ซาร่า เล็กจ์ จากนางเอกสู่บทนางร้าย แสบลึกถึงทรวง

Alternative Textaccount_circle
event

นักแสดงสาวตาโต ซาร่า เล็กจ์ เข้าวงการมากว่า 10 ปีแล้ว ผ่านงานแสดงมาหลากหลายบทบาท ทั้งงานละครและงานภาพยนตร์ โดยเริ่มต้นจากบทนางรอง และค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นมาเป็นนางเอกเต็มตัว (แถมเป็นนางเอกหลากหลายแนว ทั้งดราม่า คอมเมดี้ โรแมนติก) และตอนนี้เธอได้รับบทบาทที่ท้าทายมากขึ้น ด้วยการเป็นนางร้ายเต็มขั้น!

 

ซาร่า เล็กจ์ จากนางเอกสู่บทนางร้าย

 

ซาร่าเข้าวงการจากบทนางเอกในภาพยนตร์เรื่อง ปักษาวายุ  และเล่นละครเรื่องแรกในปี 2547 กับบท “วาโย” ในละครเรื่อง รักฝันวันฤดูหนาว จากนั้นเธอก็มีงานละครต่อเนื่องทุกปี และได้รับบทนางรองเรื่อยมา จนได้เป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรกในละคร สองผู้ยิ่งใหญ่  ก่อนที่จะกลับมาเป็นนางรองอีกครั้งในเรื่อง กลรักลวงใจ
หลังจากนั้นซาร่าก็ได้รับบทนางเอกในละครแทบทุกเรื่อง เช่น มณีแดนสรวง กุหลาบไฟ ใต้ร่มใบภักดิ์ รักจัดเต็ม เสือ สิง กระทิง บ๊อง และกระตุกหนวดเสือ ซึ่งซาร่าก็เต็มที่กับทุกบทบาท เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นแนวไหน เธอก็เล่นได้หมด

ซาร่า เล็กจ์

 

แต่ชีวิตนักแสดงก็ต้องรับบทบาทใหม่ที่ท้าทายอยู่เสมอ ถึงจะได้พัฒนาฝีมือ ซาร่าก็เลยหันมารับบทนางร้ายเป็นครั้งแรกในปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นถือเป็นการแจ้งเกิดอีกครั้งของเธอเลยก็ว่าได้ เพราะเธอเล่นได้ร้ายลึก สมบทบาทแบบพลิกคาแร็คเตอร์จากหน้ามือเป็นหลังมือ ไปดูกันค่ะ ว่าบทร้ายปังๆ ที่ผ่านมาของเธอมีอะไรบ้าง

เหมือนดาว ในละครเรื่อง กามเทพปราบมาร เธอคือคนรักเก่าของ ภีม (เคน ธีรเดช) สวย มีความมั่นใจในตัวเองสูง หน้าที่การงานดี แต่ขี้อิจฉา เธออิจฉา วราลี (ชมพู่ อารยา) เพราะสังเกตเห็นว่าภีมกำลังจะมีใจให้วราลี เหมือนดาวก็เลยต้องการที่จะแย่งภีมมาจากวราลี ทั้งที่ตัวเองก็เคยทิ้งภีมไปแต่งงานกับเศรษฐี

ซาร่า เล็กจ์

 

เจ้านางเรืองระยับ ในละครเรื่อง บ่วงบรรจถรณ์ สตรีสูงศักดิ์ ผู้หยิ่งทระนง มั่นใจในตัวเอง สวยสง่า หลงใหลวัฒนธรรมตะวันตกและการแต่งตัวแบบสตรีอังกฤษ และที่สำคัญเธอเองก็หลงรัก หลาวเปิง (มาริโอ้) มาตลอด แต่ด้วยความหยิ่งยโส ทำให้การแสดงออกของเธอไม่น่ารัก เมื่อเธอเห็นว่าหลาวเปิงมอบความรักให้กับ แพรนวล (ใหม่ ดาวิกา) ก็เลยเกิดความแค้น และต้องการจะแย่งชิงหลาวเปิงกลับมา ไม่ว่าจะต้องใช้วิธีร้ายกาจเพียงใดก็ตาม

ซาร่า เล็กจ์

 

เจ้าหญิงเคธ ในละครเรื่อง ลิขิตรัก The Crown Princess เรื่องนี้พูดได้เต็มปากว่าคาแร็คเตอร์ของเจ้าหญิงเคธซับซ้อนมากๆ เพราะภาพที่เราเห็นคือเจ้าหญิงจิตใจดี เรียบร้อย และมีความเก็บกดในใจ เนื่องจากพระบิดาอย่างเจ้าฟ้าชายอังเดร สนใจแต่ภรรยาใหม่ และให้ความสำคัญกับเจ้าชายอลัน ลูกชายที่เกิดจากภรรยาใหม่มากกว่าเธอ สิ่งเหล่านี้กลายเป็นปมในใจที่ทำให้เธอวางแผนลอบสังหารเจ้าหญิงอลิซซึ่งเป็นองค์รัชทายาท รวมถึงวางแผนสังหารเจ้าชายอลันด้วย (แต่เจ้าฟ้าชายอังเดรกับโมนา ภรรยาใหม่ กลับต้องรับเคราะห์แทน) เพื่อที่เธอจะได้รับตำแหน่งนี้แทน แต่แผนดันไม่เป็นอย่างที่วางไว้ ความร้ายกาจของเจ้าหญิงเคธจึงทวีความรุนแรงขึ้น เพื่อให้ได้ทุกอย่างที่ต้องการ

ซาร่า เล็กจ์

 

สังเกตดูสิว่าบทบาทร้ายๆ ของซาร่านั้นซับซ้อนและท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ และเชื่อว่าละครเรื่องต่อไปของเธอ ต้องมีอะไรเด็ดๆ ให้เธอได้พิสูจน์ฝีมือให้เราเห็นกันแน่นอน

 

ภาพจาก tv.mthai.com , mgronline.com , www.online-idol.com , www.sanook.com / Instagram : @sara_legge

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

5 บทบาทของ ณเดชน์ คูกิมิยะ ที่ละลายใจคนดูอยู่หมัด

ดราม่าก็ได้ สายฮาก็ดี ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ กับผลงานแนวคอมเมดี้ ที่ใครๆ ก็เลิฟ

ส่องลุคเรียบหรูของเจ้าหญิงอลิซ ใน ลิขิตรัก The Crown Princess เป๊ะทุกลุค

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up