Okkar min maung พระเอกพม่า เปิดตัวแฟนหนุ่ม รักคือรัก!!

Alternative Textaccount_circle
event

ความรักคือความรัก สุดสัปดาห์เชื่อเช่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นความรักรูปแบบใด หรือเพศสภาพใดย่อมงดงามเสมอ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ความรักงดงามคือ บางครั้งมันงอกงามในที่ๆยากลำบาก เช่นเดียวกับที่สังคม LGBT ต้องเผชิญ และในวันนี้เรานำคนๆหนึ่งที่กล้าหาญลุกขึ้นมาประกาศความเป็นตัวเองและยอมรับความรักแบบ LGBT ในสังคมที่อาจยังไม่เข้าใจนัก และเขาคนนั้นก็เป็นถึงระดับพระเอกของประเทศพม่าด้วย เขามีชื่อว่า okkar min maung

 

Okkar min maung พระเอกพม่า เปิดตัวแฟนหนุ่ม รักคือรัก!!

 

พระเอกและนายแบบหนุ่มชาวพม่า okkar min maung ตัดสินใจเปิดตัวว่าเป็นเกย์พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม หลังจากที่ภาพการแสดงความรักของทั้งคู่ถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ตประเทศพม่า ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวที่กล้าหาญเป็นอย่างยิ่งเพราะความรักแบบ LGBT ถือเป็นเรื่องร้ายแรงตามกฎหมายพม่า และพวกเขาอาจถูกจองจำตลอดชีวิตเลยก็ได้ ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่สังคม LGBT ในพม่ารับรู้กันอยู่ แต่โชคยังดีที่ตอนนี้พวกเขาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงไม่ต้องเผชิญกับโทษดังกล่าว

 

Okkar min maung
ภาพOkkar min maung(ขวา) และแฟนหนุ่ม

 

การที่ maung ออกมาเปิดตัวแบบนี้เป็นเพราะว่ามีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง (แหม ไม่รู้สนิทจริงหรือเปล่านะคะ มือลั่นได้น่าตีขนาดนี้) เอาภาพของเขาและแฟนหนุ่มขณะนอนเคียงข้างกันออกมาเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันออกไปในวงกว้าง ทั้งแฟนคลับและคนทั่วไปจำนวนมากมีปฏิกิริยาที่หลากหลายสำหรับข่าวการเปิดตัวของเขาครั้งนี้

 

Okkar min maung
ภาพเปิดประเด็นร้อนของOkkar min maung และแฟนหนุ่ม

 

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาออกมาเปิดตัวในที่สุด โดย  maung ตัดสินใจโพสท์คลิปลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัว อธิบายความในใจทั้งหมด ทั้งเรื่องคนรักเก่าที่เสียชีวิตไป หรือความภาคภูมิใจในการเป็นเกย์ของเขา ซึ่งในระหว่างที่เขาพูดไป ก็มีแฟนหนุ่มเข้ามาหอมแก้มให้กำลังใจอีกด้วย หลังจากเผยแพร่คลิปออกไป เขาก็ได้รับกำลังใจจากเพื่อนสนิทและครอบครัวอย่างล้นหลาม แต่ก็ไม่วายโดนเสียงวิจารณ์อย่างรุนแรง เพราะ LGBT ในพม่ายังคงเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่

 

Okkar min maung
ในความสวีทนั้น….

 

 

ในความเป็นจริงแล้ว วงการบันเทิงพม่าก็มีความคล้ายคลึงวงการบันเทิงบ้านเราอยู่ คือมีดาราและนักแสดงหลายคนที่เป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่าเป็นเกย์หรือ LGBT แต่ส่วนใหญ่จะไม่ออกมายอมรับกันตรงๆ เพราะกลัวจะเสียชื่อเสียงหรือทำให้ความนิยมลดลง แต่ maung ถือเป็นดาราระดับพระเอกคนแรกที่ออกมายอมรับตัวตนเพศสภาพของตัวเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องที่กล้าหาญเป็นอย่างยิ่ง

 

Okkar min maung

 

ข่าวนี้ของ maung ถือเป็นเรื่องที่ช็อคสังคมพม่ามาก เพราะปกติเขาจะมีภาพลักษณ์ที่แมนและเป็นผู้ชายแข็งแรง ทั้งนี้ในทัศนะของสังคมพม่า คำว่า เกย์ยังถูกเข้าใจว่าคือสาวประเภทสองหรือผู้ชายที่แต่งตัวแบบผู้หญิงเท่านั้น

 

Okkar min maung

 

อีกหนีงความคล้ายคลึงของวัฒนธรรมพม่าและไทยคือ แม้ว่าเราจะยอมรับเพศ LGBT และไม่ได้ต่อต้านรุนแรงเหมือนหลายๆประเทศ แต่ด้วยความเชื่อที่ฝังลึกว่าคนที่เป็นเกย์คือคนที่ชาติก่อนได้ทำผิดบาปเช่น เป็นชู้ หรือเป็นมือที่สาม ผลกรรมจึงทำให้ชาตินี้เกิดมามีเพศสภาพเป็นเกย์ นั่นทำให้ผู้คนเหล่านี้เป็นดั่งพลเมืองชั้นสองของพม่าไปโดยปริยาย

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกย์ถือเป็นประเด็นที่น่าถกเถียงในพม่า เกิดจากการขาดแคลนผู้ชายในประเทศ เพราะผู้ชายวัยทำงานในพม่าพากันย้ายไปต่างประเทศเพื่อโอกาสทางการงานที่ดีกว่า

 

Okkar min maung
Okkar min maungกับแฟนหนุ่มและครอบครัว

 

ไม่รู้ว่าเป็นความบังเอิญหรือไม่ แต่  maung โด่งดังจากภาพยนตร์เกี่ยวกับเกย์เรื่อง The Gemini ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายสองคนที่แอบรักกัน แม้ว่าตัวภาพยนตร์จะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ แต่มันก็เป็นเรื่องแรกของพม่าที่ได้ฉายที่โรงภาพยนตร์อเมริกา ตัวเขาเองนั้นคอยสนับสนุนกิจกรรม LGBT เสมอซึ่งดาราพม่าไม่ค่อยทำกัน เพราะจะทำให้ถูกลากโยงไปด้วยได้ แม้ว่าจะโด่งดังจากฐานะนักแสดง แต่ maung เริ่มเส้นทางวงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบและได้รับรางวัล Mister Tourism World 2016อีกด้วย

 

ณ จุดนี้ พวกเราชาวสุดฯ ก็ขอให้กำลังใจทั้งคู่สำหรับความรักและอนาคตที่งดงามด้วยนะคะ

 

เรียบเรียงจาก Gay Star News

เรียบเรียงโดย Patricia

ภาพจาก Facebook

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ที่นี่

Lord Ivar Mountbatten สมาชิกราชวงศ์อังกฤษผู้แต่งงานกับเพศเดียวกัน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ส่องแฟชั่น เมแกน มาร์เคิลร่วมงานโปโล ให้กำลังใจ เจ้าชายแฮร์รี่

ภารกิจแรก เมแกน มาร์เคิล กับควีนเอลิซาเบธ ไร้เงาเจ้าชายแฮร์รี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up