudetama) ก็เป็นสีชมพู ราคาราวๆ 400-1,000 บาท แล้วแต่แบบและขนาด

San-X เจ้าของลิขสิทธิ์หมีขี้เกียจ (Rilakkuma) ก็ไม่น้อยหน้านะ ออกคอลเล็คชั่นน้องหมีสีชมพูออกมาเหมือนกัน น่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ แบบว่าถ้าเป็นคอลเล็คชั่นปกติ เราจะไม่เห็นหมีสองตัวนี้เป็นสีชมพูขนาดนี้แน่ๆ ราคาตัวละ 1,836 เยน (ประมาณ 570 บาท)

 

ข้อมูลและภาพจาก www.airfrov.com , tadaimajp.com , www.aliexpress.com , tokyocheapo.com , japanshopping.org , www.starbucks.co.jp , en.rocketnews24.com , entabe.jp , makeupandthetomboy.blogspot.com , chicprofile.com , www.bathandbodyworks.com , www.mushroomtravel.com , Pinterest : Viviana Shiroma และ Instagram : @diormakeup

 

ซีซั่นนี้มีอะไรเด็ดๆ บ้าง

แต่งตัวไปถ่ายรูปกับซากุระ ยังไง ให้สวยเก๋

จัดกระเป๋าไปญี่ปุ่นยังไงดี ช่วงชมซากุระบาน

สถานที่ชมซากุระบาน ให้อิ่มใจ ใกล้ไกลไปได้หมด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up