นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี เสียงดีแถมสตรองแบบไม่ต้องมีวง

Alternative Textaccount_circle
event

วงการเพลงในเกาหลีใต้มีนักร้องเยอะมากๆ บ้างก็เป็นวง ทั้งบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป วงดนตรี หรือแม้แต่นักร้องเดี่ยว วันนี้สุดฯ จะมาพูดถึง นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี ทั้งที่ออกโซโล่มาตั้งแต่เดบิวต์ และทั้งที่เคยมีวงมาก่อน แต่ตอนนี้ลุยเดี่ยวแล้ว ช่วงนี้ใครปังบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

 

นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี ทั้งเสียงดี ทั้งเก่ง

 

ไอยู คนเริ่มรู้จักเธอจากเสียงหวานๆ ที่เธอไปออกรายการต่างๆ รวมถึงในยูทูบ หลังจากนั้นเธอจึงได้เซ็นสัญญากับค่าย LOEN Entertainment นอกจากการร้องเพลงแล้ว ไอยูยังมีความสามารถทั้งการเล่นดนตรี แต่งเพลง แถมยังเป็นพิธีกรและนักแสดงได้ด้วย เสียงใสๆ แนวเพลงฟังสบายหู และลีลาการเล่นกีตาร์ของเธอสามารถกุมหัวใจชายหนุ่มเกือบทั้งประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ คัมแบ็กทีไรคว้าอันดับต้นๆ ในชาร์ตเพลงทุกครั้ง แม้จะเดบิวต์มาเป็นเวลา 10 ปีแล้วก็ตาม

นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี

 

แพ็กอายอน เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เข้ารอบสุดท้ายและได้ที่ 3 ในรายการ K-POP Star Season 1 เมื่อปี 2012 และเซ็นสัญญากับค่าย JYP Entertainment แพ็คอายอนเป็นทั้งนางแบบและนักร้อง เธอมีเสียงใสๆ อันเป็นเอกลักษณ์และแนวเพลงฟังสบายๆ ทำให้อายอนเป็นหนึ่งในนักร้องหญิงที่สร้างรายได้ให้กับ JYP อย่างสม่ำเสมอ

นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี

 

อีอาฮี หรือที่ชาวเน็ตรู้จักกันในนาม “อีไฮ” (Lee Hi) เธอเป็นอีกหนึ่งผู้เข้าแข่งขันในรายการ K-POP Star Season 1 และหลังจากจบรายการ อีไฮได้เซ็นสัญญากับค่าย YG Entertainment และเดบิวต์เมื่อปี 2012 พอเดบิวต์ปุ๊บเพลงก็ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ปั๊บ เสียงนุ่มๆ หวานๆ แต่ทรงพลังของอีไฮ ทำให้เธอครองใจคนเกาหลีไปเพียบ

นักร้องหญิงเดี่ยวเกาหลี

 

ไอลี (Ailee) นักร้องหญิงเดี่ยวในสังกัด LOEN Entertainment ที่เดบิวต์ในปี 2012 ไอลีมีเสียงที่ทรงพลังมากๆ และทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม จากเวที Mnet Asian Music Awards 2012 ได้สำเร็จ หลังจากนั้นไอลีก็กวาดรางวัลเรื่อยมา ไม่ว่าจะคัมแบ็กกี่ครั้งก็ตาม ทั้ง Mnet Asian Music Awards, Golden Disc Awards และ Seoul Music Awards

 

ฮโยลิน อดีตสมาชิกวง Sista ที่ตอนนี้ผันตัวเองมาเป็นนักร้องเดี่ยว หลังจากยุบวงอย่างเป็นทางการ ตอนที่ยังอยู่ในวง ฮโยลินก็รับหน้าที่เป็นนักร้องเสียงหลัก แถมยังเคยมีผลงานโซโล่ของตัวเองด้วย เสียงใสกังวาน มีความแหบนิดๆ พอเป็นเสน่ห์ บวกกับความเซ็กซี่มีสไตล์ ทำให้หนุ่มๆ แอบหลังรักนักร้องสาวผิวแทนคนนี้ไปเป็นแถบ ปัจจุบันฮโยลินเปิดบริษัทของตัวเองแล้วในนามว่า Brid 3

 

ยูบิน อดีตสมาชิกวง Wonder Girls ที่โด่งดังจากค่าย JYP Entertainment ปัจจุบันยุบวงไปแล้ว และยูบินตัดสินใจเซ็นสัญญาต่อและทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเสมอมา ล่าสุดยูบินเพิ่งคัมแบ็กไปกับเพลง 숙녀 ซึ่งมีกลิ่นอายของยุค 80s และได้รับเสียงชื่นชมไปเพียบ

 

นี่แค่ส่วนหนึ่งของนักร้องหญิงที่กำลังมาในช่วงนี้นะ เพราะนักร้องเกาหลีเสียงดีๆ มีอีกมากมาย ที่สำคัญคือพวกเขาและเธอไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ก็เลยมีผลงานดีๆ ออกมาให้ฟังเสมอเลย

 

ภาพจาก Instagram : @dlwlrma , @leehi_hi , @aileeonline , @xhyolynx , @hi_yubin / Twitter : @100ayeon

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

เหล่าดาราเกาหลีแห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น มีใครบ้าง มาดูกันเถอะ

เชื้อไม่ทิ้งแถว! 5 คู่พี่น้องเสียงดี ในวงการเกาหลีจะมีใครบ้าง? (มีคลิป)

แอบหนีด้อมแพร้พ… บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ มาแรงจนต้องปันใจให้เลย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up