5 พฤติกรรม ‘ยี้’ ในฟิตเนสของมนุษย์เซลฟี่

Alternative Textaccount_circle
event

“ฟิตเนส” เอ่ยชื่อนี้เมื่อไหร่ จำให้ขึ้นใจว่าสถานที่นี้เต็มไปด้วยมนุษย์ที่ตั้งใจมาออกกำลังกาย ไม่ว่าคุณจะเป็นมนุษย์ที่เสพติดการเซลฟี่เลเวลไหน อย่าเผลอจิตหลุดโชว์พฤติกรรมแย่ๆ ออกมาให้ชาวฟิตเนสเลิฟเวอร์รำคาญ

1.เซลฟี่แบบแนบชิด (คนที่ตั้งใจมาออกกำลังกาย) เรื่องนี้บอกเลยบางคนก็เข้าฟิตเนสด้วยวัตถุประสงค์ส่วนตัว ตั้งแต่ตามกระแส ตามแฟชั่น ตามเพื่อน หรือแม้แต่มาหาแฟนเป็นเทรนเนอร์ (อันหลังนี้มีจริงนะ) ถ้าคุณเข้าข่ายนี้เลิกเหอะ โปรดเห็นใจคนที่ยอมจ่าย ทุ่มเท เจียดเวลาหลังเลิกงานเพื่อมาออกกำลังกาย การที่คุณเข้ามาเจ๊าะแจ๊ะเทรนเนอร์มันเบียดบังเวลาคนอื่น ถ้าลงทุนซื้อชั่วโมงไปดูแลส่วนตัวก็ว่าไปอย่าง หรืออีกกรณีคือหาทางมาตีสนิทหนุ่มที่หมายปอง ถ้างั้นก็หาจังหวะดีๆ ไม่ใช่ไปจ้อตลอดเวลา นอกจากเขาอาจรำคาญแล้ว คนข้างๆ ก็พลอยรำคาญไปด้วย

2.ถ่ายรูปคนอื่นไปเม้าท์ มีไม่น้อยที่เซลฟี่แบบจงใจให้ติดภาพคนที่เหงื่อโทรมกายไปแชร์ในหน้าเพจตัวเอง เพื่อให้เพื่อนเข้ามาเม้นท์ถล่มเขา โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ด้วยซ้ำ (เขาตั้งใจมาเบิร์น จะให้หน้าแน่นหน้าเป๊ะตลอดเวลาได้ไง) หยุดเถอะนะ เพราะเข้าข่ายละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทีเดียว ระวังโดนฟ้องไม่รู้ด้วย!

3.ตั้งใจเซลฟี่ในท่าหวาดเสียว มนุษย์อีกประเภทหนึ่งที่บ้าพลัง ขี้อวด อยากโชว์ออฟท่ายากว่าข้านี่ระดับแอดวานซ์นะจ๊ะ เฮ้อ! เพลีย สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง เก่งแค่ไหนถ้าไม่มีสมาธิ (ไหนจะเกร็งตัว ไหนจะถ่ายรูป ไหนจะเก๊กหน้าสวย) เกิดพลาดได้รับบาดเจ็บจะได้ไม่คุ้มเสียนะ อย่าให้สมาชิกในฟิตเนสต้องคอยลุ้นตาม หรือเสียเวลาหามคุณเข้าโรงพยาบาลเลย

4.คุยกันโหวกเหวกโวยวาย บอกแล้วไงว่าแต่ละคนก็มีเหตุผลในการเข้าฟิตเนสต่างกัน เดี๋ยวนี้มีเดอะแก๊งค์ที่นัดกันไปฟิตเนส แล้วส่งเสียงเม้าท์มอยตั้งแต่ค่อยๆ (แต่ไม่หยุด) ไปจนถึงเสียงดังแบบไม่แคร์ใคร ลองคิดดูว่าถ้าคุณตั้งใจไปออกกำลังกาย แล้วเจอสถานการณ์แบบนี้จะรู้สึกยังไง เอาเป็นว่าถ้าคันปากอยากเม้าท์ แนะนำให้นัดไปแฮ้งค์เอ้าท์หลังเลิกงานจะดีกว่า

5.เฟคออกกำลังกาย แต่จริงๆ ตั้งใจมาถ่ายเซลฟี่โดยอาศัยชุดออกกำลังกาย (มากกว่า) เพื่อนสุดฯ เล่าว่า ฟิตเนสบางที่จะมีมนุษย์ที่ชอบแต่งตัวเข้าฟิตเนสแบบน้อยชิ้น แถมเข้ามาแล้วก็ไม่ได้สนใจออกกำลังกายอะไรมากมาย ดูเหมือนตั้งใจเข้ามาโพสท่าแบบเฟคๆ ไปโพสต์ลงโซเชียลว่าตัวเองกำลังออกกำลังกายอยู่ในฟิตเนสแบบเหงื่อตก แล้วถ่ายเซลฟี่แบบรัวๆ (เกือบทุกมุม!) อันนี้ก็น่ารำคาญนะ บอกเลย อ้อ! คู่รักที่มักชวนกันเข้าฟิตเนสเพื่อกระชับความสัมพันธ์ก็มีไม่น้อย เคสที่เจอล่าสุดมีการมุ้งมิ้ง กระหนุงกระหนิงเกินงาม แนบชิดยิ่งกว่าเทรนเนอร์ประจำตัว ที่เล่านี่ไม่ได้อิจนะ แต่เอือมมากกว่า

ภาพจาก : Pinterest

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up