4 ไอดอลหนอนหนังสือ กับแนวหนังสือของพวกเขา #น่าอ่านสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
event

4 ไอดอลหนอนหนังสือ ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

ในยุคที่เทคโนโลยีพัฒนาก้าวกระโดด ทุกๆ เรื่องสามารถสืบค้นได้ง่ายจากการเสิร์ชหาในอินเตอร์เน็ต การอ่านหนังสือจึงกลายเป็นเรื่องที่ถูกลืมเลือนไป แต่รู้ไหมคะว่าเหล่าไอดอลเกาหลีรุ่นใหม่บางคนรักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ แบบที่หลายๆ คนเรียกว่า ไอดอลหนอนหนังสือ กันเลยทีเดียว จะมีใครกันบ้างนะไปดูกันเลย

 

จินยอง GOT7

ชื่อแรกที่แวบเข้ามาในหัวคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากหนุ่มหล่อสุดเนี๊ยบอย่าง จินยอง GOT7 ที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งในรายการหนึ่งเคยโดนสมาชิกในวงแซวว่าห้องนอนของเขาเปรียบเหมือนห้องสมุดขนาดย่อมๆ  นอกจากนี้หนุ่มจินยองมักจะพกหนังสือ 1 เล่มติดตัวตลอดไม่ว่าจะไปที่ไหน หรือทำอะไรถ้ามีเวลาว่างก็จะหยิบหนังสือขึ้นมาอ่าน จนถึงขั้นเคยอ่านหนังสือให้แฟนคลับฟังผ่าน Vlive มาแล้วด้วย โดยแนวหนังสือที่จินยองชื่นชอบจะมีทั้งแนวปรัชญาสอนการใช้ชีวิต และนวนิยายต่างประเทศหลากหลายแนว เช่น Me Before You ผลงานของ Jojo Moyes ที่เพิ่งเป็นดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์รักสุดซึ้งไปเมื่อไม่นานมานี้

 

ซอฮยอน

ไอดอลสาวที่สื่อยกให้เป็นไอดอลรักการอ่านอย่างซอฮยอน ถึงขนาดที่เจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าถ้าวันไหนไม่ได้มีคิวงานอะไรจะใช้เวลาอยู่ในห้องสมุดทั้งวันเพื่ออ่านหนังสือมาแล้ว นอกจากนี้ทาง Dispatch สำนักข่าวชื่อดังที่มักจะจับผิดดาราที่แอบเดทกันอย่างลับๆ เคยเปิดเผยว่าทางทีมเคยติดตามสาวซอฮยอนเพื่อทำข่าวเรื่องการเดท แต่เลิกล้มความตั้งใจ เพราะในแต่ละวันสาวซอฮยอนไม่ได้ไปที่ไหนนอกจากห้องสมุด (555+ สงสารดิสแพทช์) ซึ่งแนวหนังสือที่สาวซอฮยอนชื่นชอบได้แก่ หนังสือปรัชญาการใช้ชีวิต และหนังสือแนวการวางแผนชีวิตอย่าง The Secret to Teen Power เดอะซีเคร็ต สุดยอดคนรุ่นใหม่ เนื้อหาไม่ซับซ้อนเข้าใจง่าย สาวๆ สามารถหาซื้อมาลองอ่านตามได้นะจ๊ะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up