ลดน้ำหนักแบบสุขภาพดีตามรอยซีรีส์ Oh My Venus

Alternative Textaccount_circle
event

Oh My Venus คือการกลับมาทวงบัลลังก์อย่างยิ่งใหญ่ของเฮียโซจีซบที่แท้ทรู นอกจากความหล่อ หุ่นแน่น และสายตาอบอุ่นที่สุดในโลกของเฮียแล้ว สุดฯ ยังถูกใจเนื้อหาที่นำเสนอการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีออกมาได้น่ารักน่าติดตามมาก

เรื่องนี้ให้ทัศนคติในการลดน้ำหนักที่ดีงามและถูกต้องหลายอย่าง สุดฯ อยากจะดึงออกมาขยายความให้อ่านกันจร้า เพราะรู้ว่าสาวๆ ก็อยากสวยกัน มันไม่ผิดหรอก เป็นผู้หญิงนี่เนอะ แต่การจะสวยมันมีวิธีที่ดีและปลอดภัย ลองมาดูกันว่านางเอกของเรื่องที่อ้วนเพราะพฤติกรรมการกิน + เป็นไฮโปไทรอยด์* เค้าลดน้ำหนักยังไงถึงสวยแบบสุขภาพดี (*ไทรอยด์แบบอ้วน ทำให้น้ำหนักขึ้นง่าย แบบกินน้อยกว่าเพื่อนแต่อ้วนมากกว่า…เศร้าเนอะ)

 

  1. ทัศนคติ

    ตอนที่นางเอกเริ่มผอมลง หน้าเริ่มเป็นวีเชป พระเอกบอกมีแก้มนิดนึงก็น่ารักดีออก …เฮ้ย สุดฯ ชอบมาก ความสวยมันมีหลายแบบ ไม่ได้ต้องลีน ต้องหน้าเป๊ะเป็นวีเชปเสมอไป บางคนมีแก้มนิดๆ น่ารัก บางคนเกิดมามีชีคโบนก็สวยไปอีกแบบ เป็นมุมมองที่น่ารักมากคร้าคุณโค้ช (ในเรื่องนางเอกเรียกพระเอกว่างี้ แอร๊ยยย ฟิน)

  2. ต้องรู้จักตัวเอง

    นางเอกเป็นคนไม่ใส่ใจตัวเองเลย ผลตรวจสุขภาพประจำปีออกมาก็ไม่อ่านอย่างละเอียด เลยไม่รู้ว่าตัวเองเป็นโรคไฮโปไทรอยด์ เป็นลมบ่อยก็ยังไม่เอ๊ะใจ พอไปหักโหมออกกำลังหนัก เลยถึงกับต้องหามเข้าโรงพยาบาล พอรู้ว่าป่วยก็หมดกำลังใจคิดว่าคงต้องกินยาตลอดชีวิตและคงลดน้ำหนักไม่ได้ แต่พระเอกบอกว่าทำได้ แต่ต้องปรับโปรแกรมให้เหมาะกับสุขภาพของนางเอก…นี่คือการคิดบวกแบบยอมรับความจริงนะ  ใครที่คิดว่าสุขภาพไม่ค่อยดี คงออกกำลังกายไม่ได้ อย่าเพิ่งถอดใจหรือใช้เป็นข้ออ้าง (ฉันรู้ทันเธอนะ!) ลองถามหมอดูว่ามีอะไรบ้างที่เราทำได้-ทำไม่ได้ ส่วนคนที่อยู่ๆ ก็อ้วนขึ้นมาแบบผิดปกติ หรือเริ่มอายุมากแล้วคิดจะลดน้ำหนักแบบจริงจัง สุดฯ ว่า ไปตรวจสุขภาพ+ขอคำแนะนำจากหมอก่อนก็ดีนะ ตัวเรา…ถ้าเราไม่ทะนุถนอม แล้วใครจะมาดูแล #อย่าหวังพึ่งผู้ชาย

  1. ปรับพฤติกรรม

    ตอนแรกพระเอกอิดออดไม่อยากเทรนนางเอก แต่พอตัดสินใจจะช่วยแล้วก็สั่งนางเอกทำนองว่า การลดน้ำหนักไม่ใช่แค่ออกกำลังหนักๆ (หรืออดอาหาร-สุดฯ ขอเติมนิดส์) แต่รวมทุกอย่างในชีวิต ทั้งการกิน การนอน การตื่น พฤติกรรม บุคลิกภาพ และการออกกำลังกาย …ต่อไปนี้ร่างกายคุณคือของผม แอร๊ยยย เขิลล  อ่ะ เข้าเรื่องต่อ…ในเรื่องเนี่ยนางเอกเป็นทนาย งานหนัก ไหนจะเรื่องที่บ้านอีก เครียดเยอะก็กินแยะ แถมใช้ชีวิตแบบพังๆ  มาตลอด จากสาวสวยเลยกลายเป็นสาวอ้วน ซึ่งพระเอกของเราได้ปรับการใช้ชีวิตของนางเอกดังนี้

 

Oh My Venus
นางเอกก็มีโมเม้นต์มโนถึงของอร่อยที่คุ้นเคยเหมือนกัน บ่อยด้วย (จุดนี้ใครที่เคยลดน้ำหนักคงซึ้งกันดี)

 

  • การกิน สุดฯ ชอบฉากที่พระเอกและทีมงานบุกไปบ้านนางเอก แล้วรื้อทุกอย่างในตู้เย็น-ตู้เก็บของออกมากองรวมกัน เอามาแยกเป็นกล่องๆ แล้วสอนนางเอกว่าอะไรกินได้ อะไรกินไม่ได้ เช่น ชี้ตารางสารอาหารข้างฉลากให้ดูเลยว่าอาหารสำเร็จรูปโซเดียมเยอะ ไขมันก็เยอะ กาแฟแบบนี้น้ำตาล-ไขมันเยอะ ฯลฯ แน่นอนว่าเหลืออาหารที่นางกินได้หยิบมือนึง และนางก็ต้องอดของอร่อยไปเยอะ ใครจะเอาวิธีไปใช้บ้างก็ได้นะ จะได้รู้ว่าในชีวิตเราเนี่ย ซื้ออะไรมาตุนไว้บ้าง ของที่กินแล้วไม่ดีก็ตัดใจทิ้งไปเหอะ ต่อจากนี้จะซื้ออะไรมากินก็ดูฉลากก่อน หรือถ้าซื้อร้านอาหารทั่วไปก็เลือกที่มันน้อย เค็มน้อย หวานน้อย ลดกาแฟเย็น-ชาเย็นหวานมัน (ตัวอ้วนเลย) ดื่มน้ำเปล่าแบบที่พระเอกสั่งนางเอกนั่นแหละดีสุด …เหลืออะไรกินได้บ้างเนี่ย #รำพึง  
  • การนอน พระเอกสั่งนางเอกว่าต้องปรับการใช้ชีวิต ห้ามหลับๆ ตื่นๆ ที่โซฟา เพราะการนอนไม่พอมันส่งผลกะฮอร์โมนอะไรสักอย่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ละพอง่วงกลางวันก็อยากกินแต่กาแฟหวานมัน นางสั่งเลยว่าต้องนอนและตื่นตรงเวลาที่เตียงเท่านั้น!
  • การออกกำลังกาย พอรู้ว่านางเอกสุขภาพไม่ดี พระเอกปรับตารางการออกกำลังกายให้เบาลง สุดฯ เห็นว่าจากวิ่งเยอะๆๆๆ มาเป็นกายบริหาร+ฝึกการทรงตัวแทน แล้วให้ฝึกเป็นประจำห้ามงด ห้ามโดด สุดท้ายนางเอกก็ค่อยๆ ผอมลงทีละนิดๆ สุดฯ คิดว่านี่คือวิธีที่ถูก คือปรับการใช้ชีวิตให้สมดุล มีสติกับตัวเอง และไม่หักโหมเกินไป
  1. ใจและวินัย

    มันคือการมุ่งมั่นไปสู่เป้าหมาย ไม่ท้อถอยแม้จะเหนื่อยยากแค่ไหน จริงๆ นางเอกก็เคยจะลดๆ มาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ แต่ครั้งนี้นางโดนแฟนเทไง เลยแรงฮึดเยอะ บวกกับเจอเทรนเนอร์เก่งๆ แบบพระเอกด้วย แต่เราก็ไม่ต้องรอให้เกิดเรื่องดราม่ากับชีวิตหรือรอพระเอกขี่ม้าขาวหรอกเนอะ (เพราะมันไม่มีไง) การจะรักสุขภาพเราเริ่มของเราเองได้ ฮึบๆๆๆๆ ค่าทุกคนนนน #เราจะสวยไปด้วยกัน

 

Oh My Venus
สู้ๆ กันค่าาาา

 

ภาพจาก xandddie.wordpress.com, kodhit.com, likeseries.com, inquisitr.com , koreaseries.fanthai.com, dramabeans.com, milkyfuwa.blogspot.com

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

เมื่อเบอร์ต้นอย่างโซจีซบ-พัคชินฮเย ยอมออกรายการ Little House in the Forest มันต้องมีอะไรดี

รวมภาพและผลงานของหนึ่งในสามีแห่งชาติเกาหลี โซจีซบ

NU’EST W เกิดใหม่อีกครั้ง ขอปังกว่าเดิม

Kris Wu จากอดีตบอยแบนด์วงดัง สู่เส้นทางศิลปินระดับโลก

แจ็คสัน GOT7 จากเด็กหนุ่มที่วิ่งตามฝัน สู่เส้นทางระดับอินเตอร์

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up