ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ ถ่ายแบบไหนปัง แบบไหนสวย ไปดูกัน!!

Alternative Textaccount_circle
event

           สืบเนื่องจากเรื่องที่แล้วที่ชวนไปดูดอกซากุระ ก็เลยคิดว่าควรมี ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ ตามมมาเสริมด้วย เพราะว่าบางคนจะไปนั่งถ่ายเฉยๆ คงไม่เก๋ หรือบางคนไปยืนถ่ายคู่แบบนิ่งๆ ก็คงธรรมดาไป วันนี้สุดเลยมีทริคเล็กๆ น้อยๆ มาฝาก ไปดูกันเลยค่า!!!

โน้มตัวเข้าหาดอกไม้ แบบไม่สนกล้อง

เรียกได้ว่าทริคนี้เหมาะสำหรับสาวๆ มากมาย (จริงๆ หนุ่มๆ ก็เอาไปประยุกต์ใช้ได้นะ)  เพียงถ่ายด้วยกล้องตั้งมุม 45 องศา หลบสายตา ไม่มองกล้อง หันข้าง โชว์ความสวยจากด้านข้าง แล้วโน้มตัวเข้าหาดอกไม้เล็กน้อย ไม่ต้องเยอะนะคะ เดี๋ยวดอกไม้ช้ำ จากนั้นยกคางให้สูงกว่าดอกไม้นิดหน่อย ที่เหลือก็ยิ้มค่ะ ยิ้มแบบหลับตาหรือมองลงที่ดอกไม้ก็ได้ จินตนาการว่าเราอยู่ในทุ่งดอกไม้ มีเจ้าชายวิ่งตามหาอะไรประมาณนั้น รับรองว่า ถ่ายออกมาแล้วดูมีมิติ หน้าสวย และละมุนแน่นอน

ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ

แอ็บใส ให้ดูเด็ก รอดทุกนาง!

สำหรับการถ่ายภาพแอ๊บใสในที่นี้ ง่ายนิดเดียว ไม่ว่าจะถ่ายกับดอกไม้ ใบไม้ ก็สามารถทำได้ โดยการให้ธรรมชาติอยู่ข้างหน้าเรา แล้วก้มมองลงมา ถ้าเป็นช่อดอกไม้ก็ถือไว้แล้วมองลงมาพร้อมกับอมยิ้มเบาๆ จินตนาการว่าโอปป้าเกาหลีลีมินโฮให้ช่อดอกไม้นี้มา แล้วก็ยิ้มให้ดูอิ่มที่สุด การถ่ายแนวนี้จะได้ภาพที่ออกมาดูเด็ก สดใส และเข้ากับธรรมชาติ ไม่เชื่อลองค่ะ!!

ปล.บางที่ไม่อนุญาติให้จับหรือเก็บดอกไม้ ควรศึกษาและเคารพกฎกติกาด้วยนะจ๊ะ

ทริคถ่ายรูปกับธรรมชาติ

ลงตัวด้วยองค์ประกอบรอบตัว

สำหรับการโพสต์ท่าถ่ายภาพในที่นี้ สามารถเอาไปใช้ได้จริงกับทุกสถานที่ อย่างเช่นถ้ามีเงินบินไปชมซากุระ ก็สามารถนำทริค 1 : 2 ไปใช้ในการถ่ายภาพได้ นั่นคือ การยืนในตำแหน่งที่เหลือวิวและสถานที่รอบตัวเอาไว้ คิดง่ายๆ เรายืนอยู่ตรงมุม แล้วส่วนที่เหลือของภาพเป็นวิวอะไรประมาณนี้ พอถ่ายออกมาจะได้อารมณ์แบบว่าครบอ่ะ มันลงตัวไปหมด แถมไม่โป๊ะอีกด้วยคอนเฟิร์ม

 

หาพร็อพมาเสริม ปิดบังส่วนที่ไม่มั่นใจ

ต่อกันด้วยทริคนี้ค่ะ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนกังวลว่าถ่ายออกมาแล้วหน้าจะบาน หุ่นจะอ้วน ปัญหานี้จะหมดไปถ้าเรามีพร็อพเข้าไปถ่ายด้วย เช่น หมวก ผ้าคลุม ฯลฯ เวลาถ่ายรูปกับวิวธรรมชาติ หรือต้นไม้ ดอกไม้ ถ้ากลัวหน้าบานให้เอาหมวกมาปิดไว้ครึ่งหน้า (ฮิปสเตอร์อ่ะ) หรืออาจจะหันหลังเอาหมวกไว้ที่เอวก็เก๋ดี หรือถ้าใครกลัวอ้วน ก็ลองใช้ผ้าคลุมปิดส่วนที่ไม่มั่นใจดูก็ได้ค่ะ รูปที่ได้ก็จะดูกลมกลืนและมีอะไรมากขึ้น

 

ปล.ควรเลือกสีให้เข้ากับธรรมชาติด้วยนะ

 

ทำตัวเนียนไปกับธรรมชาติ

อันนี้คือดีงามากมาย ไม่ต้องกลัวอ้วนหรืออะไรทั้งสิ้น เพราะธรรมชาติจะช่วยเราเอง บางที่เขาเปิดให้เข้าไปถ่ายในดงดอกไม้ได้ ก็ไม่ควรเข้าไปยืนนิ่งๆ นะคะ ควรถ่ายให้ดูแฮปปี้ เงยหน้าขึ้น กางมือออก หรืออาจจะเข้าไปแล้วยิ้มแบบมีความสุข ประมาณว่าทุ่งดอกไม้นี้เป็นของฉัน แล้วทำท่าสูดอากาศสดชื่น รับรองค่ะ ภาพนี้จะดูสวยงาม โพสต์ลงโซเชียลเพื่อนจะต้องอิจฉาแน่นอน

ช่วงเวลาที่ควรถ่ายกับดอกไม้และธรรมชาติ

แนะนำว่าควรถ่ายช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะแสงสองช่วงนี้จะให้อารมณ์ประมาณว่าดูอบอุ่นและโรแมนติก ช่วงเวลาอื่นแสงจะเข้มและจ้าเกินไป ถ่ายออกมาไม่สวย ยังไงลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ แล้วเอามาอวดสุดฯ บ้างนะ อิอิ

 

ภาพจาก : Festival Brides, Behance, Kayla Dawn Photography, theodysseyonline.com, bytezza.stfi.re

สามารถนำทริคดีๆ แบบนี้ไปใช้เวลาไปเที่ยวได้นะ ถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวไหน >> สถานที่ชมซากุระบาน ให้อิ่มใจ ใกล้ไกลไปได้หมด <<

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

สถานที่ชมซากุระบาน ให้อิ่มใจ ใกล้ไกลไปได้หมด

5 มุมแบทเทิ้ลฉบับ ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

ซุปตาร์โคเรียฐานะดี รวยมีกินมีใช้ตั้งแต่เกิด

คู่พี่น้องสุดฮอต แซ่บแบบไม่มีใครยอมใคร!

อยากสวย รวย เฮง ทำบุญแบบไหนแล้วดี มาดูกัน!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up