เกมหัวใจ เพลงประกอบละครเพลงแรกในชีวิตของ แสตมป์ อภิวัชร์

Alternative Textaccount_circle
event

เอ่ยชื่อ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข เป็นอันรู้กันว่าคือยี่ห้อของนักร้องและนักแต่งเพลงระดับคุณภาพของเมืองไทย เขาได้ร่วมงานกับศิลปินดังๆ และหน่วยงานต่างๆ มากมาย แต่ไม่น่าเชื่อว่าแสตมป์จะเพิ่งเคยร้องเพลงประกอบละครเป็นครั้งแรก (เฮ้ย! จริงดิ) และนั่นก็คือเพลง เกมหัวใจ ที่ประกอบละคร เกมเสน่หา ที่นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ และ แต้ว ณฐพร ที่กำลังจะออนแอร์ให้ดูกันทางช่อง 3 นั่นเอง

 

แสตมป์ และเพลง เกมหัวใจ

 

มาเกริ่นถึงผลงานที่ผ่านมาของแสตมป์กันก่อน ถ้าใครได้ติดตามฟังเพลงของเขามาตลอด จะพบว่ามีเพลงฮิตติดหูมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงของตัวเอง เพลงที่ร่วมฟีทเจอริ่งกับศิลปินคนอื่นๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ เป็นโค้ชรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังอย่าง The Voice Thailand อีกทั้งยังแต่งเพลงประกอบโฆษณา และเพลงประกอบภาพยนตร์มาแล้ว

เพลงประกอบภาพยนตร์ของแสตมป์มีทั้งหมด 3 เพลงด้วยกัน คือ มันคงเป็นความรัก ประกอบภาพยนตร์เรื่อง 30 กำลังแจ๋ว เพลงนี้แสตมป์ดูแลเองทั้งหมด ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง กลายเป็นเพลงติดหูที่แม้ว่าจะผ่านมาถึง 7 ปีแล้วก็ยังมีคนร้องตามได้เสมอ

 

เพลงประกอบภาพยนตร์เพลงที่ 2 ของเขาคือเพลง ผมจะรอ ประกอบภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม แน่นอนว่าแสตมป์ก็ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเองเช่นกัน แม้จะไม่ฮิตติดหูเท่าเรื่องแรก แต่ก็ฟังสบายตามสไตล์แสตมป์เขาละ

 

เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องที่ 3 คือเพลง Vacation Time ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ที่แสตมป์ได้ร่วมร้องกับ วี วิโอเล็ต เพลงนี้ไม่ใช่เพลงที่แต่งใหม่ ต้นฉบับดั้งเดิมคือวง Part Time Musicians แต่เขาได้ร่วมแต่งเนื้อร้องเพิ่ม และร่วมเรียบเรียงทำนองเสียงประสานใหม่ กลายเป็นเพลงสบายหูที่โด่งดังไม่แพ้ภาพยนตร์เลยทีเดียว

 

และล่าสุด ถือเป็นประกอบการณ์ครั้งใหม่ของนักร้องที่ชื่อว่าแสตมป์ อภิวัชร์ เพราะครั้งนี้เขาได้รับเชิญมาร้องเพลงประกอบละคร ซึ่งเจ้าตัวบอกเองว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต (ตื่นเต้นถึงขนาดต้องทวิตบอกเลยนะ) กับเพลงเกมหัวใจ ที่ใช้ประกอบละครเรื่อง เกมเสน่หา ที่ดูเหมือนว่ากระแสจะแรงตั้งแต่ยังไม่ได้ออนแอร์ เพลงเกมหัวใจนี้แสตมป์ไม่ได้ดูแลทั้งเนื้อเพลง ทำนอง หรือแม้แต่การเรียบเรียง รับหน้าที่ในการร้องเท่านั้น ซึ่งเขาได้รับความไว้วางใจจาก หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เจ้าพ่อเพลงละคร ให้มาร่วมงานกันในครั้งนี้

เกมหัวใจ

ซึ่งในเพลงนี้แสตมป์บอกว่า จะได้ยินสไตล์การร้องของแสตมป์ อภิวัชร์ ที่ต่างไปจากเดิม มีกลิ่นอายร็อกผสมอยู่ในเพลง ความหมายของเพลงพูดถึงความรักที่มีให้คนคนหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะต้องเจ็บช้ำใจมากแค่ไหน ก็พร้อมจะยอมทำให้ทุกอย่างเพื่อคนที่รัก เข้ากับเนื้อเรื่องในละครเกมเสน่หาจริงๆ

 

เพลงแค่ปล่อยไปวันแรกก็มีผู้เข้าชมมากกว่า 140,000 ครั้งแล้ว เชื่อแน่ว่าเพลงนี้ก็จะฮิตติดหู และปังไม่แพ้กระแสละครเช่นเดียวกัน รอชมรอฟังได้ในละครเกมเสน่หา ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 นะจ๊ะ

 

ภาพจาก Youtube : Ch3Thailand Music

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เจมส์จิ-แต้ว เจออีกครั้งแต่แซ่บกว่าเดิม เชือดเฉือนเผ็ซแรงใน เกมเสน่หา

ผู้ชายคนนี้ไม่ธรรมดา! แสตมป์-อภิวัชร์

พระเอกเสียงดี เล่นละครก็เริด ร้องเพลงประกอบก็เพราะ #เคลิ้มแล้วเคลิ้มอีก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up