ดังแค่ในประเทศคงไม่พอ! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ดังมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น

Alternative Textaccount_circle
event

ส่อง! 4 เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น

อย่างที่รู้กันว่าปัจจุบันกระแส K-POP เป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางรวมถึงประเทศไทย แต่นอกจากบ้านเราแล้ว ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งตลาดเพลงที่ทางค่ายต่างๆ ในเกาหลีต่างผลักดันในศิลปินในค่ายของตนไปสร้างชื่อ วันนี้สุดฯ พา 4 เกิร์ลกรุ๊ปมากความสามาถที่ดังสุดๆ ในญี่ปุ่น จะมีวงเมนของคุณไหมนะ ตามดูกันเลย…

 

 TWICE

เกิร์ลกรุ๊ปที่รวมสาวสวยมากความสามารถจากหลายประเทศ 9 คน โดยคัดเลือกจากการแข่งขันในรายการที่มีชื่อว่า ซิกซ์ทีน และได้กระแสตอบรับดีตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ภายใต้สังกัดค่าย JYP Entertainment เปิดตัวด้วยเพลง Like OOH-AHH ที่ดังข้ามประเทศจนเกิดเป็นกระแสท่าเต้นสุดฮิตในช่วงนั้น ด้วยเพลงนี้เองทำให้ในปีนั้นพวกเธอได้รางวัลศิลปินหญิงหน้าใหม่ในงาน Mnet Asian Music Awards

ด้วยความโด่งดังเป็นพลุแตกและแฟนคลับในประเทศญี่ปุ่นที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนวันที่ 18 ตุลาคม 2017 Twice ปล่อยเดบิวต์ซิงเกิ้ลญี่ปุ่นชุดที่ 1 โดยใช้ชื่อว่า One More Time มีเพลงใหม่ที่เป็นภาษาญี่ปุ่น 2 เพลง ได้แก่ One More Time และ Luv Me ซึ่งพวกเธอทำสถิติยอดขายกว่า 1 แสนแผ่นภายใน 4 วัน และตอกย้ำความฮ็อตด้วยการปล่อยเพลงชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า Candy Pop โดย MV ออกแนวญี่ปุ่นใสๆ ผสมความเป็นอนิเมะได้น่ารัก ถูกใจคนญี่ปุ่นสุดๆ อัลบั้มนี้ทำยอดขายได้มากกว่า 250,000 แผ่นภายใน 1 สัปดาห์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก และล่าสุดกับซิงเกิ้ล 3 ที่ปล่อยออกมาเพื่อโปรโมตให้กับ Nike มีชื่อเพลงว่า Wake Me Up ด้วยยอดขายวันแรก 129,275 แผ่น กลายเป็นซิงเกิลญี่ปุ่นของเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มียอดขายในวันแรกสูงที่สุด จนได้รับฉายาว่า New Records Machine

 

RED VELVET

สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีสังกัดค่าย S.M. Entertainment ด้วยแนวเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร บวกกับท่าเต้นที่โดดเด่นและดูทะมัดทะแมงทำให้พวกเธอเป็นที่ชื่นชอบของชาวเกาหลีมาก

ถึงแม้ในช่วงแรก Red Velvet ดูเหมือนจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุ่น แต่หลังจากมีข่าวว่า Red Velvet จะจัดงานโชว์เคสครั้งแรกที่ญี่ปุ่น พวกเธอกลับได้รับกระแสตอบรับอันร้อนแรงจากแฟน ๆ จนต้องเพิ่มรอบการแสดงเป็น 2 รอบ ในงานโชว์เคสครั้งนี้สาวๆ ได้แสดงเพลงฮิตทั้ง Red Flavor และ Dumb Dumb ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก หลังจากจบงานนั้นกระแสของพวกเธอที่ญี่ปุ่นก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหล่าแฟนคลับต่างตั้งตารอการเดบิวต์ในประเทศญี่ปุ่นของพวกเธอ  จนวันที่ 21 มิถุนายน 2018 สาวๆ ทั้ง 5 คนได้ปล่อยเพลงไตเติ้ลของมินิอัลบั้มเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น มีชื่อว่า #Cookie Jar ก่อนที่จะเริ่มวางจำหน่ายอัลบั้มในวันที่ 4 กรกฎาคม 2018 ที่จะถึงนี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up