คัต-ตุน, KAT-TUN

ตำนานคัมแบ็ค ! KAT-TUN บอยแบนด์ญี่ปุ่นกับอัลบั้มใหม่ในรอบ 4 ปี !

Alternative Textaccount_circle
event
คัต-ตุน, KAT-TUN
คัต-ตุน, KAT-TUN

KAT-TUN บอยแบนด์ญี่ปุ่นหล่อเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความรัก !

หากพูดถึงบอยแบนด์ญี่ปุ่นที่ทำให้แฟนคลับจดจำฝังใจไม่ลืมเลือน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม เชื่อว่าวง KAT-TUN ไม่มีทางหลุดโผอย่างแน่นอน !

 

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

KAT-TUNเป็นวงบอยแบนด์ J-POP ในตำนานของญี่ปุ่นที่โด่งดังเป็นพลุแตกท่ามกลางกระแสความนิยมของวงร็อค ความปังของพวกเขายังเป็นปรากฏการณ์และทำลายสถิติหลายอย่างของวงการเพลงญี่ปุ่นด้วย คือ เป็นศิลปินวงแรกที่สร้างประวัติศาสตร์เปิดคอนเสิร์ตต่อเนื่องถึง 8 รอบ 8 วัน ถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่แสดงติดต่อกันยาวนานที่สุดที่จัดขึ้นที่โตเกียวโดม สถานที่ที่ทรงคุณค่า มีเกียรติ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ดังนั้นการที่จะมีศิลปินสามารถไปจัดคอนเสิร์ตนานขนาดนั้นถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก แต่สำหรับวงKAT-TUNสิ่งนั้นเป็นไปได้ แถมบัตรคอนเสิร์ตทุกรอบที่มีจำนวนผู้ชมรวมกว่า 440,000 คน ก็ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึงวัน ! หากจะใช้คำว่า  KAT-TUNพลิกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการเพลงญี่ปุ่นก็คงจะไม่เกินไปนัก

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าวงKAT-TUN ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2006 ในนามสมาชิกทั้งหมด 6 คนได้แก่ 1.อาคานิชิ จิน 2.ทานากะ โคคิ 3.จุนโนะซุเกะ ทะงุชิ 4.คาเมะนะชิ คะซุยะ 5.อุเอดะ ทัตสึยะ 6.นากามารุ ยูอิจิ ไม่ว่าพวกเขาทั้ง 6 คนจะปล่อยอัลบั้มหรือซิงเกิ้ลใดๆ ออกมาก็ล้วนแต่ทำยอดขายได้สูงสุดอันดับ 1 จาก Oricon Chart อยู่เสมอ (Oricon Chart คือ บริษัทที่ให้ข้อมูลและจัดอันดับสถิติเพลงและอุตสาหกรรมเพลงในประเทศญี่ปุ่น) โดยมียอดขายในแต่ละอัลบั้มเฉลี่ยสูงเกิน 1 แสนแผ่นทุกอัลบั้ม เรียกว่าทำอะไรแฟนคลับก็ให้การตอบรับอย่างล้นหลามอยู่เสมอ รวมไปถึงแฟนคลับในไทยก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นกัน เพราะวงKAT-TUN ก็เคยได้มาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยถึง 4 ครั้ง (ในปี 2002 – 2004)

 

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

ทว่าในช่วงที่ความรักจากแฟนๆ กำลังล้นหลามเข้ามาอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เรื่องเศร้าก็เกิดขึ้นจนได้ เมื่อปี 2010 หนึ่งในสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งอย่าง อาคานิชิ จิน ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกวงKAT-TUN เพราะอยากมุ่งมั่นกับการเป็นศิลปินเดี่ยวมากกว่า ในปีนั้นจำได้ว่าแฟนคลับทั่วโลกต่างเสียใจและเสียดายที่สมาชิกวงคนสำคัญกำลังจะหายไปจากวงอันเป็นที่รักแล้ว

 

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

ต่อมาก็มีข่าวการลาออกของสมาชิกให้แฟนๆ ต้องเสียใจอีกครั้ง เมื่อปี 2013 ทานากะ โคคิ ประกาศลาออกจากวงเช่นกัน และเมื่อปี 2015 นี้เองที่สมาชิกอีกคนอย่าง จุนโนะซุเกะ ทะงุชิ ก็ประกาศลาออกจากวงKAT-TUN ด้วย ปัจจุบันวงKAT-TUN จึงมีสมาชิกเหลืออยู่ทั้งหมด 3 คนคือ คะเมะนะชิ คะซุยะ (หัวหน้าวง) อุเอดะ ทัตสึยะ และนากามารุ ยูอิจิ ซึ่งแม้ว่าจะเหลือเพียง 3 คนแล้ว แต่ทุกคนต่างก็มุ่งมั่นสานฝันในนามสมาชิกของวงKAT-TUN ต่อไปไม่ให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง

 

คัต-ตุน, KAT-TUN

 

พูดเรื่องความหลังอันแสนเศร้ามาเยอะพอแล้ว ตอนนี้มาที่ข่าวดีที่ทุกคนรอคอยกันบ้าง! หลังจากผ่านการรอคอยมานานหลายปี ในที่สุดเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2018 ก็มีข่าวดีสำหรับแฟนๆKAT-TUN ให้ดีใจกันยกใหญ่ เมื่อKAT-TUN บอยแบนด์รุ่นใหญ่ของญี่ปุ่นจะกลับมาผงาดอีกครั้งในรอบ 4 ปี! กับอัลบั้มใหม่ในชื่อ CAST โดยมีเพลงโปรโมทคือ Unstoppable และยังมีเพลงโซโล่ของสมาชิกทั้ง 3 คน รวมทั้งโปรเจ็คต์เพลง KUN ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากชื่อของสมาชิกทั้ง 3 คนที่เหลืออยู่นั่นเอง รวมเป็นทั้งหมด 17 เพลง พร้อมปล่อยของวันที่ 18 กรกฎาคม 2018 นี้แล้วด้วย

สำหรับแฟนคลับที่เฝ้ารอKAT-TUN มานานหลายปี ตอนนี้อดใจรออีกเพียงเดือนเดียวเท่านั้นแล้วนะจ๊ะ รับรองว่าบอยแบนด์ในตำนานจะกลับมาทวงบัลลังก์ความเป็นตัวพ่อวงการเพลง J-POP อีกครั้งได้อย่างแน่นอน!

 

 

รูปจาก : ent.sina.cn , kang-cat.deviantart.com , noizu.deviantart.com , baike.baidu.com , aramajapan.com

เรื่องโดย : Lizhu

 

เรื่องหนุ่มหล่อระดับตำนานมีให้ฟินที่นี่เพียบ !

คิดถึงกันมั้ย? โอกุริ ชุน ดาราญี่ปุ่นมาดเท่ห์กับบทบาทที่หลากหลาย

รุ่นเดอะก็จิ้นได้ ! หูเกอ – ฮั่วเจี้ยนหวา จากเพื่อนรักสู่คู่จิ้นที่แฟนคลับฟิน !

แหวกให้ทะลุ ! อู๋จุน กับประเด็นร้อนเรื่องครอบครัว #เรื่องของคนในที่คนนอกอยากรู้ !

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up