อิงกระแส #ตบช่วยชาติยกกำลัง3 หนัง-ซีรี่ย์วอลเลย์บอล สนุก มันส์ ตบกันกระจาย

Alternative Textaccount_circle
event

กำลังอินกับวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2018 แบบว่าแฮชแท็ก #ตบช่วยชาติยกกำลัง3 กำลังมาอะเนอะ ก็เลยมาคิดๆ ดูว่า วอลเลย์บอลนี่เป็นหนึ่งในกีฬายอดฮิตของบ้านเราจริงๆ ไม่เชื่อดูจากหนัง หรือซีรี่ย์เกี่ยวกับวอลเลย์บอลที่มีอยู่ไม่น้อย ใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหน จัดไปด่วนๆเลยค่ะ

หนัง-ซีรี่ย์วอลเลย์บอล อิงกระแส #ตบช่วยชาติยกกำลัง3

 

Project S The Series ตอน Spike ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนักกีฬาวอลเลย์บอลชาย “ทีมโรงเรียนเทพปัญญาวิทยาลัย” ภายใต้การทำทีมของ “โค้ชวิน” และ “ครูเบสท์” พวกเขาเคยเข้าไปถึงรอบชิงในการแข่งขันใหญ่ที่สุดของประเทศเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็แพ้ให้กับแชมป์เก่าคู่แค้นอย่าง “ทีมเซนต์เซบาสเตียน” จากความผิดหวังครั้งนั้น เหล่านักกีฬาตัวหลักจึงสัญญากันว่าจะกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้

แต่ “สิงห์” เพื่อนคนสำคัญคนหนึ่งในทีมกลับย้ายไปอยู่กับเซนต์เซบาสเตียนด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้ “ปืน”ที่เป็นกัปตันทีมของเทพปัญญาโกรธแค้น และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ รวมไปถึงการหาตัวนักกีฬาคนใหม่ นั่นก็คือ “แทน” แต่ก็มีปัญหาต่างๆ ตามมา จนต้องกลายมาเป็นบทพิสูจน์ที่พวกเขาต้องผ่านไปให้ได้

#ตบช่วยชาติยกกำลัง3

 

 

สตรีเหล็ก ย้อนไปเมื่อ 18 ปีก่อน หนังเรื่องสตรีเหล็กดังมากๆ ในไทย และเป็นหนังเรื่องแรกเลยที่ตัวละครเด่นเป็นสาวประเภทสอง เมื่อ “ครูบี๋” โค้ชคนใหม่ก้าวเข้ามา การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้นกับทีมวอลเลย์บอลชายประจำจังหวัดลำปาง ซึ่งยังไม่เคยชนะมาเลยสักครั้ง โค้ชคนใหม่พยายามทุกวิถีทางที่จะสร้างทีมให้แข็งแกร่ง มล และ จุง นักตบลูกยางฝีมือก๋ากั่นเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ แต่กลับสร้างความอึดอัดให้กับคนอื่นๆ จนพากันลาออกไป เพราะทั้งคู่เป็นกะเทย คงเหลือแต่ ชัย มือเซ็ตตัวฉกาจ ที่พยายามทำใจ

แต่ผู้เล่นแค่ 3 คนไม่สามารถเป็นทีมได้ วิทย์, โหน่ง และเปีย เพื่อนร่วมทีมของมลและจุงสมัยเรียน จึงต้องเข้ามาช่วยเสริมกำลัง (กลายเป็นว่ามีชายแท้คนเดียวในทีม) ภายใต้ชื่อทีมสตรีเหล็ก เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ปากน้ำโพเกมส์ คือเป้าหมายของทีม ท่ามกลางอุปสรรคมากมายที่มาทดสอบหัวใจนักกีฬาของพวกเขา

ตบช่วยชาติยกกำลัง3

 

สตรีเหล็ก2 หลังจากประสบความสำเร็จกับภาพแรกอย่างถล่มทลาย อีก 3 ปีต่อมา สตรีเหล็กภาค 2 ก็เลยเกิดขึ้น เรื่องราวภาคต่อมีอยู่ว่า สมาชิกในทีมเกิดดังแล้วแยกวง ไปตั้งทีมวอลเลย์บอลกะเทยขึ้นมาใหม่ เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจล้วนๆ ส่วนสมาชิกที่เหลือก็ยังคงเป็นสตรีเหล็กอยู่ เมื่อทั้งสองทีมมาเจอกัน นอกจากจะต้องปะทะฝีมือแล้ว ยังต้องปะทะคารมกันด้วย หนำซ้ำ ทีมสตรีเหล็กยังพ่ายแพ้ให้กับทีมสโมสรแบบขาดวิ่น มลจึงตัดสินใจชวนทีมไปหาเปียที่สิบสองปันนา เพื่อหาทางออก และเรื่องราวก็ย้อนกลับไปถึงตอนที่แต่ละคนเริ่มมาเล่นวอลเลย์บอลกัน ในที่สุดทีมสตรีเหล็กก็ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อเป็นตัวแทนจังหวัดลำปาง เขต 5 เพื่อไปต่อสู้กับทีมสโมสรที่แยกตัวออกไป

 

สตรีเหล็ก ตบโลกแตก ด้วยชื่อที่คล้ายคลึง แถมผ่านมา 10 กว่าปี  หลายคนเลยเข้าใจว่า เรื่องนี้จะมีเนื้อหาต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว แต่จริงๆหนังเรื่องนี้เป็นเนื้อหาที่แยกออกมาต่างหาก ไม่เกี่ยวข้องกันเลย เรื่องราวของมุ้ย กะเทยหน้าหวานผู้มีใจรักในกีฬา โดยเฉพาะวอลเล่ย์บอลที่เขาทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อหวังจะมีโอกาสได้เป็นตัวแทนเขตไปเล่นในระดับประเทศ แต่ความหวังก็ยังไม่เป็นจริง กระทั่งเพื่อนรุ่นน้องอย่าง จุง และ ดาว มาบอกข่าวดีเรื่องที่ครูบี๋ โค้ชของทีม ตอบรับพวกเขาเข้าเป็นสมาชิกของทีมจังหวัดลําปาง

แต่เรื่องราวทุกอย่างมันไม่ได้จบลงเพียงแค่นี้ เพราะสมาชิกวอลเล่ย์บอลทีมนี้ยังมีไม่ครบตามจํานวน  การเดินทางตามหามวลสมาชิกมาร่วมกันเป็น “สตรีเหล็ก” จึงได้เริ่มต้นขึ้น และเกิดเรื่องราวต่างๆ ตามมาอีกมากมาย

 

ภาพจาก www.bugaboo.tv , www.majorcineplex.com , movie.mtime.com , www.yukiazu.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หนังน่าดู เดือนมิถุนายน ส่งท้ายครึ่งปีแรกด้วยหนังเด็ดที่ไม่ควรพลาด

ชวนขุดกรุ ดู 5 หนังเกาหลี ในตำนาน ดูเมื่อไหร่ ซึ้งกินใจเมื่อนั้น

10 หนังไทยร้อยล้าน ที่คอหนังไม่ควรพลาด #ถ้ายังไม่เคยดูควรหามาดูนะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up