เพราะมาก! 4 เพลงฮิตเกาหลี ศิลปินฟีเจอริ่งข้ามค่าย (มีคลิป)

Alternative Textaccount_circle
event

4 เพลงฮิตเกาหลี ที่ศิลปินฟีเจอริ่งข้ามค่าย

ในอดีตเป็นเรื่องยากมากที่ศิลปินจะไปร่วมทำเพลง หรือฟีเจอริ่งเพลงกับศิลปินนอกค่าย ซึ่งต่างกับปัจจุบันที่แต่ละค่ายได้เปิดกว้างในเรื่องการรังสรรค์เพลงดีๆ ออกมามากขึ้น ไม่ได้เอาเรื่องขอบเขตความเป็นค่ายมาจำกัดความสามารถของศิลปิน ทำให้มี เพลงฮิตเกาหลี เพราะๆ ให้แฟนคลับได้ฟังเพลงด้วย

 

SELFISH – Moon Byul (Feat. Seulgi Red Velvet)

เพลงโซโล่เดี่ยวครั้งแรกของสาวมุนบยอล สมาชิกวง Mamamoo จากค่ายเรนโบว์บริดจ์เวิลด์ แร็พเปอร์สาวเสียงเท่จนแฟนคลับยกให้เป็นสามีของวง  ควงสาวเสียงหวานซึลกิวง Red Velvet จากค่าย SM Entertainment มาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย ทั้งสองสาวสนิทสนมกันมากขึ้นหลังไปร่วมรายการวาไรตี้ Idol Drama Operation Team ด้วยกัน จึงได้ถือโอกาสมาทำเพลงด้วยกันซะเลย เสียงแร็พเท่ๆ ของมุนบยอลกับเสียงหวานดูขี้เล่นจากซึลกิ รวมถึงตัว MV ที่ได้สองสาวมาร่วมแสดง ทำให้เพลงนี้ฮิตในเกาหลีสุดๆ ปล่อยออกมาแค่ 2 วันเท่านั้น แต่ยอดวิวสูงถึง 2.2 M แล้ว

 

One And Only You – Got7 (Feat. Hyolyn)

ณ ตอนนี้ถ้าใครไม่รู้จัก Got7 จากค่าย JYP Entertainment ถือว่าเอ๊าต์มาก เพราะหนุ่มๆ วงนี้ดังเปรี้ยงปร้างในบ้านเราสุดๆ รวมถึงในต่างประเทศด้วย ล่าสุดเพิ่งจะมีคอนเสิร์ตที่จัดกันไปถึงสามวันให้แฟนคลับได้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว นอกจากความตลก น่ารักของหนุ่มๆ แล้ว เสียงร้องและการแร็พที่ลงตัวเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ Got7 มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ยิ่งเพลงนี้ที่ได้บียอนเซเกาหลีอย่าง ฮโยลิน อดีตสมาชิกวง Sistar ผันตัวเองออกมาเปิดค่ายเพลงใช้ชื่อว่า Brid3 มาร่วมแจมด้วยทำให้เพลงจังหวะสนุกชวนโยกนี้ ดูละมุนขึ้น เข้ากันดีกับเนื้อเพลงที่สื่อถึงชายหนุ่มที่พร่ำบอกรักหญิงสาว ถึงแม้จะปล่อยมาแค่เป็น Special Video  แต่ก็เป็น 1 นาทีที่ฟินสุดๆ เลยจ้า

Dream – Suzy and Baekhyun

เป็นเพลงที่เหมือนการร้องคู่กันมากกว่าการฟีเจอริ่ง เนื้อเพลงสื่อถึงความรักของชายหญิงกำลังเริ่มผลิบานเหมือนความฝันที่แสนหวานจนไม่อยากตื่น ยิ่งได้สองนักร้องเสียงคุณภาพอย่างสาวซูจี อดีตสมาชิก Miss A จากค่าย JYP Entertainment และหนุ่มแบคฮยอน วง EXO จากค่าย SM Entertainment ผสานเสียงร้องเหมือนคู่รักที่อยู่ในช่วงอะไรๆ ก็เป็นสีชมพู มีความละมุนและชวนเคลิ้มสุดๆ สาวๆ คนไหนกำลังแอบชอบใครอยู่ลองส่งเพลงนี้ไปให้เขาดูเพื่อเป็นการบอกความนัยได้นะจ๊ะ

 

Palette – IU (Feat. G-Dragon)

เมื่อสองเพื่อนสนิทที่มีดีกรีเป็นนักร้องคุณภาพอย่างสาวไอยู จากค่าย LOEN Entertainment และหนุ่มจีดรากอน ค่าย YG Entertainment มาจับคู่ทำเพลงร่วมกันแบบนี้ ส่งผลให้เพลง Palette ดังเป็นพลุแตกทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ ด้วยเสียงใสๆ ที่ฟังเมื่อไหร่ก็รู้สึกผ่อนคลายของไอยู บวกกับเสียงแร็พที่ฟังแล้วลื่นหูสุดๆ ของจีดรากอนจึงไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆ ก็พูดถึงเพลงนี้กันเต็มโซเชียลไปหมด เนื้อเพลงบอกเล่าสิ่งที่เป็นตัวตนของไอยูทั้งสีที่ชอบ นักร้องที่ชอบ และการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มันดูไม่ง่ายเลย เหมาะสำหรับฟังสบายๆ ขับกล่อมตอนนั่งทำงานช่วยให้เพลินสุดๆ

 

 

Video : youtube

Text : mewyeahh

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ได้ที่

Trailer ตัวเต็มมาแล้ว รักใสใสหัวใจสี่ดวง 2018 กับฉากในตำนาน คิดถึงวันเก่าๆ ขึ้นมา

10 เอ็มวีเกาหลี ร้อยล้านวิว ภาพสวยติดตา เพลงดังติดหู

10 เอ็มวีเกาหลี ร้อยล้านวิว ภาพสวยติดตา เพลงดังติดหู

ขยี้ตาแรง! 5 ดาราไอดอล หน้าเหมือนสุดๆ ฉบับไทย-เกาหลี

Lisa BLACKPINK มาไกลในเวลาไม่นาน ดังเปรี้ยงทั้งในเกาหลี จีน ญี่ปุ่น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up