หนังใหม่น่าดู : A Hologram for the King

Alternative Textaccount_circle
event

หลายคนอาจคิดว่าหนังที่ Tom Hanks เล่น จะต้องเป็นหนังเครียด ๆ สู้ชีวิตตามสไตล์ดาราเจ้าบทบาท สุดฯ ก็คิดงั้นเหมือนกัน จนกระทั่งได้ไปดู A Hologram for the King …ถามว่าเรื่องนี้เป็นหนังสู้ชีวิตไหม ตอบเลยว่าใช่! แต่มันไม่เครียดเลยจ้า ตรงกันข้าม คุณอาจจะแอบยิ้มหรือหัวเราะออกมาโดยไม่รู้ตัว

 

ครั้งนี้ Tom Hanks จะพาเราไปสู้ชีวิตกันในเมืองกลางทะเลทรายอย่างประเทศซาอุดิอาระเบีย โดย A Hologram for the King เป็นหนังที่สร้างจากนิยายชื่อดังของ Dave Eggers ว่าด้วยเรื่องของ Alan Clay นักธุรกิจชาวอเมริกันที่ต้องเดินทางไปเสนอขายเทคโนโลยีทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าโฮโลแกรมกับกษัตริย์ในประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่ได้เข้าพบกษัตริย์ซักที

 

ระหว่างนั้นเขาจึงต้องใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเอาเวลาไป… เที่ยว! (ดีจัง อยากทำงานงี้มั่ง) สรุปว่าชื่อหนังบอกแค่จุดประสงค์ของการเดินทางเท่านั้น แต่หลักๆ หนังจะเล่าถึงการเดินทางของตัวละครตัวหนึ่งที่ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับประเทศซาอุดิอาระเบีย ทั้งวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม ประเพณี และผู้คน ซึ่งเขาต้องเรียนรู้ทั้งหมดนี้ด้วยตัวเอง ต้องบอกว่าถ้าฟังแค่นี้เนื้อเรื่องอาจจะดูเบๆ แต่การที่ได้  Tom Hanks มาเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักก็ทำให้หนังสามารถดึงความสนใจของผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เรียกว่าเอาอยู่จริงๆ (ของมันแน่อยู่แล้ว เฮียเป็นใคร ตอบ!) และนี่ก็คือสิ่งที่ทำให้หนังสนุก แถมยังได้ข้อคิดดีๆ เอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตด้วย

 

หนังสนุกดีนะ แนะนำให้ไปดูแบบไม่คิดมาก ดูสนุกๆ ไม่ต้องตั้งใจเฟ้นหาข้อคิด …แล้วมันจะติดหัวกลับมาเอง

 

PS : ไม่แน่ว่าดูแล้วอาจจะอยากไปเที่ยวทะเลทราย แบบที่นักท่องเที่ยวจีนดูหนังเรื่อง Lost in Thailand แล้วแห่มาเที่ยวไทยก็ได้นะ เพราะมีหลายฉากที่หนังถ่ายถอดภาพทะเลทรายออกมาได้สวย ดูเวิ้งว้าง น่าค้นหา

 

 

– ภาพเปิด joblo.com, wallpapershome.com, outtothemovies.net

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up