บทดราม่าต้องยกให้แต้ว! รวมฉากดราม่าน้ำตาแตก จากละครหลากเรื่องของ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

Alternative Textaccount_circle
event

ต้องยกให้ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เป็นหนึ่งในนางเอกเจ้าน้ำตาแห่งวงการบันเทิงบ้านเราเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะฉากดราม่าแค่ไหน นิ่งๆ อยู่ น้ำตาก็สั่งได้เหมือนเปิดสวิตช์ สุดฯ เลยขอยกเอาฉากดราม่าของสาวแต้วจากละครเรื่องต่างๆ มาให้ดูกันหน่อย ว่านางเอกคนนี้เล่นได้น่าสงสารมากจริงๆ แถมร้องไห้สวยซะด้วยนะ

 

บทดราม่าต้องยกให้นางเอกคนนี้ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน เป็นละครเรื่องที่สาวแต้วร้องไห้เยอะที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะในเรื่องรับบทเป็นหญิงสาวชาวไทยที่ชีวิตค่อนข้างรันทด เธอไปอยู่ที่ญี่ปุ่น และเจอชายหนุ่มผู้ซึ่งเพียบพร้อม แต่เมื่อตกหลุมรักเขา กลับมีอุปสรรคต่างๆ นานา รวมถึงคนรักของเขาที่ตามรังควานไม่เลิก ในฉากที่สุดฯ ยกตัวอย่างมานี้ เป็นฉากที่พระเอกพูดกับเธอว่า “คุณคือคนที่ทำให้ผมลุกขึ้นได้อีกครั้ง ผมจะไม่มีวันลืมรักแรกของผมชั่วชีวิต” ซึ่งเป็นฉากที่ทั้งคู่จะต้องจากกัน ทั้งซึ้ง ทั้งเศร้า ทำเอาคนดูน้ำตาซึมเลยทีเดียว

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

ลมซ่อนรัก ในบทของภัทรินที่ถูกคนรักหักหลัง ทำให้เธอถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงบริษัท และเป็นหนี้หลายล้านบาท เธอแต่งงานกับหมอนนต์ (แฝดน้อง) เพราะต้องการเอาเงินมาปลดหนี้ ซึ่งภายหลังกลายเป็นความรัก แต่หมอนนต์ต้องปลอมตัวเป็นฝาแฝดผู้พี่เพื่อสิบหาความจริง เธอถูกเล่นละครตบตาว่าคนตรงหน้าคือปราณ (แฝดพี่) ไม่ใช่สามีของเธอ แถมเขายังแกล้งเฉยชาใส่เธอ และสั่งนั่นนี่สารพัด ส่วนปราณตัวจริง(ที่เธอคิดว่าเป็นหมอนนต์) ที่กำลังป่วยหนักกลับฟื้นขึ้นมาแล้วจำเธอไม่ได้ ฉากที่สุดฯ เอามาให้ดูคือฉากที่เธอทำแซนด์วิชและคุยกับปราณ (หมอนนต์) ที่เย็นชาใส่เธอด้วยความไม่เข้าใจกัน นั่นทำให้เธอกินแซนด์วิชไปทั้งน้ำตา ฉากนี้เป็นฉากธรรมดาๆ แต่หน่วงมาก จนคนดูสงสารแต้วเลยเชียวแหละ

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

นาคี เรื่องนี้ก็สุดจะรันทด แต้วร้องไห้เยอะมาก ทั้งร้องเพราะถูกกล่าวหาว่าเป็นงูผี ชาวบ้านต่างรังเกียจและคอยรังแก ร้องไห้เพราะแม่ ร้องไห้เพราะความรัก ฉากที่สะเทือนใจมีหลายฉากมาก โดยเฉพาะฉากจบที่เศร้าสุดๆ เพราะคำแก้วต้องจำใจกล่าวลาทศพล เพื่อกลับไปเป็นนาคี ทั้งที่มีความรักให้กันเต็มล้นหัวใจ เรียกน้ำตาคนดูไปไม่น้อยเลย

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

รากนครา ถึงแม้หัวใจจะตรงกันแล้ว แต่ต่างคนต่างไม่เปิดเผยความในใจ ทำให้เจ้าน้อยและเจ้าแม้นเมืองไม่สามารถรับรู้ได้สักทีว่า การแต่งงานของทั้งคู่เกิดจากความเต็มใจ ไม่ใช่การบังคับ แม้นเมืองจึงต้องซ่อนความอ่อนแอเอาไว้ แล้วไปแอบร้องไห้อยู่เนืองๆ แต่ฉากสุดสะเทือนใจในละครเรื่องนี้ที่เชื่อว่าใครก็ต้องร้องไห้ตาม นั่นคือฉากที่แม้นเมืองรู้ว่าเจ้าหน่อเมืองจะนัดดวลกับเจ้าน้อย เพื่อลวงไปฆ่า เธอจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นเจ้าน้อย เพื่อให้พี่ชายฆ่าตัวเองแทน แม้นเมืองให้นมลูกน้อย กล่อมนอน และฝากมิ่งหล้าผู้ซึ่งนอนป่วยอยู่ ให้ดูแลลูกและเจ้าน้อยแทนเธอ พูดไปน้ำตาไหลไป ซึ่งทั้งมิวและแต้วเล่นได้ดีมากๆ

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ถึงแม้แม่แมงเม่าจะแก่นแก้วแสนซนเพียงใด แต่ก็รักในชาติบ้านเมือง ละครเรื่องนี้จะเห็นว่าแม่แมงเม่าร้องไห้ให้กับเรื่องบ้านเมือง เรื่องครอบครัว และเรื่องกรมขุนวิมลภักดี ฉากล่าสุดคือเธอนั่งร้องไห้ตัวโยน เพราะรู้ว่าอโยธยาล่มแล้ว และกรมขุนวิมลภักดีที่เธอเคารพรักถูกพวกอังวะจับตัวไป เรียกว่าร้องไห้ตั้งแต่รุ่งสางจนฟ้าสว่าง ตีบทแตกจริงๆ

แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์

 

ภาพจาก pantip.com , www.sanook.com , www.khaosod.co.th / Twitter :  / ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ขนลุกซู่ สะเทือนใจ น้ำตาไหล กับ ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

อั้ม อธิชาติ พลิกคาแร็คเตอร์ในบทพระเจ้าตากจากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว มาดนิ่ง สง่า น่าเกรงขาม

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ กับหลากผลงานพิสูจน์การแสดง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up