อลังกว่านี้มีอีกไหม!? ชุดประจำจังหวัด Miss Grand Thailand 2018 ประชันความเว่อร์วังขั้นสุด!

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งผ่านรอบการประกวด ชุดประจำจังหวัด ไปหมาดๆ สำหรับเวที Miss Grand Thailand 2018 ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์อลังการไม่เปลี่ยน แต่ละจังหวัดก็งัดเอาไม้เด็ดและเอกลักษณ์ต่างๆ มาประโคมใส่ลงไปในชุดอย่างเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร สุดฯ ขอยกเอา 10 ชุด ที่สุดฯ คิดว่าเว่อร์วังปังเป๊ะมาให้ดูกันสักหน่อย

 

ชุดประจำจังหวัด สุดอลังการ จากเวที Miss Grand

 

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช ชุดหัตถศิลป์เครื่องถมเมืองนคร นอกจากจะโดดเด่นสะดุดตาด้วยการเอาชามเครื่องถมมาทำเป็นชุดแล้ว ยังใส่ความเป็นไทยด้วยการดีไซน์อาหารด้านในเป็นต้มยำกุ้ง แถมลีลาการพรีเซ้นต์ชุดก็แซ่บเหมือนเครื่องต้มยำในถ้วย (มีการบีบมะนาวด้วย) กลายเป็นชุดสุดประทับใจที่แฟนนางงามพร้อมใจกันเทคะแนนให้เลยทีเดียว

ชุดประจำจังหวัด

 

มิสแกรนด์นราธิวาส ชุดกอและเมืองนรา ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือกอและที่ใช้ฝีมือในการวาดลวดลายทำให้เกิดความสวยงามของเรืออันเป็นเอกลักษณ์ และยอมใจการนำเอา “ชาชัก” ของชาวมลายูมาพรีเซ้นต์ด้วย ดีเทลเกลียวคลื่นใต้เรือก็ดูอ่อนช้อย ไม่ธรรมดา ยกเรือมาทั้งลำขนาดนี้ อลังพอมั้ยล่ะ

ชุดประจำจังหวัด

 

มิสแกรนด์ชัยนาท ชุดสกุณีนารีศรีชัยนาท ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนกเงือก สัญลักษณ์ประจำจังหวัดชัยนาท ชุดนี้ทำจากฟางข้าวมาถักรวมกันแล้วแต่งแต้มสี (ใช้ความพยายามมากเลยนะเนี่ย) แถมเอามาประกอบกับเครื่องประดับไทยๆ ได้อย่างลงตัว ใครดูก็รู้ว่าเป็นนกเงือก สร้างสรรค์มากๆ เลย

ชุดประจำจังหวัด

 

มิสแกรนด์ตาก ชุด Thi lo su ทีลอซู ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากน้ำตกทีลอซู ที่สวยงามติด 1 ใน 6 น้ำตกที่สวยที่สุดในโลก จุดเด่นคือการสร้างหินผาเป็นชั้นๆ เลียนแบบน้ำตกของจริง แล้วใช้เครื่องประดับและอัญมณีต่างๆ แทนต้นไม้และน้ำ นอกจากจะสวยแปลกตาแล้ว หลายเสียงยังบอก “คิดได้ไง” ครีเอทเว่อร์

ชุดประจำจังหวัด

 

มิสแกรนด์เชียงใหม่ ชุดวีรสตรีศรีล้านนา โดดเด่นด้วยกลองสะบัดชัย เอกลักษณ์ของชาวเหนือ สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ เอาของดีอย่างผ้าซิ่นตีนจกล้านนาเชียงใหม่มาเย็บเป็นโจง และหยิบเอา “กรองนม” ในสมัยพระนาง “จิระประภา” ผู้ครองนครเชียงใหม่ มาเป็นจุดเด่น เรื่องความอลังก็ส่วนหนึ่ง แต่ความประณีต แฝงความหมาย และการใช้ของดีของเด่นประจำจังหวัดมาตัดเย็บชุด บอกเลยว่าชนะเลิศ

ชุดประจำจังหวัด

 

ยังมีอีก 5 ชุดที่หน้าถัดไปค่ะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up