GANGSTER (ไปด้วยกัน มาด้วยกัน)

Alternative Textaccount_circle
event

จริงๆแล้วคำว่า GANG มักจะใช้กับความหมายที่ไม่ดี อย่างพวกมิชฉาชีพกลุ่มโจร ผู้คนมักจะผวาเมื่อได้เห็นกลุ่มแก็งต่างๆ แต่เดี๋ยวนี้จะเริ่มมีกลุ่มแก็งค์เริ่มจัดตั้งแต่เด็กตัวกระเปี๊ยกอย่างแก็งค์น้ำหวาน แก็งค์หัวโป๊ก แก็งค์แก่นแก้วแววซน แก็งค์นางฟ้า แก็งค์เด็กหลังห้อง

แต่ละแก็งค์มักจะมีนิสัยเหมือนๆ กัน ใครอยากเข้าแก็งค์ ถ้ามีนิสัยติ๋มๆ ก็ต้องโดนรับน้องหรือถูกแกล้ง ทนได้ก็ทนไปจนกว่าจะพอใจ แล้วค่อยพิจารณากันอีกที ชินกับคำว่าแก็งค์เลยไม่ค่อยกลัวกันเท่าไร กลุ่มชนแฟชั่นก็มีหลายก๊กหลายเหล่า จะเหมือนหรือไม่เหมือนกันก็ได้ แต่เมื่อมองรวมๆ จะเจ๋งจริงก็ต้องเก๋แบบเฉือนกันไม่ลง อย่างแก็งค์ต่อไปนี้

1.BOHO GANG (แก็งค์ที่ไม่ทำตามกฏทางสังคม)

เกือบครึ่งของเสื้อผ้าที่ขายอยู่ตามห้างหรือตลาดนัด จะเห็นเสื้อแนว BOHEMIAN คือทำตัวใหญ่ไว้ก่อน เลยสามารถสวมได้ไม่จำกัดหุ่น เน้นปกคลุมร่างหรือเป็นตัวปิดของชุดที่เราสวมใส่ ไม่ว่าจะเย็นหรือหนาว คลุมไว้ใช่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอุปสรรค

2.ROMANCE GANG (แก็งค์เพื่อนเจ้าสาว)

มองไกลๆ นึกว่าแก็งค์แม่ชี คือ ขาวมันทั้งชุด ผิวขาวดำไม่เป็นปัญหา หญิงใดหน้าแข็งหน้าเข้ม หน้าเหวี่ยง สวมชุดขาวเข้าไปทำให้พวกเธอดูซอฟลง ใครคิดจะเข้าแก็งค์ก็ต้องเป็นคนรักสะอาด คนสกปรกจะไม่รับพิจารณา

3.GOTH GANG (แก็งค์สายดาร์ก)

ชาวกอธหรือชาวเยอรมันโบราณ ผู้ที่ชอบอยู่กับความมืด ความเหน็บหนาว จริงๆ ไม่ชอบหรอกแต่สภาพแวดล้อมและภูมิอากาศมันบังคับ เลยเป็นแก็งค์ที่ดูลึกลับเข้ากับใครไม่ได้ ชอบเก็บตัวมีความคิดแปลกๆ ใครที่เฮฮา เริงร่า หรือชอบทำตัวน่ารัก ขอโทษเธอไม่ใช่ THE FACE GOTH GANG

4.PUNK ROCK GANG (แก็งค์ PUNK พลาดไปเท่านั้น)

แม้คนทั่วไปอาจจะมองแก็งค์นี้แรงหรือชอบข้องเกี่ยวกับยา ชอบรวมตัวกันอยู่ในแหล่งเสื่อมโทรมเลยต้องหนีให้ห่าง เพราะไม่อยากมีเรื่อง(หรือก็กลัวนั่นแหละ) ที่เรามองที่เราคิดอาจจะเป็นรูปร่างภายนอก ข้างในจิตใจเขาอาจอ่อนแอหรือขี้อายก็เป็นไปได้

5.RETRO FUTURE GANG (แก็งค์จับจดกับอดีต แต่คิดเรื่องอนาคต)

ยอมรับเลยว่าแนว RETRO มาแรงจริงๆ แต่น้อยคนที่จะใช่จริงๆ จึงต้องค้นหาหาคนร่วมทีม แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็จงเอาป้า น้า อา มาอยู่ในแก็งค์ไปก่อน แม้ใครจะมองมันโบราณ มันออกจะโบราณ มันไม่เป็นรุ่นใหม่ ก็ช่างมัน(ฉันไม่แคร์)

ฝากไว้ได้อิน

– ซุปตาร์ดังๆ เขาไม่เดินห้างแล้วเขาไปเดินไหน (อยากรู้)

– อย่าอ้างว่าเกิดไม่ทันในยุคสมัย HIGH DEF

– ไอค่อนมีไว้อินสไปร์ ใช่ก็อปปี้เขา

– จงมีสติเมื่อเจอของฟรี

Text : ชิโนะซูเกะ Ongkongpat.blogspot.com
Photo : Getty Images

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up