เปิดประวัติ ลัท นลัท สาวยิ้มหวาน แอฟ ทักษอร เวอร์ชั่นมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งได้ผู้ชนะเลิศกันไปกับรายการ มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ซึ่งตำแหน่งแชมป์ก็ตกไปเป็นของ เฟิส ธนภัทร แต่รองแชมป์ของเราอย่าง ลัท นลัท ก็เป็นที่พูดถึงไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะทำอาหารเก่ง โดยเฉพาะเมนูขนมหวานแล้ว หน้าตายังน่ารัก ดูละม้ายคล้ายนางเอกคนสวย แอฟ ทักษอร ไปอีก สุดฯ ก็เลยอยากจะพูดถึงเธอสักหน่อยค่ะ

 

ลัท นลัท แอฟ ทักษอร เวอร์ชั่นมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์

 

เห็นหน้าเด็กแบบนี้ สาวลัทอายุ 30 ปีแล้วนะจ๊ะ เรียกว่า 30 ยังแจ๋วเลยทีเดียว ลัทเป็นสาวเหนือ เกิดที่จังหวัดลำปาง ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งก็ขายขนมหวานอย่างที่เธอถนัดนั่นแหละ ลัทจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แต่ด้วยความรักในขนมหวานมากๆ เธอเลยสมัครเข้าเรียนการทำขนมเบื้องต้นที่ Le Cordon Bleu Dusit Culinary School ก็เลยเป็นสาเหตุให้เธอทำขนมออกมาได้อร่อยถูกปากคณะกรรมการทุกครั้งที่เป็นโจทย์ของหวาน

ลัท

 

ลัทเป็นคนใจเย็น และได้เป็นหัวหน้าทีมหลายครั้ง เธอรู้จักการพลิกแพลงรสชาติ แต่ก็เกือบตกม้าตายเรื่องอาหารคาวอยู่หลายที แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อ และหมั่นฝึกฝนฝีมืออยู่เสมอ จนได้มาเป็น 1 ใน 2 คนสุดท้ายของรายการ ซึ่งหนุ่มๆ ก็เชียร์เธอไม่น้อยเลย เพราะความน่ารักสดใส แถมยิ้มสวย และดูไปดูมาก็หน้าตาละม้ายคล้ายแอฟ ทักษอร อีกต่างหาก

ลัท

 

แต่หนุ่มๆ อาจจะต้องอกหักนะ เพราะ แอฟ ทักษอร เวอร์ชั่นมาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ คนนี้ มีคนรู้ใจอยู่แล้วจ้า แถมคบกันมาตั้ง 9 ปีแล้วด้วย แต่ไม่ต้องเสียใจที่จะไม่ได้ชิมเสน่ห์ปลายจวักของเธอนะ เพราะสามารถสั่งซื้อขนมของเธอได้ตลอดๆ

 

ว่าแล้วเราไปดูภาพน่ารักๆ ของสาวลัท แอฟ ทักษอร เวอร์ชั่นมาสเตอร์เชฟ กันหน่อยดีกว่า

 

แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่อย่างน้อยลัทก็ได้เดินตามความฝันมาไกลมากเลยทีเดียว เชื่อว่าอีกหน่อยเธออาจจะไปได้กว่านี้อีกก็ได้ เอาใจช่วยนะคะ

 

ภาพจาก Instagram : @na_lat / Facebook : MasterChef Thailand – มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ส่อง เฟิร์ส ธนภัทร มาสเตอร์เชฟคนที่สองของประเทศไทย!

ทำไมใครๆ ก็รัก หมอตั้ม Master Chef Thailand #หมอออกไปร้องไห้หนักมาก

ส่องคนในวงการที่มาเป็นแรปเปอร์ ในรายการ Show Me The Money Thailand

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up