เส้นทางสายดนตรีและวิถีแชมป์ 2 รายการของ หน้ากากเป็ดน้อย นนท์ ธนนท์

Alternative Textaccount_circle
event

จะมีนักร้องสักกี่คนที่เข้าแข่งขันรายการร้องเพลงแล้วได้แชมป์ถึง 2 รายการ แต่นนท์ ธนนท์ จำเริญ หรือ หน้ากากเป็ดน้อย คือหนึ่งในนั้น จากเด็กชายธรรมดาๆ ที่รักในการร้องเพลงจึงลองมาตามหาความฝัน ตอนนี้เขาคือนักร้องดาวรุ่งที่มีเพลงฮิตติดหูมากมาย และเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศ

 

หน้ากากเป็ดน้อย นนท์ ธนนท์ และเส้นทางนักร้องของเขา

 

นนท์ปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรกในรายการ The Voice Thailand Season 1 เด็กชายใส่แว่น เด๋อๆ ด๋าๆ ที่ร้องเพลง “ฟ้า” จนโค้ชก้องเป็นคนแรกและคนเดียวที่หันมา และได้รู้ว่า นนท์สามารถร้องเพลงลูกทุ่งได้ดีไม่แพ้เพลงสตริง โค้ชก้องจึงดึงจุดเด่นในลูกเอื้อนและความกวนนิดๆ ของนนท์มาเป็นไม้ตายในการแข่งรอบต่างๆ
นอกจากน้ำเสียงที่โดดเด่นแล้ว ความซื่อของเด็กวัย 16 ปีคนนี้ (ในตอนนั้น) ก็คว้าใจแม่ยกจนชนะคะแนนโหวตและได้เป็นแชมป์คนแรกของรายการ The Voice Thailand

 

หลังจากได้เป็นแชมป์ นนท์ได้เซ็นสัญญากับค่ายน้องใหม่ในเครือ True Music อย่างค่าย i am มีเพลงของตัวเองหลายต่อหลายเพลง และได้รับความนิยมอย่างมาก เช่น ไม่สนิท , ถ้าไม่รักเธอ , เกินมาตรฐาน , ฝืนตัวเองไม่เป็น ฯลฯ นอกจากซิงเกิ้ลเดี่ยวของตัวเอง นนท์ยังเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการร้องเพลงประกอบละคร
ซึ่งเพลงประกอบละครที่นนท์ได้ร้องนั้น นอกจากละครจะดังแล้ว เพลงก็ยังติดหู ไม่ว่าจะไปเปิดที่ไหน คนก็ร้องตามได้ตลอด เช่น เปลี่ยนเป็นรัก ประกอบละคร รักต้องอุ้ม , เจ็บที่ยังรู้สึก ประกอบละคร U-PRINCE Series ตอน สิบทิศ , ใช่เธอใช่เลย ประกอบละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง เป็นต้น

 

แล้ววันนี้ เด็กหนุ่มเด๋อๆ ในวันนั้น ก็กลายเป็นหนุ่มแว่นสุดหล่อ สูงยาวเข่าดี นอกจากเสียงร้องทรงพลัง ยังมีบางวันที่กลายเป็นนายแบบมือสมัครเล่น จนสาวๆ กรี๊ดทั่วบ้านทั่วเมือง

หน้ากากเป็ดน้อย

 

และเมื่อรายการดังอย่าง The Mask Singer ทาบทามให้อดีตแชมป์เดอะวอยซ์คนนี้มาร่วมแข่งขัน มีหรือคนที่รักการร้องเพลงอย่าง นนท์ ธนนท์ จะปฏิเสธ เขาปรากฏตัวในเทปแรกของรายการ ซึ่งถ้าพูดกันตรงๆ ตอนนั้นแฟนคลับก็จำได้แล้วว่าคือใคร แต่ก็ฟาดฟันพลังเสียงจนได้เป็นแชมป์กลุ่ม และได้เป็นแชมป์รายการในที่สุด ซึ่งรายการ The Mask Singer นี้ทำให้นนท์ได้โชว์ความสามารถทางการร้องเพลงหลากหลายแนว รวมถึงการแร็ปด้วย

 

รายการจบซีซั่นไปแล้ว ถ้าคิดถึงนนท์คงต้องย้อนดูคลิปรีรันไปก่อน และหวังว่านนท์ หน้ากากเป็ดน้อยจะมีงานใหม่ออกมาให้พวกเราฟังเร็วๆ นี้ #สุดฯเชียร์นนท์อยู่นะจ๊ะ

 

ภาพจาก Instagram : @tanont916

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หน้ากากผึ้งน้อย นิว นภัสสร กับเส้นทางสายดนตรีที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

“หน้ากากยักษ์” ธามไท กับความสามารถที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น

ในที่สุดก็มา! แพรว คณิตกุล นักร้องเสียงใส ใต้หน้ากากต้นไม้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up