รักจังสุพรรณบุรี…ทริปรวมพลังหญิงชวนท่องเที่ยวเมืองขุนแผน

Alternative Textaccount_circle
event

        เมื่อได้มีโอกาสเข้าร่วมเลดี้แรลลี่ ทริป “รักจังสุพรรณบุรี” ที่พาไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวอันขึ้นชื่อของจังหวัด สุดฯ เลยอยากจะมาเล่าสู่กันฟัง พร้อมเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ มาอวด บอกเลยว่าสุพรรณบุรีไม่ใช่แค่จังหวัดทางผ่านอย่างที่ใครๆ คิดกันแน่นอน …วันหยุดนี้ ปักหมุดไว้ที่เลยนะ ^^

 

เที่ยวสุขใจ ใกล้แค่เอื้อม

เริ่มต้นการเดินทางกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. เลี่ยงเมืองสุพรรณ ที่เป็นจุดปล่อยตัว และเปิดงานแรลลี่…รักจังสุพรรณบุรี โดยมี คุณบารมี เที่ยงธรรม เป็นประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้

 

ออกตัวไม่ถึงชั่วโมงเราแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวสุพรรณบุรีกันที่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง กราบไหว้ขอพรเรียบร้อยก็เดินชมอุทยานมังกรสวรรค์ และสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่รวบรวมเรื่องราววิถีชีวิตของชาวจีนเอาไว้โดยรอบ แต่ช่วงนี้อากาศจะร้อนหน่อยถ้าใครไม่สู้ก็ลองเลี่ยงไปเดินหาของอร่อยๆ ในบริเวณนั้นทานกัน มีอาหารให้เลือกมากมาย อาทิ ขนมเปี๊ยะตั้งเซ่งกี่ ทองม้วนสด หรือจะนั่งพักทานกันชิลๆ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่า นายเท้า 2501

 

จากนั้นไปต่อกันที่ สวนอินทผลัม ลงรถมาก็จะเจอกับบรรยากาศร่มรื่นที่ใช้ผ้าขาวม้าเข้ามาช่วยตกแต่งให้เป็นสถานที่ที่เหมะสำหรับนั่งพักผ่อน ส่วนใครที่อยากจะชมและชิมผลอินทผลัมอร่อยๆ ขอให้มากันช่วงปลายเดือนมิถุนายนจนถึงกลางเดือนกรกฏาคม เพราะเป็นช่วงที่ผลเริ่มแก่จนสามารถเก็บทานได้

 

เดินทางมาสักพักท้องเริ่มร้องแล้ว เลยแวะหาของกินอร่อยๆ ที่ ตลาดสามชุก แหล่งชุมชนของชาวไทยเชื้อสายจีน อายุกว่า 100 ปี ร้านรวงที่นี่เริ่มทยอยเปิดกันตั้งแต่ 7-8 โมงเช้าแน่ะ มีของขายเยอะเว่อร์ ทั้งของกิน ตลอดจนของฝากให้ได้เลือกซื้อกลับบ้านกัน

 

พอเติมพลังเสร็จก็เดินทางต่อไปยัง นาเฮียใช้ สถานที่สุดท้ายของแรลลี่ทริปครั้งนี้ ที่นี่เป็นศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตชาวนาไทย และพื้นที่เกษตรขนาดใหญ่ ที่จะพาเราเข้าไปสัมผัสกับธรรมชาติรวมถึงแปลงนาอันเขียวขจี ที่เขียวจนสุดฯ เห็นแล้วอยากจะขนข้าวกลับไปปลูกที่กรุงเทพฯ ซะจริง

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยวเด็ดๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่สุดฯ นำมาฝากกัน และก่อนเดินทางกลับในเช้าวันถัดมา ขอพาไปที่ที่หนึ่งที่เขาว่ากันว่า มาสุพรรณแล้วไม่ได้มากราบ หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก็เหมือนมาไม่ถึง วัดนี้ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองอันเป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อโต ปางป่าเลไลยก์ ซึ่งเป็นที่เคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก และเราก็ได้เข้ามากราบขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเดินทางกลับกันอย่างปลอดภัย

 

 

เรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ 

วางแผนเที่ยว สนุกชิล สบายใจ ไร้กังวล

ต้องชิมสักครั้ง! 4 ร้านเด็ดริมทาง ที่คุณอิ๊งค์-มล.ภาสันต์ การันตีความอร่อย

12 สกินแคร์สำหรับเมืองร้อน มีไว้ #ดีต่อใจสุดๆ

สารพัด พัดลม สู้ร้อน รีวิวให้หมดเพื่อความสดชื่น

ไอจีช่างภาพไทย รูปสวย งานดี ระดับอินเตอร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up