ทำไมใครๆ ต้องไปเรียนการโรงแรมที่สวิตเซอร์แลนด์

Alternative Textaccount_circle
event

นั่นสิ ทำไม

สุดฯ จะบอกให้ …ก็เพราะที่นี่คือที่หนึ่งในสายงานนี้!

 

ประตูสู่โอกาส

สวิตเซอร์แลนด์เป็นต้นกำเนิดของอุตสาหกรรมโรงแรมและบริการของโลกเชียวนะ ประเทศนี้เค้ามีโรงแรมหรูสไตล์ปราสาทราชวังมากว่าร้อยปีแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจได้ในความเป็นตัวจริงในด้านนี้ นักศึกษาการโรงแรมจากที่นี่จึงได้รับความสนใจจากโรงแรมดังๆ ทั่วโลก รวมถึงบริษัทห้างร้านในภาคการบริการด้วย …จบมาได้งานดีๆ กันทั้งนั้น คิดดูสิ เวลามีงาน International Recruitment Forum (IRF)* ทีนึงนะ เค้าว่ากันว่านักศึกษาของ Swiss Education Group ได้รับข้อเสนอในการว่าจ้างจากองค์กรทั่วโลกถึงคนละ 5 แห่ง! ว้าว…เลือกไม่ถูกเลย

(* งานสัมมนาสรรหาบุคลากรนานาชาติ ที่ให้บรรดาองค์กรธุรกิจในวงการโรงแรมและบริการทั่วโลกที่เป็นหุ้นส่วน  มาสรรหาเลือกจ้างนักศึกษาในเครือของ Swiss Education Group โดยเฉพาะ)

Swiss 4

 

เรียนรู้จากประสบการณ์จริง

ถึงสวิตเซอร์แลนด์จะขึ้นชื่อเรื่องความเป็นต้นกำเนิดการศึกษาด้านนี้ แต่ก็ไม่ใช่จะเดินตามแบบแผนดั้งเดิมอย่างเดียว เพราะสถาบันทั้ง 5 แห่งของ Swiss Education Group ยังฟังเสียงของคนในวงการธุรกิจอย่างเปิดใจ แล้วนำมาปรับและพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยอยู่เสมอ

นอกจากนี้ ยังมีการเชิญบุคคลากรตัวจริงจากธุรกิจเข้ามาสอน เช่น เชิญผู้บริหารจาก Four Season หรือผู้บริหารธนาคาร เข้ามาเป็นวิทยากรรับเชิญ  เพื่อให้นักศึกษาได้ความรู้จากคนในวงการตัวจริง

ที่สำคัญคือ เน้นภาคปฏิบัติให้นักศึกษาได้ลองทำงานในระหว่างเรียน โดยจะมีห้องอาหารจริงให้ฝึกปฏิบัติ มีการจัดงานอีเว้นท์กันจริงๆ ตั้งแต่การคิดธีม เชิญแขก ทำอาหาร รับแขก และบริหารงบประมาณ ตลอดจนการออกไปฝึกงานนอกสถานที่ซึ่งใช้เวลาถึงครึ่งต่อครึ่งของการเรียนทั้งหมด ทำให้นักศึกษาได้มีโอกาสไปฝึกงานในโรงแรมดังทั่วโลก เช่น The Ritz ที่โปรตุเกส โรงแรม 6 ดาวในดูไบ รีสอร์ทหรูที่มัลดีฟส์ …ถือประสบการณ์ตรงที่ประเมินค่าไม่ได้จริงๆ

Swiss 5

 

คอนเน็กชั่นปึ๊ก

ด้วยความที่ Swiss Education Group มีนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลก เฉพาะที่ Cesar Ritz Colleges สถาบันที่ก่อตั้งโดย เซซาร์ ริทซ์ (บิดาแห่งการโรงแรม ผู้ก่อตั้ง The Ritz) แห่งเดียวก็มีนักศึกษาถึง 65 สัญชาติ  (ปลาวาฬ – วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของศรีพันวาก็เป็นศิษย์เก่าที่นี่) แต่ถ้ารวมทุกสถาบันของ Swiss Education Group ก็มีเป็นร้อยสัญชาติ จึงถือเป็นโอกาสดีที่นักศึกษาจะได้รู้จักและเป็นมิตรกับผู้คนจากทั่วโลก ซึ่งการได้เรียนรู้และเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่หลากหลายเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานด้านโรงแรมและบริการเลยนะ คิดดูว่าถ้าเราไม่เข้าใจผู้คน เราจะบริการเขาอย่างเหมาะสมได้อย่างไร

Swiss 7

 

เรียนอยากมีความสุข

ข้อสุดท้ายถือเป็นของแถมที่เลอค่า จริงอยู่ว่าเป้าหมายหลักคือการไปเรียน แต่จะดีแค่ไหนถ้าได้เรียนอย่างมีความสุขในสถานที่สวยๆ บรรยากาศดี อย่างเช่นที่ Swiss Hotel Management School (SHMS) หนึ่งในสถาบันในเครือ ตั้งอยู่บนยอดเขา ตัวอาคารเรียนในอดีตคือโรงแรมสไตล์ปราสาทโรงแรมแรกที่มีอายุกว่า 150 ปี  ห้องพักนักศึกษาคืออดีตห้องพักของโรงแรม มองเห็นวิวสวยงาม และมีโรงละครสำหรับให้นักศึกษาจัดงานเลี้ยงได้จริงๆ รวมทั้งมีภัตตาคารแบบ Fine Dining กว่า 300 ที่นั่งให้นักศึกษาได้เรียนรู้การทำงานจากของจริง นอกจากสวยแล้วยังเป็นบรรยากาศการเรียนรู้เรื่องโรงแรมและการจัดงานที่เสมือนจริงอีกด้วย

Schweiz. ganz natuerlich. Die Luzerner Altstadt im Winter. Switzerland. get natural. Old Town Lucerne in the winter. Suisse. tout naturellement. La vieille ville de Lucerne en hiver. Copyright by: Switzerland Tourism - By-Line: swiss-image.ch/Emanuel Ammon

 

สถาบันทั้ง 5 แห่งในเครือ Swiss Education Group

มาถึงตรงนี้คงอยากรู้กันแล้วเนอะว่าสถาบันทั้ง 5 แห่งของ Swiss Education Group มีที่ไหนบ้าง และแต่ละแห่งมีจุดเด่นอย่างไร

  1. César Ritz Colleges Switzerland (CRCS) เปิดสอนทักษะความรู้การบริหารธุรกิจโรงแรมระดับ World-Class มากว่า 30 ปี มีเครือข่ายศิษย์เก่าที่มีสัมพันธภาพที่ดีและมีตำแหน่งสำคัญๆ ในธุรกิจโรงแรมทั่วโลก มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพนักเรียนให้มีความรู้เชิงวิชาการ ปรับทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับการให้บริการในความหลากหลายทางวัฒนธรรม เปิดโอกาสให้ฝึกประสบการณ์ภาคปฎิบัติที่ได้รับค่าตอบแทน
  2. Culinary Arts Academy Switzerland (CAAS) สถาบันศิลปะการทำอาหาร เปิดสอนหลักสูตรการทำอาหารมาตรฐานสูง เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสู่การเป็นเชฟมืออาชีพ สอนโดยทีมคณาจารย์เชฟที่มีประสบการณ์ ด้วยศาสตร์การทำอาหารที่ผสมผสานแนวคิดสร้างสรรค์ พร้อมเรียนรู้เทคนิคการบริหารครัวโรงแรมแบบการปฏิบัติงานจริง
  3. Hotel Institute Montreux (HIM) มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการบริหารโรงแรมอย่างมืออาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักบริหารรุ่นใหม่ นักเรียนจะได้รับความรู้และประสบการณ์แบบสวิสที่ผสมผสานความเป็นอเมริกันร่วมสมัย โดยเสริมทักษะความรู้ในสาขาวิชาการเงิน การตลาด ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารธุรกิจแบรนด์หรู
  1. IHTTI School of Hotel Management เปิดสอนหลักสูตรด้านบริหารการจัดการโรงแรมตามแบบฉบับชาวสวิสแท้ พร้อมผสมผสานทักษะสาขาวิชาการออกแบบตกแต่งพื้นที่ใช้สอยภายในโรงแรม เน้นการเรียนการสอนแบบ Know-How ที่จะเปิดโอกาสให้นักเรียนเรียนรู้งานจริง อาทิ วิชาการออกแบบกับองค์กรระดับนานาชาติ อย่าง Hirsch Bedner Associates บริษัทออกแบบชื่อดังที่สร้างโรงแรมชั้นนำมากมาย
  2. Swiss Hotel Management School (SHMS) มุ่งถ่ายทอดกลยุทธ์การบริหารจัดการโรงแรมอย่างมืออาชีพ ด้วยหลักสูตรการสอนตามแม่แบบชาวสวิส ในสาขาการจัดการการปฎิบัติการการโรงแรม การจัดงานบริการและอีเวนท์ การจัดการรีสอร์ทและสปา รวมทั้งการจัดการอาหารและเครื่องดื่มและร้านอาหาร ครบองค์ประกอบทางด้านวิชาการและการฝึกปฎิบัติที่เข้มข้นเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญครอบคลุมทุกส่วนงาน

SHMS pic on post

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.swisseducation.ac, [email protected] โทร.0-2652-1481

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up