ฮีโร่ 4 ขา น่ารัก …น่ากรี๊ดดด

Alternative Textaccount_circle
event

          เขียนถึงหนุ่มน่ากรี๊ดมาเยอะแล้ว คราวนี้สุดฯ ขอพูดถึงน้องหมาน่ารัก น่ากรี๊ดกันบ้าง ที่ว่าน่ารัก คือ หน้าและตาแบ๊วๆ แบบที่สาวๆ เห็นแล้วอดที่จะเข้าไปลูบหัวลูบหางไม่ได้ (แต่บางตัวก็แอบน่าเกรงขาม) ส่วนน่ากรี๊ด คือ วีรกรรมของแต่ละตัว เรียกว่ามีความกล้าหาญไม่แพ้มนุษย์ สุดฯ ขอยกให้เป็น ฮีโร่ 4 ขา เลยค่า

 

ริชชี่ …ขวัญใจสาวสนามบิน

ริชชี่เป็นน้องหมาพันธุ์บีเกิ้ล สังกัดด่านกักสัตว์สุวรรณภูมิ มีหน้าที่ตรวจหาซากสัตว์ในสนามบิน เพื่อป้องกันเชื้อโรคระบาดต่างๆ ที่อาจปนเปื้อนมากับซากสัตว์ดิบ

ด้วยความน่ารัก ฉลาด ขี้เล่น ตั้งใจทำงาน ปรับตัวเก่ง และทำงานได้กับทุกคน (เฮ้ย มนุษย์บางคนยังไม่ได้ขนาดนี้เลย เก่งอะ) ริชชี่จึงเป็นขวัญใจของสาวๆ แอร์ฯ และผู้โดยสารเด็ก เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ ริชชี่เคยสร้างผลงานตรวจเจอไก่แช่แข็ง เนื้อกวางแห้ง น้ำดีวัว ที่ซุกอยู่ในกางเกงยีนหรือกระเป๋าแบรนด์เนมมาแล้ว

ปล. ริชชี่แพ้อย่างเดียวคือ “กิมจิ” เพราะกลิ่นแรงมาก-ก-ก

ฮีโร่ 4 ขา

 

ไมโล … หมาปราบยาเสพติด

ไมโล เป็นน้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์สีน้ำตาลสมชื่อ หน้าตาเป็นมิตร สังกัดกองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจ มีหน้าที่สืบหาสารเสพติด ส่วนมากจะทำงานร่วมกับปปส. ลงพื้นที่ตรวจตามชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ วันๆ ต้องทำงานกลางแดดในพื้นที่ที่ทั้งรก เหม็น พื้นก็เป็นปูนร้อนๆ ตลอด บางทีก็โดนหมาหรือแมวเจ้าถิ่นไล่กัด จนดาบตำรวจ ปัญโญ บัดดี้คู่ใจถึงกับออกปากว่า เห็นแล้วสงสาร ถ้าไมโลเกษียณจะขอประมูลไปเลี้ยงเอง เพื่อให้มันได้กินดีอยู่ดีในบั้นปลายชีวิต (โห สุดฯ ซึ้งแทนเจ้าไมโลจริงๆ คุณพี่ปัญโญใจดีมากค่า)

ผลงานเด่นของไมโลคือมุดเข้าไปตรวจเจอยาบ้าที่คนร้ายฝังไว้ใต้ถุนบ้านเกือบ 2 แสนเม็ด ยาไอซ์ 19 กิโลกรัม อีกครั้งหายาบ้าที่คนร้ายฝังไว้รอบบ่อเลี้ยงปลาเจอเกือบ 6 พันเม็ด

Milo

 

ซีเนียร์ …สุนัขติดตามกลิ่นคนร้ายมือฉมัง

ซีเนียร์ เป็นน้องหมาพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์สีดำทะมึน หน้าตาน่าเกรงขามสมกับเป็นหมาทหาร นาง (ตัวเมีย) สังกัดชุดเคลื่อนที่เร็ว กรมการสัตว์ทหารบก มีหน้าที่ติดตามและสะกดรอยตามคนร้าย เคยช่วยตำรวจตามหาคนร้ายที่ชิงทรัพย์แล้วไปซ่อนตัวในที่รกร้าง ซึ่งกำลังคนตามหานานกว่า 4 ชั่วโมงก็ไม่พบ แต่ซีเนียร์ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงก็หาพบ

เห็นมาดเข้มแบบนี้ จริงๆ แล้วซีเนียร์เป็นหมาขี้เล่น ถ้าไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ มันชอบกระโดดกอดและเอาหัวมาเกยตักบัดดี้ …น่ารักอะ ^^

Senoir

 

โชคดี …มีเหตุจี้ ปล้น คนร้ายหลบหนีที่ไหนขอให้บอก

โชคดีเป็นน้องหมาพันธุ์มาลินอยส์ สังกัดกองกำกับการสุนัขและม้าตำรวจ หน้าตาน่ารักปนโหดเบาๆ เป็นหมาบ้าพลัง ชอบกัด ประมาณว่าอย่าแหยมเข้ามาเชียว โชคดีงับนะฮับ (ไม่เชื่อดูแววตา) ชอบคาบ ขนาดของหนักๆ อย่างอิฐบล็อกหรือดัมบ์เบล ฮีก็ยังคาบได้เลย คิดดู! นอกเวลางานจะขี้อ้อนมาก ชอบเอาหน้ามาซบ และกระโดดขี่คอ แต่เมื่อไหร่ที่ใส่เสื้อคลุมโชคดีจะรู้ทันทีว่าต้องทำงาน

งานหลักของโชคดีคือ การเดินตรวจตราสถานที่สำคัญต่างๆ งานรองคือประจำเวรคอยช่วยเหลือสถานีตำรวจท้องที่ที่ร้องขอมา ผลงานเด่นคือการสะกดรอยเจอคนร้ายฆ่าคนตายที่หนีเข้าไปอยู่ในป่า

Chockdee

 

นมสด …ฮี่โร่ที่ช่วยชีวิตเด็กทารกจากกองขยะ

นมสดเป็นน้องหมาพันธุ์ …ขอเรียกว่าพันธุ์ทางแล้วกันจ้า เพราะเป็นหมาที่แม่มาคลอดทิ้งไว้เลยไม่รู้สายพันธุ์ แม้จะรักอิสระตามประสาหมาพันธุ์ทาง ประมาณว่าอินดี้มาก อยากไปไหนก็ไป ถึงเวลาก็กลับมากินข้าว แต่ฮีฉลาดและรักคนที่เลี้ยงดูมาก คอยพาไปเดินเล่นทุกวัน งานอดิเรกคือชอบคาบตุ๊กตาและกระดูกไปเก็บสะสมไว้ในซุ้มของเล่นส่วนตัว (เกร๋อะ มีซุ้มส่วนตัวด้วย)

วีรกรรมของนมสดคือ ค่ำวันหนึ่งมีคนเอาทารกที่เพิ่งคลอดมาทิ้งถังขยะ เจ้านมสดก็ไปคาบทารกมาวางไว้หน้าบ้านคนเลี้ยง จนมีคนมาเห็นและแจ้งตำรวจ ทำให้ทารกคนนั้นรอดชีวิต …ถึงจะเป็นหมาแต่สามารถช่วยชีวิตคนได้ เก่งจริงๆ เลยค่า

Nomsod

 

ติดตามอ่านเรื่องราวดีๆ ซึ้งๆ ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยค่า

เพื่อนซี๊สี่ขาของคนดัง

เหตุผลที่ “เจ็บแต่จบ” ดีกว่า “ยื้อยืดเยื้อ”

 

หมายเหตุ : ถ้าไม่อยากพลาดคลิปเด็ดๆ ผู้ชายหล่อๆ หรือข่าวแซ่บๆ ที่สุดฯ อัพขึ้น เฟซบุ๊ก : สุดสัปดาห์แฟนคลับ  ฝากกด“See First” (เมนูนี้จะอยู่ตรงปุ่ม Liked จ้า) ไว้หน่อยนะจ๊ะ เราจะได้เห็นกันทุกวันไง …เค้าคิดถึงตัวเองน้า ^^
***หรือจะเข้ามาดูที่ SUDSAPDA.COM โดยตรงเลยก็ได้จ้า รับประกันความแซ่บเว่อร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up