พ่อก็คือพ่อ! ดงบังชินกิ ทวงบัลลังก์ราชา K-POP ด้วยยอดผู้ชมคอนเสิร์ตสูงที่สุดในประวัติศาสตร์!!

Alternative Textaccount_circle
event

ย้อนกลับไปประมาณสิบปีก่อน ในยุคบุกเบิกของเพลง K-POP คงไม่มีใครไม่รู้จักวง ดงบังชินกิ หรือ TVXQ เพราะพวกเขาเป็นวงบอยแบนด์วงแรกๆ ที่ช่วยเปิดตลาด K-POP ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แม้เวลาจะผ่านไป สมาชิกลดน้อยลง และไม่ได้มีผลงานเพลงมานาน แต่ล่าสุด ดงบังชินกิก็พิสูจน์ให้เห็นว่า พวกเขายังเป็นวง K-POP ในดวงใจของแฟนเพลงเสมอ ด้วยยอดผู้เข้าชมคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นสูงสุดในประวัติศาสตร์

 

ดงบังชินกิ มาทวงบัลลังก์ K-POP อีกครั้ง

 

ดงบังชินกิเคยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน และเคยโด่งดังมาก จนเรียกได้ว่าแทบไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา และถือเป็นวง K-POP วงแรกๆ ที่เริ่มไปเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น โดยการนำเอาเพลงที่มีไปร้องเป็นภาษาญี่ปุ่น และมีซิงเกิ้ลเพลงญี่ปุ่นเป็นของตัวเอง หลังจากนั้น ทั้งบอยแบนด์และเกิร์ลกรุ๊ปของเกาหลีใต้ก็ตามไปสร้างฐานแฟนคลับที่ประเทศญี่ปุ่นกันอีกหลายวง

ดงบังชินกิ

 

หลังจากมีปัญหาภายใน ดงบังชินกิเหลือสมาชิกเพียงแค่ 2 คน คือ ยุนโฮ และ ชางมิน ส่วนสมาชิกอีก 3 คนได้แยกออกไปตั้งวงใหม่ หลังจากที่เข้ากรมรับใช้ชาติกันเรียบร้อยแล้ว ยุนโฮและชางมินก็คัมแบ็กอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 3 ของดงบังชินกิ โดยมีทั้งหมด 17 รอบการแสดง และปิดท้ายทัวร์ในวันที่ 8 – 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการจัดคอนเสิร์ตในฮอลล์ใหญ่อลังการอย่าง NISSAN STADIUM ณ โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาถือเป็นวง K-POP วงแรกที่ได้จัดการแสดงในฮอลล์แห่งนี้ถึง 3 รอบการแสดง

ดงบังชินกิ

ดงบังชินกิ ดงบังชินกิ

 

นอกจากความอลังการด้านแสดง สี เสียง และเอฟเฟ็กต์ต่างๆ พวกเขายังมีสปิริตสูงมาก เพราะมีอยู่ 1 รอบการแสดงที่ฝนเทกระหน่ำ (ฮอลล์เป็นแบบเอ๊าต์ดอร์) แต่ทั้งผู้ชม ทั้งศิลปิน ก็ไม่ไปไหน ยังคงสาดพลังเต็มที่กับคอนเสิร์ต (ขนาดคนที่เห็นภาพอยู่ทางบ้านยังขนลุกเลย) เป็นการตอกย้ำว่า พวกเขาคือศิลปินตัวจริงที่คว้าหัวใจแฟนๆ ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา

ดงบังชินกิ

ดงบังชินกิ

 

โดยการทัวร์คอนเสิร์ตในญี่ปุ่นครั้งนี้ของดงบังชินกิทั้ง 17 รอบ สามารถบันทึกสถิติยอดรวมผู้ชมว่ามากถึง 1 ล้านคน!! ขึ้นแท่นเป็นศิลปินต่างชาติวงแรกที่มียอดผู้เข้าชมทัวร์คอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

 

ใครว่าคลื่นลูกเก่าจะกลบคลื่นลูกใหม่ สุดฯ ขอเถียงว่าไม่จริงเสมอไป อย่างที่สองหนุ่มดงบังชินกิได้พิสูจน์แล้วว่า ยิ่งเก่ายิ่งเก๋ากว่า! #พ่อก็คือพ่อจริงๆ

 

ภาพจาก gossip1.net , www.koreadispatch.com

ภาพคอนเสิร์ตและข้อมูลบางส่วนจาก SM True

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอบหนีด้อมแพร้พ…บอยแบนด์เกาหลีน้องใหม่ มาแรงจนต้องปันใจให้เลย

ตำนานคัมแบ็ค ! KAT-TUN บอยแบนด์ญี่ปุ่นกับอัลบั้มใหม่ในรอบ 4 ปี !

Kris Wu จากอดีตบอยแบนด์วงดัง สู่เส้นทางศิลปินระดับโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up