5 มือถือกล้องปัง ถ่ายสวยไม่ต้องง้อกล้องโปร

Alternative Textaccount_circle
event

        สมัยนี้ต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีมาไกลมากแล้วจริงๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์ที่ผลิตออกมาแต่ละรุ่นล้ำๆ ทั้งนั้น วันนี้สุดฯ เลยจะมาพูดถึง มือถือกล้องปัง ที่พกไปไหนมาไหนได้ แถมยังถ่ายภาพเด็ด ไม่แพ้กล้องโปรอีกด้วย

เจ๋งแค่ไหนและมีรุ่นอะไรบ้าง…ไปดูกัน!!!

Huawei P9

เป็นสมาร์ทโฟนที่ใครๆ ก็หลงรักด้วยสเปคที่มาแบบไฮเว่อร์ เพราะมีจุดเด่นคือกล้องถ่ายภาพที่ร่วมมือกับ Leica ผู้ผลิตกล้องชื่อดังจากเยอรมันนี เรียกได้ว่าจุดเด่นสำคัญสำหรับ Huawei P9 คือกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล  โดยกล้องตัวแรกรองรับการถายภาพสีแบบ RGB ส่วนกล้องอีกตัวจะรองรับการถ่ายภาพแบบ Monochrome หรือการถ่ายภาพขาว-ดำ ซึ่งกล้องทั้ง 2 ตัวจะทำงานผสานกัน จึงทำให้ภาพที่ได้มีสีสัน และรายละเอียดในส่วนสีขาว-ดำคมชัดมากกว่าการถ่ายด้วยกล้องทั่วไป รวมถึงสามารถปรับโฟกัสหลังจากทำการถ่ายภาพได้ด้วยเช่นกัน ใครที่ชอบถ่ายภาพ แต่ไม่อยากซื้อกล้อง Leica ตัวเป็นแสน ลองเครื่องนี้ดูค่ะ

ราคาประมาณ 16,900 บาท

มือถือกล้องปัง

LG V20

เป็นสมาร์ทโฟนที่มากับกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) โดยกล้องตัวแรกความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องตัวที่สองความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS และระบบการโฟกัสภาพ รวมไปถึงเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมระบบเสียงแบบ Hi-Fi Quad DAC ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์เสียงที่มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น และสามารถลดเสียงรบกวนได้มากกว่าเดิมถึง 50% อีกทั้งยังสามารถบันทึกเสียงคมชัดระดับ HD จากไมโครโฟนจำนวน 3 ตัวรอบเครื่อง และยังสามารถเลือกโหมดการบันทึกเสียงได้หลายรูปแบบด้วย ใครชอบอัดวิดีโอต้องมีค่ะ พูดเลย!!

ราคาประมาณ 19,590 บาท

มือถือกล้องปัง

Samsung Galaxy S7 / S7 edge

สามาร์ทโฟนที่มีการออกแบบให้บางลง อีกทั้งขอบเครื่อง ปุ่มและชิ้นส่วนต่างๆ ยังคงความเป็น Unibody จับแล้วรู้สึกเนียน รวมถึงใช้สีโทนดียวทำให้ดูกลมกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน จุดเด่นคือการนำฟีเจอร์ที่หายไปกลับมา อย่างแรกก็คือ ช่องใส่ microSD Card ซึ่งเป็นแบบ Hybrid ที่ใช้แชร์กับช่องซิม และให้แบตเตอรี่ความจุมากขึ้นกว่าเดิมทั้ง 2 รุ่น นอกจากนี้ก็ยังมาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำและฝุ่น ในส่วนของกล้องใช้เทคโนโลยี Dual Pixel แบบที่ใช้กับกล้อง DSLR อย่าง 70D ทำให้ได้ภาพที่คมชัดขึ้น สว่างมากขึ้น รวมกับรูรับแสงที่กว้างช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้นไปอีก มีแค่ตัวนี้ ถ่ายในที่มืดก็สว่าง เซลฟี่ก็สวย แถมภาพยังคมชัดไม่เบลออีกด้วย

ราคาประมาณ 16,990 – 19,900 บาท

Sony Xperia Z5

สมาร์ทโฟนคุณสมบัติแน่นและได้ปรับเปลี่ยนกล้องถ่ายภาพใหม่ทั้งหมด กล้องของเครื่องนี้มีความละเอียดสูงถึง 23 ล้านพิกเซล โดยมาพร้อมกับเลนส์รับภาพมุมกว้าง 24mm และสามารถบันทึกวิดีโอได้ในความละเอียดระดับ 4K ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ Sony Exmor RS™ สามารถซูมภาพได้ถึง 5 เท่าโดยไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพ และสามารถเพิ่มค่า ISO ได้สูงสุดถึง ISO 12800 สำหรับภาพถ่าย และ ISO 3200 สำหรับการถ่ายวิดีโอ อีกทั้งการถ่ายภาพในที่แสงน้อยก็ยังช่วยลดเรื่องของ Noise และความเบลอของภาพอีกด้วย สุดท้ายคือได้รับการการันตีจาก Sony Mobile ว่าแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วันเต็มๆ ใครชอบถ่ายภาพวิวสวยๆ อยากได้ภาพคมชัด ขี้เกียจชาร์จแบต ตัวนี้เหมาะเลยค่ะ

ราคาประมาณ 18,200 บาท

Asus ZenFone 3 Zoom

มาพร้อมความโดดเด่นในด้านในด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัลตัวหลักแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ ที่รองรับการซูมด้วยเลนส์สูงสุด 2.3 เท่า โดยใช้เลนส์มุมกว้างขนาด 25 มิลลิเมตร และ 59 มิลลิเมตร อีกทั้งยังรองรับการถ่ายภาพไฟล์ RAW, ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ระบบการโฟกัสวัตถุได้ภายในเวลา 0.03 วินาที พร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD (2160×3480 พิกเซล) และรองรับการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอด้วย ยังไม่พอรุ่นี้ยังสามารถช่วยในการถ่ายภาพในสภาวะที่มีแสงน้อย ควบคุมแสงได้ขณะถ่าย ทำให้คนที่ชอบถ่ายภาพหมดกังวลกับปัญหาภาพแตก ภาพเบลอไปได้เลย ใครชอบอัดวิดีโอในงานปาร์ตี้ตัวนี้เหมาะค่ะ

ราคายังไม่ได้แจ้งมาเพราะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน รอกันอีกนิดนะ อิอิ

 

ภาพจาก : ITmarkUP.com, CNET, Digital Trends, Android Authority

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

คู่พี่น้องสุดฮอต แซ่บแบบไม่มีใครยอมใคร!

อยากสวย รวย เฮง ทำบุญแบบไหนแล้วดี มาดูกัน!

ยิ้มสวยๆ ของสาวเกาหลี งานดีจนใจสั่น

ส่อง ซุปตาร์ฮอลลีวูดหน้าสวย โตมาแล้วเป๊ะเว่อร์

คิม ซู ฮย็อน เบิดเดย์ ยี่สิบเก้า กับความหน้าเด็กตลอดกาล

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up