5 หนังดังเกี่ยวกับ ถ้ำ แบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง โลกสดใส #หายเครียดแล้วขำได้

Alternative Textaccount_circle
event

นาทีนี้คงจะไม่มีอะไรน่าชื่นใจไปกว่าการที่น้องๆทีมหมูป่า ได้ออกมาจาก ถ้ำ อย่างปลอดภัยเป็นจำนวน 4 คนแรกแล้ว ต้องขอชื่นชมทีมกู้ภัยทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำภารกิจนี้ให้สำเร็จไม่ว่าจะยากลำบากแค่ไหน ซึ่งสุดสัปดาห์มั่นใจว่าอีก 9 คนที่เหลือจะต้องออกมาในอีกไม่ช้าแน่นอน #13ชีวิตรอดแล้ว หลังจากผ่านเรื่องราวข่าวสารเครียดๆมาเยอะแล้ว สุดสัปดาห์ขอคัดเลือก 5 ภาพยนตร์มาปลอบประโลมใจพวกเรากันค่ะ (คัดมาแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งทั้งนั้นค่ะ ขอบอก)

 

5 หนังดังเกี่ยวกับ ถ้ำ แบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง โลกสดใส #หายเครียดแล้วขำได้

 

ฟลินท์สโตน (Flintstones)

น่ารักไม่มีใครเกินสำหรับภาพยนตร์การ์ตูนมนุษย์หินยุคถ้ำที่อาจจะคุ้นตาสำหรับเด็กยุค 80 และ 90 กันเยอะหน่อย ฟลินท์สโตนเป็นเรื่องราวของ เฟร็ด ฟลินท์สโตน ชายหนุ่มมนุษย์หินที่แม้จะมีหน้าที่การงานที่ไม่ได้เรื่องแต่ก็มีครอบครัวที่แสนน่ารักอันประกอบไปด้วย วิลม่า ภรรยาแสนสวยที่คอยให้กำลังใจเขาไม่ว่าจะทำเรื่องอะไรมา, เพ็บเบิ้ล ลูกสาวตัวน้อยน่ารักน่าชัง, ไดโน่ ไดโนเสาร์สีชมพูตัวโตที่ชอบคิดว่าตัวเองเป็นน้องหมาและมักจะต้อนรับเฟร็ดแบบรุนแรงเสมอๆ

 

ถ้ำ, ภาพยนตร์, flintstones, ฟลิ้นสโตนส์จากซ้าย ไดโน่, เพ็บเบิ้ล, วิลม่า, เฟร็ด, บาร์นีย์, เบ็ตตี้, แบม-แบม

เฟร็ด ฟลินท์สโตนมีเพื่อนบ้านที่ชื่อ บาร์นีย์ รับเบิลที่แม้ว่า 2คนนี้จะชอบทะเลาะกันเป็นที่สุด แต่วิลม่า ภรรยาของเฟร็ดกลับกลายเป็นเพื่อนสาวสุดซี้ของเบ็ตตี้ ภรรยาสาวสุดแซ่บของบาร์นีย์ ในเอพิโซดที่ 4 บาร์นีย์และเบ็ตตี้ได้รับเลี้ยงเด็กน้อยที่ชื่อว่า แบม-แบม ซึ่งจะมีเรื่องราวกับเพ็บเบิ้ล ลูกสาวคนเล็กของเฟร็ดในเวลาต่อมา

 

ถ้ำ, ภาพยนตร์, flintstones, ฟลิ้นสโตนส์

แม้ว่าจะมีฉากหลังเป็นยุคหิน แต่ฟลินท์สโตนวางพล็อตเรื่องให้เหมือนกับชีวิตครอบครัวของชนชั้นกลางในสหรัฐอเมริกา และยังโดนสื่อแซวว่าเป็นต้นเหตุให้เด็กอเมริกาเข้าใจผิดว่า ไดโนเสาร์อาศัยอยู่ร่วมกับมนุษย์เป็นเวลานานอีกด้วย

 

ถ้ำ, ภาพยนตร์, flintstones, ฟลิ้นสโตนส์

 

เดอะ ครู้ดส์ (The Croods)

ต่อจากการ์ตูนมนุษย์หินยุคก่อน เรามาดูมนุษย์หินยุคใหม่กันบ้างกับ เดอะ ครู้ดส์ ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไม่ได้โชคดีเท่าฟลินท์สโตนส์ เดอะ ครู้ดส์เป็นเรื่องราวของครอบครัวมนุษย์ยุคน้ำแข็งที่ทั้งชีวิตอาศัยอยู่ภายในถ้ำ แต่จะออกมาตอนหากินตอนกลางคืนเท่านั้น เพราะ กรั๊ก หัวหน้าครอบครัวกลัวอันตรายจากทุกสิ่งไปหมดเลยทำให้ อักก้า ภรรยา, อี้ป ลูกสาว, ตั๊ง ลูกชาย รวมถึงคุณยายสุดแซ่บและทารกน้อยสุดป่วนต้องอาศัยในความมืดมิดตลอดมา

 

ถ้ำ, ภาพยนตร์จากซ้ายไปขวา เบบี๋ตัวน้อย, อั๊กก้า, อี้ป, กรั๊ก, กาย, ตั๊ง, คุณยายสุดแซ่บ

 

แต่เรื่องราวก็พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อรอยเลื่อนของเปลือกโลกทำให้ถ้ำของพวกเขาพังพินาศ และทั้งหมดต้องย้ายเข้าไปอยู่ในดินแดนใหม่ที่เต็มไปด้วยสัตว์และพืชที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน โชคยังดีที่พวกเขาได้เจอกับ กาย เด็กหนุ่มที่ผจญภัยมาทั้งชีวิตจนทำให้รู้วิธีเอาตัวรอดและตกหลุมรักกับอี๊ป ลูกสาวของครอบครัวในที่สุด ทำให้กรั๊ก ผู้เป็นพ่อโกรธมากเพราะนอกจากจะโดนแย่งความสนใจจากลูกสาวสุดที่รักไปแล้ว ยังโดนแย่งตำแหน่งผู้นำครอบครัวไปอีกด้วย

 

ถ้ำ

เดอะ ครู๊ดส์ได้รับคำชมว่าออกแบบฉากยุคหินและสัตว์ในยุคนั้นได้อย่างสวยงามและมีความแฟนตาซีเป็นอย่างมาก เพราะทีมงานไม่ได้ดีไซน์สัตว์ให้ออกมาสมจริง แต่เอาลักษณะของสัตว์จากหลายยุคมาผสมกัน เช่น เต่าบินได้ที่มีหางเหมือนนกแก้วมาคอร์ หรือช้างที่มีลายเหมือนเสือดาวเป็นต้น นอกจากนี้หนังยังได้คนพากษ์ระดับซูเปอร์สตาร์ทั้งนั้นเช่น นิโคลาส เคจเป็น กรั๊ก, เอ็มม่า สโตนเป็นอั๊กก้า และดาราหนุ่มสุดหล่อไรอัน เรย์โนลส์เป็นกาย

 

ถ้ำเอ็มม่า สโตน ผู้พากษ์เสียง อี๊ป

 

ดิ่งทะลุสะดือโลก (Journey to the Center of the Earth)

หนังเกี่ยวกับคนติดถ้ำของแท้ต้องเรื่องนี้ Journey to the Center of the Earth ได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายคลาสสิคในชื่อเดียวกันที่แต่งโดยผู้ประพันธ์จูลส์ เวิร์น แต่มีการดัดแปลงบทละครเพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบัน Journey to the Center of the Earth เป็นเรื่องราวของศาสตราจารย์เทรเวอร์ แอนเดอร์สัน(รับบทโดย เบรนแดน เฟรเซอร์) ที่พาหลานชายวัยซุกซนของเขาอย่าง ชอว์น (รับบทโดยจอช ฮัทเชอร์สันจาก Hunger Games) ไปผจญภัยในถ้ำที่ประเทศไอซ์แลนด์พร้อมไกด์สาวท้องถิ่น ฮานนาห์ (รับบทโดย อนิตา เบรียม) แต่ทั้งหมดกลับตกลงไปสู่เบื้องลึกของถ้ำทำให้เจอกับดลกที่ถูกซ่อนเร้นไว้อยู่ อันเต็มไปด้วยไดโนเสารืและสัตว์ที่สูญพันธ์ไปแล้ว ซึ่งนอกจากพวกเขาทั้งหมดจะต้องเอาตัวรอดจากไดโนเสาร์กินเนื้ออย่าง ทีเร็กซ์ แล้ว ยังต้องเอาชีวิตรอดจากภูเขาไฟใต้ดินที่พร้อมจะระเบิดทุกเมื่ออีกด้วย สุดฯเชื่อว่าหนังเรื่องนี้ น้องๆทั้ง 12 คนรวมทั้งโค้ชจะต้องอินกันอย่างแน่นอน

 

ถ้ำ

ถ้ำ

 

เออร์ลี่ แมน (Early Man)

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นฝีมือการกำกับของเจ้าพ่อการ์ตูนแบบสต็อปโมชั่นอย่างนิค พาร์ค ผู้เป็นเจ้าของผลงานเลื่องชื่ออย่าง Wallace & Gromit หรือ Chicken Run และคราวนี้เขาพกความตั้งใจอย่างเต็มที่มาฝากกับ  Early Man ที่เป็นเรื่องราวของกลุ่มชนเผ่ายุคหินกลุ่มสุดท้ายที่มีผู้นำกลุ่มอย่าง ดั๊ก (พากษ์เสียงโดย เอ็ดดี้ เรดเมย์น) ชนเผ่าของเขาถูกจับไปใช้แรงงานทาสโดย ลอร์ด นอร์ธ ผู้นำแห่งชนเผ่ายุคสัมฤทธิ์ที่มีความศิวิไลส์กว่า (พากษ์เสียงโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน) ซึ่งแม้ว่าจะเป็นการ์ตูน แต่  Early Man ก็แฝงนัยยะสำคัญในช่วงเปลี่ยนผ่านยุคสมัย ระหว่างยุคหินที่มีความป่าเถื่อนกับยุคสัมฤทธิ์ที่เริ่มมีความเจริญแล้ว และตัวหนังเองก็ช่วยยืนยันว่าการ์ตูนแบบสต็อป โมชั่นยังมีความนิยมและไม่ได้หายไปจากหน้าจอแต่ประการใด

 

ถ้ำ

ถ้ำโฉมหน้าของ ดั๊ก ผู้นำเผ่ายุคหินรุ่นสุดท้าย

 

เคฟ แมน (Caveman 1981)

หนังตลกสุดคลาสสิคอย่าง Caveman ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากแนะนำคุณผู้อ่าน เพราะนอกจากจะมีเรื่องราวที่ตลกและชวนหัวเราะแล้ว ยังได้นักร้องในตำนานอย่างริงโก้ สตาร์แห่งวงเดอะบีทเทิลส์มารับบทนำเป็น อาทุก ผู้นำมนุษย์ยุคหินที่มีความบ้าๆบอๆ จนโดนหัวหน้าชนเผ่าที่มีความแข็งแกร่งและดุดันกว่าอย่าง ทอนด้า คุกคามรังแกเสมอๆ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้อาทุกย่อท้อ เพราะเขาอยากพาให้ชนเผ่าของเขามีชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังตกหลุมรักลาน่า ภรรยาของทอนด้าและอยากชิงมาเป็นของตนเองอีกด้วย เอากับเขาสิ อาทุกพยายามอย่างยิ่งที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าเผ่าบ้าง และในระหว่างทำภารกิจ เขาก็ได้พบกับ ทาล่า มนุษย์ถ้ำสาวแสนสวยที่ทำให้หัวใจเขาสั่นไหว ส่วนที่น่ารักที่สุดของหนังเรื่องนี้คือ พระเอกของเรา ริงโก้ สตาร์ ตกหลุมรักนอกจอกับ บาร์บาร่า บาช ผู้รับบท ลาน่าและแต่งงานกัน 10 เดือนหลังจากนั้น อื้อหือ มนุษย์ถ้ำเขาก็โรแมนติคนะคะ

 

ถ้ำ

ถ้ำริงโก้ สตาร์และบาร์บาร่า บาช แต่งงานหลังจากเจอกันในกองถ่ายได้เพียง 10 เดือน

 

หนังทั้ง 5 เรื่องนี้มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับถ้ำ แต่ก็เป็นหนังที่สดใส ภาพสวยและเต็มไปด้วยมุขตลกคลายเครียด ที่ดีที่สุดคือทั้ง 5 เรื่องจบแบบแฮปปี้ เอ็นดิ้งเหมาะกับสถาณการณ์การช่วยเหลือโค้ชและน้องๆทีมหมูป่า ซึ่งเป็นที่ห่วงใยของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นทีมกู้ภัยทั้งไทยและต่างประเทศ ที่รวมพลังใจพลังกายมาช่วยเหลือๆน้องๆให้ปลอดภัย ที่ผ่านมาเกือบ 16 วัน เราคนไทยต่างเสพย์ข่าวด้วยความเครียดและเป็นกังวลต่อความปลอดภัยของน้องๆ แต่ ณนาทีนี้ที่ทั้ง #13ชีวิตรอดแล้ว  เราเลยคัดหนังดีๆ 5 เรื่องมาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างนะคะ

 

Story by Patricia

Photos from Hollywood Reporter , TIME,Variety,IMDb

 

พบเรื่องราวน่าสนใจในแวดวงฮอลลีวู้ดอีกมากมายได้ที่นี่

เจ้าหญิงอายาโกะ ผู้สละตำแหน่งเพื่อความรัก เปิดใจครั้งแรกพร้อมสามี

Okkar min maung พระเอกพม่า เปิดตัวแฟนหนุ่ม รักคือรัก!!

อิจมากก มาราย แครี่ ควงแฟนหนุ่มหล่อแซ่บ อายุไม่ใช่ปัญหา

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up