แทยอน Girls' Generation

แทยอน Girls’ Generation กับผลงานโซโล่ของเธอ ก่อนจะคัมแบ็กครั้งใหม่

Alternative Textaccount_circle
event
แทยอน Girls' Generation
แทยอน Girls' Generation

ช่วงนี้คงจะเป็นเทศกาลคัมแบ็กของนักร้องเกาหลีสินะ เพราะล่าสุด นักร้องสาวเสียงทรงพลังอย่าง แทยอน Girls’ Generation ก็กำลังจะปล่อยผลงานเพลงใหม่ ที่ชื่อว่า Something New ออกมาในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ ตอนนี้ปล่อยภาพทีเซอร์ลงในอินสตาแกรมรัวๆ เลยแหละ แต่ก่อนทีจะไปฟังเพลงใหม่ของเธอ เรามาย้อนฟังเพลงโซโล่เก่าๆ กันก่อนดีกว่า

 

แทยอน Girls’ Generation กับงานเพลงโซโล่

 

นอกเหนือจากผลงานของวง Girls’ Generation แทยอนมีผลงานยูนิตย่อยร่วมกับทิฟฟานี่และซอฮยอน ในชื่อว่า TTS (Tae Ti Seo) 2 อัลบั้ม จากนั้นแทยอนจึงได้มีผลงานเดี่ยวของตัวเองครั้งแรกในเพลงที่ชื่อว่า “I” ในเดือนตุลาคม 2015 โดยได้ร่วมงานกับแร็ปเปอร์ชื่อว่า Verbal Jint ที่ทำให้เพลงหวานๆ ดูมีความเท่มากขึ้น เพลงนี้ได้กระแสตอบรับดีเยี่ยม กวาดยอดวิวในยูทูบไปมากกว่า 146 ล้านวิว

 

ในปีเดียวกัน แทยอนได้ออกซิงเกิ้ลเดี่ยวที่ 2 ในช่องทางดิจิตอล SM Station ที่สร้างขึ้นมาเพื่อโปรโมทศักยภาพของค่ายและศิลปิน ในเพลงที่ชื่อว่า Rain ซึ่งเป็นเพลงเศร้า คนละอารมณ์กับเพลงก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

 

ต่อมาในปี 2016 แม้ว่า Girls’ Generation จะยังไม่มีผลงานวง แต่แทยอนก็ยังคงมีผลงานโซโล่อยู่ โดยเธอออกอัลบั้มที่ชื่อว่า “Why” มีเพลงโปรโมต 2 เพลง คือ “Starlight” เป็นเพลงแนวสดใส ฟังสบาย และเพลงนี้ยังได้นักร้องชื่อดัง DEAN มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย

 

อีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม Why มีชื่อเดียวกับอัลบั้มคือ Why ทำนองเพลงรื่นหูมากๆ ฟังแล้วเพลินสุดอะไรสุด เชื่อว่าท่อนฮุคต้องติดหูใครหลายคนไม่แพ้เพลง I แน่นอน

 

ปลายปี 2016 แทยอนได้มีซิงเกิ้ลอีกครั้งหนึ่งในเพลง 11:11″ พูดง่ายๆ ว่า ถึงแม้ Girls’ Generation จะยังไม่มีผลงานในปีนี้ แต่เมนแทยอนไม่ได้พักกระเป๋าสตางค์กันเลยจ้ะ เพราะมีเพลงออกมารัวๆ เพลงนี้เป็นแนวอะคูสติกฟังสบายๆ

 

ถัดมาในปี 2017 แทยอนได้ปล่อยมินิอัลบั้มชื่อว่า My Voice ออกมา ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 2 ของเธอ มีทั้งหมด 3 เพลง คือ I Got Love แนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ผสมแจ๊สนิดๆ

 

สำหรับอีกเพลงหนึ่งนั้นถูกปล่อยในอีก 10 วันถัดมา ชื่อเพลงว่า Fine ถ้าได้ฟังเพลงนี้จะรู้สึกถึงกลิ่นอายของเพลงฝรั่งยุค 90 ขึ้นมาเลยแหละ

 

เพลงสุดท้ายของอัลบั้มนี้ ก่อนที่ Girls’ Generation จะคัมแบ็กในเดือนสิงหาคม 2017 คือเพลง Make Me Love You ที่ออกมาในเดือนเมษาย นั่นเอง

 

และล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2017 แทยอนก็ได้ออกซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า This Christmas ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับมินิอัลบั้มที่ออกมาพิเศษในเทศกาลคริสมาสต์ด้วย (แต่ดูแล้วเป็นคริสมาสต์ที่เศร้าๆ หน่อยนะ)

 

ล่าสุดแม้ว่า Girls’ Generation จะยังไม่มีวี่แววว่าจะคัมแบ็ก แต่หลังจากให้รอกันนานถึง 6 เดือน แทยอนก็กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่ชื่อว่า Something New ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ และตอนนี้เธอก็ได้ปล่อยทีเซอร์มิวสิควิดีโอ รวมถึงภาพโปรโมตด้วย ด้วยดนตรีแนวเรโทรนิดๆ เชื่อว่าเพลงนี้ต้องออกมาน่าสนใจไม่แพ้เพลงก่อนๆ ของเธอแน่ๆ

แทยอน Girls' Generation

 

ใครที่รอฟังเสียงใสๆ ของแทยอน Girls’ Generation เตรียมเกาะยูทูบของ SMTOWN เลย วันที่ 18 มิถุนายน 2018 เวลา 4 โมงเย็น (เวลาไทย) กันได้เลย เชื่อว่าแซ่บแน่นอน

 

ภาพปกจาก Instagram : @taeyeon_ss

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ยุนอา Girls’ Generation ร้อง เล่น เต้น แสดง ทำได้ครบ สวยจบในคนเดียว

โกอินเตอร์แล้วจ้า! เจสสิก้า อดีตสมาชิก Girls’ Generation เซ็นสัญญากับค่าย UTA

คิดถึงพวกเธอจัง สาวๆ Girls’ Generation ตอนนี้แต่ละคนทำอะไรกันอยู่นะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up