Day6 วงดนตรีร็อคหนึ่งเดียวแห่ง JYP Entertainment งานดี ฝีมือเด็ด

Alternative Textaccount_circle
event

วงดนตรีชายหนึ่งเดียวของค่าย JYP Entertainment อย่างวง Day6 นับว่าเป็นวงดนตรีร็อคที่มาแรงมาก ณ ตอนนี้ ล่าสุดพวกเขาเพิ่งออกซิงเกิ้ลใหม่ “Shoot Me” ที่เพิ่งปล่อย MV มาแค่ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ยอดวิวก็ทะลุ 1 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่ไม่รู้จักพวกเขา สุดฯ จะพาไปรู้จักให้มากขึ้นค่ะ

 

Day6 วงดนตรีมาแรงแห่งค่าย JYP

 

Day6มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน คือ ซองจิน (กีตาร์) เจ (กีตาร์) ยองเค (เบส) วอนพิล (คีย์บอร์ด) และโดอุน (กลอง) ก่อนหน้านี้Day6มีสมาชิก 6 คน คือมีจุนฮยอกที่รับหน้าที่คีย์บอร์ดอีกคนหนึ่ง แต่ออกจากวงไปด้วยเหตุผลส่วนตัว
ก่อนรับโดอุนเข้ามา Day6เคยใช้ชื่อวงว่า 5LIVE มาก่อน เมื่อมีโดอุน สมาชิกครบ 6 คนก็เลยเปลี่ยนชื่อวง (แต่สุดท้ายก็เหลือ 5 คนอยู่ดี)

Day6

 

พวกเขาเปิดตัวกันครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2015 กับมินิอัลบั้ม The Day มีเพลงโปรโมทคือเพลง Congratulations ซึ่งเป็นเพลงร็อคดนตรีหนักๆ แต่กลับได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม อาจเป็นเพราะว่าช่วงนั้นกระแสวงดนตรีเริ่มซบเซาลง เมื่อมีวงน้องใหม่ที่ปลุกกระแสขึ้นมาอีกครั้งจึงทำให้วงการเพลงคึกคักขึ้น
และในปีต่อมา พวกเขาก็ออกมินิอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อว่า Day Dream มีเพลงโปรโมทคือเพลง 놓아놓아놓아 (Letting Go) เป็นแนวซอฟท์ร็อคจังหวะเศร้าๆ ที่ได้รับการตอบรับดีไม่แพ้กัน

 

หลังจากหายไปประมาณครึ่งปี Day6ได้เผยปฏิทินโปรเจ็กต์พิเศษตลอดปี 2017 ที่ชื่อว่า EveryDay6 โปรเจ็กต์นี้คือการปล่อยเพลง “ทุกเดือน” เดือนละ 1 เพลง แถมยังมีคอนเสิร์ตทุกเดือนด้วย (เรียกได้ว่าบ้าพลังมาก) แต่ละเพลงที่ออกมาในแต่ละเดือนก็เพราะมากๆ ซึ่งนอกจากเพลงไฮไลต์ที่ปล่อยในแต่ละเดือนแล้ว พวกเขาก็ยังทำเพลงใหม่อื่นๆ ร่วมด้วย จนสามารถรวบรวมเพลงเอาไว้ในอัลบั้มเต็มได้ถึง 2 อัลบั้ม! (อัลบั้มละ 14-18 เพลง)

 

ยังไม่พอนะจ๊ะ เพราะในปี 2017 Day6ยังสามารถแบ่งเวลามาจัดแฟนมีตติ้งที่ต่างประเทศได้อีก อย่างในประเทศไทย นอกจากจะเล่นเพลงของตัวเองแล้ว ยังหาเวลาซ้อมเล่น ซ้อมร้องเพลง “เธอยัง” ของวง Potato ในงานอีกด้วย สร้างความประทับใจให้กับ My Day (ชื่อแฟนคลับ) ไปไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ล่าสุด หลังจากพักหายใจหายคอกันประมาณ 6 เดือน Day6ก็ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อีกครั้งในเพลงที่ชื่อว่า Shoot Me เพลงนี้มีความร็อคหนักแน่นขึ้น หลังจากเป็นเพลงซอฟท์ร็อคฟังสบายมาหลายเพลง อีกทั้งลูกเล่นและแนวดนตรีก็บ่งบอกถึงพัฒนาการที่โตขึ้นของพวกเขา

 

สำหรับคนที่ชอบแนวเพลงซอฟท์ร็อค เพลงแนวอกหัก บอกเลยว่าอยากให้ไปลองฟังเพลงของDay6ดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นที่นิยมในหมู่นักฟังเพลง เพราะนอกจากหน้าตาของสมาชิกในวงที่ดึงดูดสาวๆ แล้ว เพลงของพวกเขาก็เพราะจริงๆ ค่ะ

 

ภาพจาก jype.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 วงดนตรีร็อค จากเกาหลีงานดีมีคุณภาพ #วงร็อคหล่อบอกต่อด้วย

ทำความรู้จัก Stray Kids บอยแบนด์น้องใหม่มาแรงแห่งค่าย JYP

แอบหนีด้อมแพร้พ… 5 บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ มาแรงจนต้องปันใจให้เลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up