5 ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค ที่ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด

Alternative Textaccount_circle
event

         หลังจากผ่านปี 2016 มา มีซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง หลายแนวที่น่าติดตาม รวมไปถึง ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค ที่หลายคนมองว่าอาจจะน่าเบื่อ แต่เชื่อสุดฯ เถอะค่ะ 5 เรื่องที่นำมาฝากในวันนี้ เด็ดจริง!

จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูเลย

Sungkyunkwan Scandal

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ คิม ยุนฮี หญิงสาวผู้ตกยาก ต้องปลอมเป็นชายเพื่อเข้าไปสอบยุนกวานในมหาวิทยาลัยชื่อดังในสมัยโชซอน แหล่งอบรมบัณฑิตผู้ซึ่งจะสำเร็จการศึกษาและออกมาเป็นขุนนางรับใช้บ้านเมืองและประชาชน ในการสอบครั้งนี้ทำให้เธอได้พบกับอี ซอนจุน ลูกชายรัฐมนตรีฝ่ายซ้ายแห่งราชสำนัก ที่จับได้ว่าเธอปลอมตัวมา แต่ด้วยความประทับใจจึงตามหาตัวคิม ยุนฮี เป็นซีรีส์ที่ถึงแม้จะออกแนวย้อนยุค แต่เนื้อหาสนุก ชวนติดตาม ไม่น่าเบื่อ แถมนักแสดงยังงานดีอีกด้วย

ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค ซีรีส์เกาหลีแนวย้อนยุค

The Moon That Embraces The Sun

เรื่องราวโรแมนติกย้อนยุคซึ่งเกิดขึ้นในสมัยโชซอน เกี่ยวกับความรักขององค์รัชทายาท อี ฮวอน ที่ปลอมตัวเป็นสามัญชนเพื่อออกไปนอกวังกับองครักษ์ แต่เกิดไปติดฝน จนได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง ด้วยความที่หญิงคนนี้มีความฉลาด จึงทำให้เขาตกหลุมรัก และออกตามหา เป็นซีรีส์ที่พระเอกนางเอกงานดี๊…ดี ใส่ชุดแนวนี้แล้วปังมาก เนื้อเรื่องก็สนุก ดูแล้วดูอีกไม่เบื่อเลยล่ะค่า

Faith

เรื่องราวของ แพทย์สาววัย 33 ปี แพทย์ศัลยกรรมยุค 2012 ที่ทำงานอย่างหนักภายใต้ศัลยกรรมยุคปัจจุบันที่ก้าวหน้าไปไกลแล้ว จนวันหนึ่ง Choi Young ได้ลักพาตัวเธอไปในยุคสมัยโครยอ เพราะต้องการให้เธอช่วยรักษาคนๆ หนึ่ง เนื้อหาซีรีส์ออกแนวตื่นเต้น สนุก มีความฟินเพราะพระเอกหล่อ อิอิ ที่สำคัญ เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคที่สุดฯ เชื่อว่าสาวๆ ชอบแน่นอน!!!

The Night Watchman

เป็นซีรีส์ที่กล่าวถึงเหตุการณ์ในยุคโชซอน ที่มีกลุ่มคนคอยปกป้องผู้คนจากภูติผีปีศาจในยามค่ำคืน ขณะที่พวกเขาออกไล่ล่าวิญญาณชั่วร้าย เหล่าคนชั่วกลับนำภูติผีปีศาจมาใช้เป็นเครื่องมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวังหลวงที่เต็มไปด้วยแผนการอันชั่วร้ายของผู้ที่ต้องการยึดอำนาจและหวังโค่นล้มราชบัลลังก์ เป็นซีรีส์ที่สนุก ชวนติดตามทุกตอน มีความลุ้นตลอด ถึงแม้จะเป็นแนวย้อนยุค แต่สุดฯ รับประกันความสนุกเลยค่ะ ลองไปดูแล้วจะติดใจ

Scarlet Heart: Ryeo

สำหรับเรื่องนี้ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นซีรีสืที่รวมผู้ชายแซ่บๆ ไว้ทั้งนั้น โดยเป็นเรื่องราวของโกฮาจินที่กระโดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำ แล้วอยู่ๆ ก็หลุดไปอยู่ในซงอัค ราชวังโครยอ ในร่างของแฮซู หญิงสาวในสมัยนั้น และได้พบรักกับองค์ชายวังโซท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมือง การแย่งชิงราชบัลลังก์ที่เกิดขึ้นในวังหลวง เป็นซีรีส์ย้อนยุคที่ดูแล้วฟินหนักมาก ชอบทุกตัวละคร แอร๊ยยยย!! เขิน

 

ภาพจาก : Dramabeans, DramaFever, straitstimes.com

 

ติดตามเรื่องใหม่ๆ ที่นี่

รวม ฉากจูบแบบฟินๆ จากซีรีส์ที่คุ้นเคย

5 ซีรีส์หมอโรแมนติก ที่ดูแล้วฟินจิกหมอน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up