ย้อนวัยยุค 90 กับ 5 รายการทีวี ที่หาดูยากในปัจจุบัน #คิดถึงวันวาน

Alternative Textaccount_circle
event

คิดถึงวันวาน 5 รายการทีวี ที่ตอนนี้หาดูยากมาก-ก-ก

ในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่ถูกใช้ในวงกว้างอย่างปัจจุบัน การนั่งดูโทรทัศน์พร้อมหน้าพร้อมตาทั้งบ้านเป็นอะไรที่ความสุขสุดๆ ของคนในยุคนั้น (รู้เลยว่าแก่) วันนี้สุดฯ ขออาสาพาทุกคนย้อนวันวานไปกับ 5 รายการทีวี ตอนเด็กที่ปัจจุบันหาดูยากมากมาฝากกันค่ะ

 

ถ้าคุณแน่ อย่าแพ้เด็กป.4

รายการเกมโชว์จำลองบรรยากาศในห้องเรียนในดวงใจของใครหลายคน แข่งกันตอบคำถามตามความยากของระดับชั้นเรียน ด้วยความน่ารักของเด็กๆ และความฮาของเหล่าดารานักแสดงที่มาประลองมันสมองกับน้องๆ วัยประถมศึกษา โดยได้รับลิขสิทธิ์รายการ Are You Smarter Than a 5th Grader? จากสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ สหรัฐอเมริกา เริ่มออกอากาศทุก วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 19.15 น. – 19.45 น. ทางช่อง 3 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2009 – ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2010 เคยเปลี่ยนชื่อรายการเป็น ถ้าคุณแน่ อย่าแพ้เด็กประถม อีกทั้งยังได้พิธีกรกรมากความสามารถ กนิษฐ์ สารสิน มารับตำแหน่งคุณครูที่ปรึกษาในรายการ (พิธีกร) ด้วย

ถ้าจำกันได้ ฟรัง นรีกุล นักแสดงวัยรุ่นที่โด่งดังจากซีรี่ย์สะท้อนสังคมสุดฮิต ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เคยอยู่ในแก๊งเด็กเก่งของรายการนี้ด้วย ตอนนั้นน้องยังอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่เลย ปัจจุบันโตเป็นสาวสวยมากความสามารถไปแล้ว

 

เกมทศกัณฐ์

รายการเกมโชว์รายการแรกที่เงินรางวัลแจ๊คพอตมูลค่าสูงสุดถึง 10 ล้านบาท ถือว่าเป็นมูลค่าสูงที่สุดในวงการเกมโชว์โทรทัศน์ไทยและในเอเชียในสมัยนั้น อีกทั้งความสนุกของรายการที่ต้องตอบชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลกให้ถูกต้อง นอกจากเนื้อหารายการที่เข้มข้นจนผู้ชมลุ้นสุดๆ แล้ว เสียงกลองประกอบรายการที่ตีสดๆ ในห้องส่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของรายการ ยิ่งได้พิธีกรชื่อดังอย่าง ปัญญา นิรันดร์กุล ที่มีมุขฮาๆ มาแซวผู้เข้าแข่งขันอยู่เรื่อยๆ จึงทำให้ใครหลายคนคิดถึงรายการนี้

รายการเกมทศกัณฐ์ ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ตั้งแต่วันที่  1 เมษายน 2003 –  15 กุมภาพันธ์ 2008 โดยมีการเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ทศกัณฐ์ยกทัพ ทศกัณฐ์จำแลง และทศกัณฐ์ยกสยาม เป็นต้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up