เทียบเบาๆ ข้ามสีทันดร 2 เวอร์ชั่น ก่อนจะไปบีบหัวใจกันเร็วๆ นี้

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นละครสะท้อนสังคมหลายคนเคยประทับใจ และล่าสุดได้มีการนำมารีเมค กำลังจะลงจอให้ได้ดูกันเร็วๆ นี้แล้ว สำหรับ ข้ามสีทันดร ละครที่่ถ่ายทอดชีวิตของคนที่ตกเป็นทาสยาเสพติด และความยากลำบากแสนสาหัส กว่าที่จะผ่านจุดนั้นมาได้ ที่สำคัญ เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้คุณพี่หมื่น โป๊ป ธนวรรธน์ มารับบทพระเอกเสียด้วย ก่อนจะไปดูเวอร์ชั่น สุดฯ ขอเอาละครเรื่องข้ามสีทันดรทั้ง 2 เวอร์ชั่น มาเทียบกันให้ดู เป็นการเรียกน้ำย่อยสักหน่อยค่ะ

 

เทียบ ข้ามสีทันดร 2 เวอร์ชั่น

 

ข้ามสีทันดรเป็นละครที่พูดถึง “เดือนสิบ” สาวธรรมดาที่เจอปัญหาต่างๆ รุมเร้ามากมาย โดยเฉพาะ “ดวล” น้องชายของเธอที่กำลังติดยา เธอถูกเพื่อนสนิทของเธอชักชวนให้ไปเที่ยวต่างประเทศ เพื่อผ่อนคลายจากปัญหาที่เจอ นั่นทำให้เธอพบกับ “เที่ยงวัน” ผู้ซึ่งดูไม่สนใจกับอะไรทั้งสิ้น อีกทั้งยังเคยมีอดีตว่าเคยติดเฮโรอีนมานานถึง 10 ปี เที่ยงวันต้องทนต่อสายตาแปลกๆ จากผู้คนรอบข้าง มีเพียงเดือนสิบเท่านั้นที่เป็นกันเองและสดใส แต่เที่ยงวันก็สังเกตเห็นความเศร้าของเดือนสิบผ่านดวงตาที่เหม่อลอย เขาและเธอเริ่มเข้าใจกัน และพยายามจะช่วยกันผ่านพ้นเรื่องราวแย่ๆ ไปให้ได้

 

ในเวอร์ชั่นแรกนั้น ข้ามสีทันดรฉายทางช่อง 7 และเป็นละครเรื่องแรกของ ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล โดยเป็นบทบาทที่ท้าทายสุดๆ ในการเล่นเป็นคนติดยา และต้องเป็นคนที่ผ่านจุดที่แย่ที่สุดในชีวิตมาได้ จนทำให้ตุ้ย ธีรภัทร์คว้ารางวัลเมขลาครั้งที่ 19 สาขาผู้แสดงนำชายดีเด่น ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุดนั้น จะฉายทางช่อง 3 โดยได้พระเอกเจ้าบทบาทอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ มารับบท “เที่ยงวัน” ซึ่งพอดูจากตัวอย่างแล้ว เชื่อว่าต้องทำออกมาได้ดีไม่แพ้เวอร์ชั่นที่แล้วแน่นอน

ข้ามสีทันดร

 

สำหรับบทของ “เดือนสิบ” นั้น เวอร์ชั่นแรกได้นางเอกเจ้าบทบาทอย่าง กบ สุวนันท์ คงยิ่ง มาช่วยทำให้เรื่องราวน่าสนใจมากขึ้น ประกบกับพระเอกใหม่ (ในตอนนั้น) ทำให้เรื่องราวน่าติดตาม สำหรับเวอร์ชั่นนี้ได้ ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ นางเอกที่ฝีมือพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มารับบทใหม่สุดท้าทาย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะประกบกับพี่โป๊ปและทำให้เนื้อหาออกมาน่าดูไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้ามสีทันดร

 

ในส่วนของครอบครัวนางเอก ผู้ที่มารับบทแม่ในเวอร์ชั่นนี้คือ เฟรช อริศรา วงศ์ชาลี ซึ่งมีมาตรฐานที่ทำไว้สูงมากสมัยเวอร์ชั่นแรก โดยฝีมือการแสดงของ ดวงดาว จารุจินดาในบทบาทของแม่ที่อมทุกข์ เพราะลูกติดยา และพยายามทุกวิถีทางที่อยากจะช่วยเหลือลูก ส่วนบทน้องชายนั้น ได้ พีช พชร จิราธิวัฒน์ มารับบท “ดวล” จากที่เวอร์ชั่นก่อนคือ โจ้ จักกฤษณ์ คชรัตน์ ซึ่งพีชเองผ่านมาแล้วหลายบทบาท บทคนติดยาก็เคยเล่นมาแล้ว เรื่องนี้จึงเชื่อว่าพีชน่าจะสามารถถ่ายทอดอาการต่างๆ ออกมาให้เราเชื่อได้สนิทใจ

ข้ามสีทันดร

 

อดใจรออีกนิด เพราะใกล้จะได้ลงจอให้ดูกันแล้ว โดยจะออกอากาศทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มตอนแรก 21 มิถุนายน 2561 นะจ๊ะ เกาะจอรอดูได้เลย

 

ภาพจาก Youtube : LifeTime 3000 , Ch3Thailand / www.onbnews.com , pantip.com , www.sanook.com , www.dek-d.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

คิดถึง…ย้อนผลงาน ป๊อป อารียา ก่อนจะกลับมาแสดงละครอีกครั้ง

พระเอกเสียงดี เล่นละครก็เริด ร้องเพลงประกอบก็เพราะ #เคลิ้มแล้วเคลิ้มอีก

ติ่งตัวเองก็มีนะจ๊ะ! ดาราที่อินละครตัวเอง ทำเอาแฟนๆ ยิ่งสนุกตามไปใหญ่

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up